Giải Trí

Bạn còn nhớ hay quên một mùa 5 với hàng loạt câu chuyện 'triệu view'?

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

The Voice - Giọng hát Việt 2018 đằng sau sự thành công với những chiến thắng vinh quang còn có những câu chuyện khiến khán giá không thể nào quên được!

Trải qua 5 mùa thi đầy rực lửa, có thể nói The Voice - Giọng hát Việt chính là cánh cửa “thần kì” mở ra nhiều cơ hội dành cho những ai có niềm đam mê ca hát. Một hành trình đủ dài để chứng tỏ đây là sân chơi uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu ở Việt Nam. Dẫu vậy để đạt được thành công, mỗi thí sinh không đơn thuần chỉ mang niềm đam mê của mình lên sân khấu mà hơn hết phải khẳng định được tài năng của bản thân mình và tìm kiếm cơ hội để tỏa sáng. Có thể nói, qua mỗi mùa thi đều đọng lại rất nhiều dư vị trong lòng của mỗi người nhưng mùa đặc biệt nhất chắc có lẽ chính là mùa 5 - một mùa The Voice không chỉ có Quán quân và Á quân mà hơn hết đây còn chính là mùa của những câu chuyện “triệu view”!

Avin Lu - phá bỏ mọi giới hạn và chứng minh con đường mình theo đuổi…

Trước khi đến với The Voice Avin Lu còn được biết đến là một dancer, diễn viên tự do, niềm vui hằng ngày của anh chính là âm nhạc và nhảy múa. Nhưng trải qua một thời gian dài, Avin Lu bắt đầu có những định hình trong suy nghĩ của riêng mình và anh nhận ra niềm đam mê thật sự của mình chính là âm nhạc vì chỉ có nó mới khiến anh có được cảm giác thoải mái, tự do.

Phần trình diễn của Avin Lu trong vòng Giấu mặt mùa 5

Hành trình của chàng trai trẻ bắt đầu từ con số 0, một thân một mình từ Lạng Sơn tiến vào Sài Gòn vượt qua mọi khó khăn và nhất quyết theo đuổi đam mê của mình đến cùng. Sau tất cả, cuối cùng cơ hội cũng đến, Avin Lu lựa chọn chương trình The Voice 2018 để có thể thực hiện ước mơ của mình. Hơn hết, ngoài sự điêu luyện trong từng bước nhảy Avin Lu còn khiến cho bạn bè bất ngờ khi thể hiện ca khúc Đường một chiều tại The Voice 2018 và tài năng của anh đã được đền đáp lại bằng tấm vé từ HLV Tóc Tiên.

Với giọng hát nhẹ nhàng, truyền cảm và cách xử lý vô cùng tinh tế Avin Lu đã thuyết phục hoàn toàn ca sĩ Tóc Tiên. Dù vậy anh cũng đã nhận rất nhiều nhận xét không đồng tình, phản bác nhưng với niềm hy vọng và đam mê cháy bỏng của mình Avin Lu đã gạt bỏ dư luận và sống trọn với ước mơ!

Trải qua nhiều vòng thi đấu, dường như chàng trai 22 tuổi này đã trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Avin Lu đã chứng tỏ cho mọi người thấy sự thay đổi ngoạn mục của mình trên sân khấu The Voice 2018. Giờ đây khi nhắc đến Avin Lu người ta không còn nghĩ đến một anh chàng vũ công nữa mà thay vào đó là một ca sĩ trẻ mang một phong cách riêng vô cùng nổi bật.

Hậu The Voice 2018 đã khiến Avin Lu “lột xác” hoàn toàn, để khẳng định sự trưởng thành của mình sau cuộc thi anh đã cho ra mắt một sản phẩm hoàn toàn trái ngược với những gì mọi người biết đến Avin đó chính là một ca khúc “Đêm thứ 3” được lấy ý tưởng từ bộ bài ma sói vô cùng hoành tráng. Sau khi phát hành ca khúc ấy đã được rất nhiều người đón nhận và tên tuổi Avin Lu ngày càng khẳng định hơn.

Bình Nhi - vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân tìm đến The Voice để lấy lại tự tin, khẳng định chính mình!

