Giải Trí

Beyonce tặng lại 'khoảnh khắc' cho Taylor Swift, còn ai sẽ trả lại 'màn cầu hôn trong mơ' cho Nhã Phương?

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Nhìn lại màn cầu hôn chiếm sóng "Mai Vàng 2017" của Trường Giang, người hâm mộ chợt nhớ đến câu chuyện Taylor Swift bị giật mic tại "VMA" năm nào.

Sau tối 18/1, “từ khoá” Trường Giang - Nhã Phương bỗng trở nên “sáng” nhất mạng xã hội sau màn cầu hôn ngay tại sân khấu Mai Vàng 2017, trước hàng nghìn khán giả và sóng truyền hình trực tiếp. Sự kiện gây ra nhiều tranh cãi, đến nay vẫn chưa hề có dấu hiệu “giảm nhiệt”.

Dũng cảm tỏ tình trước đám đông, cầu hôn bạn gái với lời thề non hẹn biển: “Tất cả những gì của anh, nhà cửa xe cộ và cả hơi thở, đều là của em. Từ hôm nay, em có thể gọi anh là chồng”. Đây vốn là điều xứng đáng nhận được sự hưởng ứng, ngưỡng mộ, chúc mừng từ công chúng.

Tuy nhiên, ứng vào hoàn cảnh của Trường Giang đêm qua, sự việc không hẳn “đúng lúc đúng chỗ” gây ra nhiều hiệu ứng không mong muốn, khi danh hài gốc Quảng Nam chẳng rõ vô tình hay hữu ý chiếm hết “spotlight” thuộc về dàn tiền bối, hậu bối trong lễ trao giải, biến màn cầu hôn lẽ ra phải được người người ngưỡng mộ, ao ước của “tân nương” trở thành đề tài “mổ xẻ” trên khắp diễn đàn, mạng xã hội.

Màn cầu hôn đột ngột gây xôn xao dư luận của Trường Giang.

Sự kiện khiến nhiều khán giả liên tưởng đến câu chuyện Taylor Swift bất ngờ bị Kanye West “chiếm sóng” trên sân khấu VMA 2009. Thời ấy, “chị rắn” Taylor Swift mới 19 tuổi, vẫn còn ăn diện theo phong cách “công chúa nhạc đồng quê”, gương mặt đầy khiêm tốn, tự hào khi lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát chiến thắng hạng mục Best Female Video cho ca khúc You belong with me tại một lễ trao giải VMA.

“Niềm vui ngắn chẳng tày gang”, phút giây hạnh phúc, trọng đại của Taylor bị Kanye West - khi đó đã làm vài chai rượu phá hỏng ngay tức khắc. Rapper da màu “phục kích” sân khấu, cướp mic, phát biểu trong sự ngỡ ngàng từ Taylor và khán giả: “Taylor này, tôi rất mừng cho cô và tôi sẽ để cô kết thúc bài phát biểu, nhưng Beyonce mới là người có một trong những video âm nhạc hay nhất mọi thời đại”.

Màn nhận giải của Taylor kết thúc trong sự thất thần của nhân vật chính, sự ngạc nhiên tột độ từ Beyonce và sự la ó, phản đối kịch liệt từ khán giả. Mãi đến cuối chương trình, lúc Beyonce được xướng tên cho hạng mục Video of the Year, Taylor mới may mắn có lại “giây phút của mình” khi nữ hoàng R&B hào phóng chia sẻ thời gian phát biểu với đàn em.

Beyonce nói: “Tôi vẫn nhớ năm 17 tuổi, khi nhận giải MTV đầu tiên cùng nhóm Destiny’s Child, đó là một trong những khoảnh khắc khó quên nhất đời tôi. Bởi vậy, tôi muốn mời Taylor xuất hiện và trải nghiệm khoảnh khắc thuộc về cô ấy”.

Cuối cùng, Taylor lên sân khấu, cảm ơn gia đình và người hâm mộ, tận hưởng trọn vẹn giây phút khi được vinh danh.

Taylor đã được Beyonce tặng lại “khoảnh khắc” thuộc về mình, nhưng các nghệ sĩ nhận giải tại Mai Vàng 2017 sau màn cầu hôn của Trường Giang - Nhã Phương, có lẽ sẽ chẳng ai có thể trả lại “spotlight” cho họ. Không bị giật mic giữa chừng như Taylor, nhưng việc làm thu hút hết thảy sự chú ý từ khán giả khi đó của Trường Giang khiến không còn người hâm mộ nào hứng thú với lễ trao giải. Hoạt động nghệ thuật miệt mài cả năm, đến khi được tôn vinh, giây phút toả sáng vốn ít ỏi trên sân khấu lại bị quấy nhiễu, khán giả thì phân tâm, Trường Giang có lẽ chưa nghĩ tới hậu quả này, nhưng sự thật là anh không có quyền cướp đi “hào quang” của người khác.

Trên thực tế, Trường Giang không chỉ cướp đi “hào quang” thuộc về người khác, mà còn lấy đi luôn cả màn cầu hôn trong mơ của Nhã Phương. Có lẽ tại showbiz Việt, đây là lần đầu tên có màn nghệ sĩ “hỏi vợ” trước đám đông gây tranh cãi đến thế. Trai tài gái sắc trong V-biz đến với nhau ngày thường được truyền thông săn đón, người hâm mộ chúc mừng bao nhiêu, thì Trường Giang - Nhã Phương lại đón nhận ý kiến trái chiều bấy nhiêu.

Đáng nói, trong sự việc, Nhã Phương hoàn toàn không có lỗi. Cô tiếp nhận mọi thứ một cách thụ động. Đến biểu cảm lúc được cầu hôn cũng không viên mãn như bình thường. Dù có hạnh phúc, có cảm động, nhưng sự bối rối, gượng gạo, ngập ngừng vẫn lấn át trên gương mặt “tân nương”. “Vô tội” là thế nhưng Nhã Phương vẫn không may bị vướng vào vòng xoáy thị phi, trong chính chuyện chung thân đại sự của mình.

Biểu cảm hết sức gượng gạo của Nhã Phương trước sự việc bất ngờ.

Lời chúc mừng chưa kịp nhận, màn cầu hôn đã bị cư dân mạng đưa lên “đoạn đầu đài”. Người chê bai, người chỉ trích. Hơn ai hết, Nhã Phương chắc hẳn chưa bao giờ muốn khoảnh khắc thiêng liêng bị dư luận nhòm ngó bằng cái nhìn chẳng mấy thiện cảm.

Trường Giang đến giờ phút này vẫn giữ im lặng, có lẽ vì không ngờ tới việc “hỏi vợ” lại đem tới hiệu ứng truyền thông như hiện tại. Dẫu sao vẫn mong danh hài có cách xử lý sự việc thoả đáng, cho khán giả một câu trả lời thuyết phục. Không thể trả lại màn cầu hôn hoàn hảo, mong rằng ít nhất Trường Giang có thể trả lại sự yên bình và thể diện cho vị hôn thê.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất