Giải Trí

Bắt bồi thường 6,3 tỷ đồng, Goo Hye Sun thắng kiện công ty Ahn Jae Hyun

Theo Soompi
Chia sẻ

Theo chia sẻ từ phía Goo Hye Sun, cô ấy đã thắng kiện công ty quản lý của Ahn Jae Hyun.

“Vườn sao băng”.

Vào ngày 06/05, Goo Hye Sun đã chia sẻ bức ảnh chụp họa báo cho tạp chí Single vào năm 2017 lên mạng xã hội. Bài đăng không kèm theo bất cứ chú thích vào dường như cô ấy đang ngầm nói rằng mình là một phụ nữ “độc thân”. Trong bức hình được phát hành, nữ ngôi sao khoe vẻ đẹp quyến rũ trong làn gió mùa xuân tươi mát. Chiếc áo mềm mại màu hồng tạo ra một bầu không khí sang trọng nhưng không kém phần ấm cúng.

Trước đó, Goo Hye Sun đã cập nhật tình hình về vụ kiện với công ty quản lý của Ahn Jae Hyun lên mạng với nội dung: “Tôi đã thắng kiện và HB Entertainment đã thua”.

Trở lại vào ngày 29/04 vừa qua, HB Entertainment đã đưa ra một thông báo liên quan đến yêu cầu của Goo Hye Sun về việc chấm dứt hợp đồng với công ty. Được biết, cô ấy đã về chung công ty với Ahn Jae Hyun vào tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi tiết lộ kế hoạch ly hôn vào tháng 8, cô ấy chia sẻ mong muốn chấm dứt hợp đồng với HB Entertainment. Cùng ngày, hồ sơ của “nàng cỏ” trên trang web cổng thông tin thay đổi với một bức ảnh mới và công ty quản lý mới với tên Goo Hye Sun Film.

Theo đó, HB Entertainment nói rằng họ không còn có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác cùng Goo Hye Sun với tư cách là một nữ diễn viên thuộc công ty thêm được nữa. Bởi lẽ, Goo Hye Sun đã vi phạm hợp đồng và chúng tôi đã mất niềm tin vào cô ấy. Vì vậy, họ đã nộp đơn xin bồi thường thiệt hại.

Theo phán quyết của trọng tài vào ngày 21 tháng 4 năm 2020, các yêu cầu chấm dứt hợp đồng và bồi thường của Goo Hye Sun không được chấp nhận. Đổi lại, hợp đồng kết thúc nếu cô ấy chịu bồi thường thiệt hại cho HB Entertainment. Một ngày sau đó, đại diện pháp lý của Goo Hye Sun lên tiếng đáp trả về quyết định gần đây của Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc về hợp đồng độc quyền của cô với HB Entertainment.

Tuyên bố của LIWU Law Group vào ngày 30/04 như sau:

Là đại diện của diễn viên kiêm đạo diễn Goo Hye Sun, công ty luật của chúng tôi đang đưa ra một tuyên bố chính thức liên quan đến sự thay đổi cơ quan gần đây của cô ấy và phán quyết của trọng tài.

Lý do chúng tôi đưa ra tuyên bố chính thức này bởi báo cáo nói Goo Hye Sun rời khỏi công ty vì thay đổi ảnh đại diện, công ty quản lý trên profile. Ngoài ra, HB Entertainment cũng đã đưa ra một tuyên bố chính thức, tuy nhiên có những phần trong đó sai sự thật và chúng tôi đang muốn điều chỉnh lại.

Trước tiên, chúng tôi thông báo cho các bạn biết về việc chấp nhận yêu cầu phân xử của Goo Hye Sun để xác nhận rằng hợp đồng độc quyền của cô ấy với HB Entertainment là không hợp lệ. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhận được phán quyết phân xử từ Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc vào ngày 22 tháng 4 năm 2020 và Goo Hye Sun đã thắng kiện.

Tiếp theo, HB Entertainment tuyên bố rằng hợp đồng độc quyền của Goo Hye Sun đã bị chấm dứt do cô ấy phải trả các thiệt hại cố định, tuy nhiên điều này không đúng. Cụ thể, sau khi Goo Hye Sun đệ đơn yêu cầu trọng tài xác nhận rằng hợp đồng độc quyền của cô không hợp lệ. Trong quá trình phân xử cho đến cuối quá trình, HB Entertainment đã yêu cầu bồi thường thiệt hại với số tiền đáng kể lên tới 330 triệu won (hơn 6,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, phần lớn trong số đó đã bị bác bỏ và phán quyết cuối cùng đưa ra rằng Goo Hye Sun phải trả 35 triệu won (gần 672 tỷ đồng). Vì số tiền đã giảm xuống sau khi xem xét sai lầm của công ty quản lý cũ, có thể nhận thấy rằng HB Entertainment đã thua kiện đến mức gần 90%, so với số tiền họ muốn ban đầu.

Ngoài ra, Goo Hye Sun hoàn toàn không thể hiểu hoặc chấp nhận việc bồi thường 35 triệu won được nêu trên, và vì vậy chúng tôi đang chuẩn bị một yêu cầu cho một phán quyết trọng tài bổ sung theo luật trọng tài. Ngoài ra, chúng tôi cũng chuẩn bị yêu cầu trọng tài thanh toán các khoản bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng độc quyền do công ty cũ gây ra.

Một lần nữa, chúng tôi thông báo cho bạn rằng liên quan đến hợp đồng độc quyền của Goo Hye Sun với HB Entertainment. Yêu cầu phân xử của nữ diễn viên đã được chấp nhận và chấm dứt. Do đó, Goo Hye Sun không phải chịu thiệt hại bởi điều này.

Mặt khác, phán quyết trọng tài bổ sung và yêu cầu trọng tài riêng sẽ được tiến hành vào đầu tháng Năm”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin mới nhất