Không giống như những thí sinh khác, Bình Nhi chắc có lẽ là cái tên được chú ý nhiều nhất trong vòng Giấu mặt mùa 5. Đến với chương trình The Voice 2018, cô đã thể hiện ca khúc Skyscraper và cuối cùng đã nhận được sự lựa chọn của 2 HLV Thu Phương - Tóc Tiên. Để theo đuổi âm nhạc, cô nàng đã phải trải qua rất nhiều biến cố khó khăn khi tự mình vượt qua nỗi sợ hãi từ lần bị tai nạn năm ngoái đã làm tổn thương đến não và khiến cô liệt nửa phần mặt của mình. Sau khi nghe Bình Nhi chia sẻ các cặp đôi HLV đã không thể nào kìm lòng trước câu chuyện đau lòng của cô.

Phần trình diễn của Bình Nhi trong vòng Giấu mặt mùa 5

Cơ duyên đưa Bình Nhi đến với The Voice 2018 chính là nhờ vào người chồng của mình. Có lẽ anh ấy không muốn cô từ bỏ bất cứ ước mơ nào nên đã lén lấy thông tin đăng ký và trực tiếp đưa vợ của mình đi thi. Mặc dù trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống nhưng vì niềm đam mê âm nhạc quá lớn đã khiến cô gạt bỏ đau khổ và tự tin nhìn thẳng về phía trước để theo đuổi đam mê.

Chưa từng được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào nhưng Bình Nhi vẫn tự tin tỏa sáng ngay trên sân khấu. Với chất giọng vang sáng đầy cảm xúc, cô đã khiến không khí tại trường quay càng nóng hơn bao giờ hết. Khi quyết định thử sức với một ca khúc tiếng Anh lần đầu tiên ngay trên một sân khấu lớn, quả thật đó đúng là điều rất liều lĩnh nhưng thay vì từ bỏ Bình Nhi đã vượt qua rào cản chính bản thân của mình.

Bình Nhi từng chia sẻ, cô rất tự ti với chính bản thân của mình và muốn thoát khỏi cô nàng đã ngày đêm cố gắng luyện tập để che đi khuyết điểm ấy. Bởi lẽ không có nỗi đau nào là mãi mãi, bạn càng đấu tranh thì nó sẽ càng làm bạn mệt mỏi hơn mà thôi. Trải qua từng vòng một, dường như Bình Nhi càng khiến mọi khâm phục hơn trước sự cố gắng và phấn đấu miệt mài của mình. Thời gian chữa trị đã lấy đi của cô quá nhiều cơ hội và cứ ngỡ bản thân sẽ không được cất tiếng hát này nữa. Nhưng với lòng tin và niềm hy vọng đã giúp Bình Nhi trưởng thành, mạnh mẽ hơn và dù được bước tiếp hay dừng lại thì đối với cô The Voice vẫn là nơi tuyệt vời nhất.

Hoài Sa - “hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam” mang đến giấc mơ được cất tiếng nói cho cộng đồng LGBT

Sau khi đăng quang Miss Beauty 2015 - cuộc thi nhan sắc dành cho các mỹ nhân chuyển giới lần đầu tổ chức tại Việt Nam, chắc có lẽ Hoài Sa đã trở thành cái tên không còn xa lạ với nhiều khán giả. Bất ngờ hơn khi Hoài Sa quyết định rẽ sang một hướng đi mới thay vì yên vị với chức Hoa hậu kia. Vượt qua rất nhiều thăng trầm để có thể theo đuổi âm nhạc, khi cơ hội đến Hoài Sa quyết định thử sức mình đăng ký tham gia chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2018.

Phần trình diễn của Hoài Sa trong vòng Giấu mặt mùa 5

Hoài Sa gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người bởi vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng cùng với chất giọng vô cùng đặc biệt. Đến với chương trình, người đẹp quyết định lựa chọn một ca khúc tiếng Anh với mong muốn truyền tải thông điệp, tâm hồn của một người chuyển giới đến với khán giả. Chính vì vậy cô đã dễ dàng chiếm được thiện cảm lớn từ người hâm mộ, đặc biệt là HLV Thu Phương. Hơn nữa, Hoài Sa cho rằng bản thân thật đúng đắn khi quyết định công khai giới tính thật của mình trước các vị HLV. Điều khiến cô vui mừng nhất không phải vì được chị Thu Phương chọn mà chính là nhìn thấy được ảnh mắt trân trọng của tất cả mọi người dành cho cho cô.

“Chưa bao giờ hờn trách cuộc đời, chỉ muốn thực hiện ước mơ rồi về bên ba mẹ”. Đối với Hoài Sa, ước mơ của mình chỉ đơn giản như thế và dẫu biết khi bước chân vào nghệ thuật sẽ gặp muôn trùng khó khăn. Phải có thăng trầm thì cuộc đời mới có nhiều cảm xúc, mới có câu chuyện để kể, đồng cảm hơn với cả những người khổ hơn hoặc cả hạnh phúc hơn. Đặc biệt, khác với nhiều ca sĩ hiện nay, thể loại nhạc mà Hoài Sa theo đuổi đó chính là Dream Pop - một thể loại hoàn toàn mới tại Việt Nam. Tuy nhiên thay vì sợ hãi Hoài Sa quyết định liều lĩnh theo đuổi nó, nếu làm tốt tin chắc rằng cô nàng sẽ thật sự tỏa sáng và thành công.

Sau chương trình The Voice, chắc hẳn Hoài Sa đã có nhiều mục tiêu mới cho tương lai của mình. Hơn hết mong ước lớn nhất của cô là trở thành một người nghệ sĩ với hy vọng sẽ góp tiếng nói của những người chuyển giới bằng nghệ thuật. Không tự nhận mình là con gái mà là người chuyển giới, Hoài Sa muốn truyền đi năng lượng của mình đến cộng đồng LGBT để họ luôn tự tin vào tài năng chính mình và có thể vượt qua mọi nỗi sợ hãi để có thể sống trọn với ước mơ.

Samuel An - chàng “hotboy Thụy Sỹ” trở về quê hương với giấc mơ có thật tại The Voice 2018!

May mắn tìm đến âm nhạc từ khá sớm. Ngay từ nhỏ Samuel An đã bắt đầu học học piano cổ điển ở trường Quốc gia âm nhạc tại Lausanne, Thuỵ Sĩ. Càng lớn lên niềm đam mê ca hát của mình ngày càng trở nên mãnh liệt chính vì thế chàng “hotboy Thụy Sỹ” này quyết định quay trở về Việt Nam để tham gia chương trình The Voice 2018.

Phần trình diễn của Samuel An trong vòng Giấu mặt mùa 5

Ấp ủ ước mơ trở thành một ca sĩ được đứng trên sân khấu ngay từ nhỏ, do đó Samuel An ý thức được rằng bản thân mình phải luôn cố gắng và trau dồi kĩ năng chuyên môn thật vững. Lần quay về Việt Nam này đối với anh có thể không đơn giản chỉ là một cuộc thi mà nó chính là cơ hội để anh thực hiện đam mê ca hát và nuôi dưỡng sự nghiệp của mình. Đam mê không có khái niệm sớm hay muộn, anh sợ mình phải hối hận khi nhìn lại tuổi trẻ chưa một lần trải qua mạo hiểm và thất bại. Tuy nhiên do là một người ngoại quốc hát tiếng Việt nên anh cũng gặp phải khó khăn về cách phát âm và ngôn ngữ.

Đến với chương trình Giọng hát Việt 2018, Samuel An muốn thử sức và vượt qua mọi rào cản của bản thân. Hơn hết, anh vui mừng và hạnh phúc khi phần thi của mình lại được mọi người đón nhận và được đứng trên sân khâu lớn thể hiện ước mơ cháy bỏng của mình. Bản thân vốn là một người tích cực chính vì vậy anh luôn tin tưởng vào nó sẽ làm được những gì trong tương lai. Không có quá nhiều chiêu trò, có thể nói Samuel An đi theo một cách tự nhiên và muốn bản thân mình thật sự khác biệt với một màu sắc riêng sau khi bước chân ra khỏi chương trình The Voice 2018.

Cơ hội chỉ một lần thoáng qua trong đời vì thế phải biết nắm bắt cho dù có khó khăn và thử thách đến đâu. Có thể nói con đường âm nhạc mà Sam đang lựa chọn nó không hề đơn giản chút nào và những lúc mệt mỏi thứ duy nhất có thể khiến anh lấy lại tinh thần đó chính là nghĩ về ba mẹ của mình. Khi biết mình là ai, cần gì và mình tin vào bản thân mình thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt 2018, dù sở hữu ngoại hình điển trai cùng giọng hát cảm xúc, thế nhưng đến thời điểm hiện tại Samuel An vẫn chưa hề có một sản phẩm âm nhạc riêng của bản thân. Hy vọng rằng câu chuyện về những đam mê và hành trình được anh ấp ủ tại quê nhà sẽ sớm ngày thành sự thật.

Gia Nghi - 19 tuổi lần đầu chạm ngõ sân chơi ca hát để biết “thế nào là thế giới của ánh đèn sân khấu chuyên nghiệp”

Nếu bạn còn nhớ cách đây không lâu, Gia Nghi chính là thí sinh được cả 4 vị HLV lựa chọn trong vòng Giấu mặt mùa 5 vừa rồi. Với niềm tin sẽ có thể giúp mình định hình trong phong cách âm nhạc cũng như hoàn thiện kĩ năng trình diễn chính vì thế Gia Nghi quyết định đã chọn về đội của HLV Noo Phước Thịnh. Hơn nữa, Gia Nghi tin rằng “với 10 năm ca hát, một chặng đường dài cố gắng ấy khiến em tin tưởng anh Noo có thể dạy dỗ, định hướng cho em”.

Phần trình diễn của Gia Nghi trong vòng Giấu mặt mùa 5

Tự nhận bản thân mình còn nhiều thiếu sót trong cuộc thi, chính vì vậy muốn đi đường dài Gia Nghi phải thật sự cố gắng và chứng tỏ tài năng của mình trong mắt của tất cả mọi người. Hơn hết, tự trải nghiệm cũng là cách mà Gia Nghi cảm thấy tốt tuy nhiên nó đòi hỏi thời gian quá nhiều mà đối với một người nghệ sĩ tốn quá nhiều thời gian cho một thứ cũng không phải là điều cần thiết. Song, để thật sự trở thành một ca sĩ tỏa sáng trên sân khấu nhất là ở Việt nam, điều đầu tiên Gia Nghi cần đó chính là cải thiện khả năng hát tiếng Việt của mình. Dù biết đó là điều khó nhưng “muốn biết thế giới của ánh đèn sân khấu chuyên nghiệp” như thế nào thì cho dù vất vả đến đâu cũng phải cố gắng thực hiện.

“Lần đầu chạm ngõ sân chơi ca hát lớn” luôn khiến cô gái 19 tuổi này cảm thấy rất áp lực nhưng phải trải qua nhiều thử thách thì bản thân mới tốt và trưởng thành hơn. Ở cái tuổi chênh vênh, không chỉ đơn giản là những suy nghĩ dại khờ ngô nghê mà hơn hết muốn gắn bó với con đường âm nhạc Gia Nghi phải tập làm quen dần với những “ánh đèn” sân khấu. Có rất nhiều điều mà bản thân cần phải học, hào quang là thứ chớp nhoáng đến nhanh mà đi cũng nhanh. Muốn lâu dài thì cái tài và cái tâm phải thật sự bền vững…

Từ khi tham gia Giọng hát Việt, dường như Gia Nghi đã tích góp cho mình thêm rất nhiều kinh nghiệm và học được vô vàn bài học hay để có thể tự tin và trưởng thành hơn sau này. Không chỉ vậy thứ Gia Nghi muốn hướng đến trong tương lai đó chính là thay đổi phong cách. Luôn muốn bản thân mình có điều gì đó bí ẩn nhưng vẫn tình cảm, có thể khó đoán nhưng phải thu hút.

Khi một mùa The Voice khép lại, ẩn sau cánh “màn nhung” ấy là những câu chuyện mang nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi một thí sinh sau khi tham gia chương trình ít nhiều gì cũng có đôi lần trải qua vài thứ tạm gọi chung là “tâm trạng”. Có những nỗi đau mà ta nên từ bỏ, có những thử thách ta cần phải vượt qua. Thành công luôn được hình thành từ sự cố gắng, dày công khổ luyện chứ không phải chỉ một chút tài năng nhỏ lẻ là có thể tồn tại lâu dài. Dù bước tiếp hay dừng lại điều đó không thể khẳng định được thành công thật sự của một người. Cái quan trọng đó chính là kế hoạch là định hướng riêng của mỗi một thí sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất