Giải Trí

Bí ẩn đằng sau 'chiếc váy hoa' được cho là 'dìm hàng' của Miss Universe - Catriona Gray được giải mã

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Thực hư câu chuyện ý nghĩa đằng sau chiếc váy hoa mà Catriona Gray diện trong buổi diễu hành Homecoming tại Philippines.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - Catriona Gray xuất hiện lộng lẫy trong sự kiện trở về quê hương với “chiếc váy hoa” mang đầy ý nghĩa về tinh thần dân tộc. Tiết lộ về sự lựa chòn này, một người thân cận bên nữ hoàng sắc đẹp cho biết, Catriona Gray luôn đóng góp ý tưởng vào những gì người đẹp sẽ mặc. Đối với các sự kiện về quê hương, Catriona Gray chọm hàng dệt của người bản địa Philippines, hầu hết các trang sức và phụ kiện nổi bật đều từ các nhà thiết kế địa phương.

Trong cuộc diễu hành vừa qua, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - Catriona Gray diện một bộ váy liền thân của Mak Tumang, người thiết kế trang phục dạ hội cho người đẹp tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và Binibining Pilipinas. Bật mí về ý nghĩa “nội tại” của viếc váy hoa, Mak Tumang cho biết nó được lấy cảm hứng từ quốc hoa Philippines, đó là “hoa nhài”.

Theo đó, truyền thuyết kể rằng tên nguyên bản của nó bắt nguồn từ tiếng Philipin “sumpa kita” có nghĩa là 'Tôi hứa với bạn'. Loài hoa trang trí này là một phần vốn có của cảnh quan tại Philippines từ thời xa xưa. Thật thú vị khi loài hoa này gợi lên sự liên tưởng đến “quê nhà” từ mùi hương của nó. Đặc biệt là những chiếc lá Anahaw (cọ tròn) - quốc lá của Philippines. Sự chu đáo và tinh tế này, giúp Catriona Gray gây ấn tượng và tự hào cho fan sắc đẹp tại nước này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất