Giải Trí

Bài rap Con trai cưng của B Ray và Masew được đưa vào đề thi Văn lớp 10 ở Bình Dương

Mỹ Duy
Chia sẻ

Việc đưa bài rap này vào đề thi khiến một số bạn trẻ cảm thấy vô cùng thú vị.

Ngày 20/4 vừa qua, một bài kiểm tra Văn khối 10, Trường THP Trịnh Hoài Đức, Bình Dương vừa diễn ra. Điều đáng nói trong bài kiểm tra này là việc bài rap đình đàm Con trai cưng của B Ray ft Masew được đưa vào một phần của đề thi.

Cụ thể, ở phần “Đọc hiểu”, đề thi trích một đoạn khá dài trong bài rap Con trai cưng. Trong đó, giáo viên ra đề đã khéo léo lược bỏ những câu từ nhạy cảm, những từ ngữ “lóng” của rap để phù hợp với môi trường giáo dục.

Từ đoạn trích dẫn trên, đề đặt ra những câu hỏi về kiến thức ngữ pháp như xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn trích; xác định những thói hư tật xấu của giới trẻ hiện nay qua đoạn trích.

Ngoài ra, câu rap “Hãy để tâm hồn là thánh đường, đừng biến nó thành sở thú” cũng được hỏi ở một câu riêng về cách sử dụng biện pháp tu từ của tác giả. Câu hỏi này khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy thú vị khi làm bài. Ở câu hỏi cuối của phần “Đọc hiểu”, giáo viên ra đề còn yêu cầu học sinh viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về việc làm thế nào để trở thành con cưng thật sự.

Hình ảnh minh hoạ cho bài rap Con trai cưng

Việc bài rap Con trai cưng được đưa vào đề thì được các bạn trẻ cho rằng nó khá thú vị, dễ hiểu và nhất là khi thông điệp của bài cũng hết sức rõ ràng, đả kích thực trạng lối sống của nhiều bạn trẻ hiện nay. Một số khác lại cho rằng việc đưa bài rap vào đề thi là quá dễ dãi.

Trong một bài viết của B Ray trên trang cá nhân, nhiều bạn trẻ phấn khích bình luận đề thi này vào và yêu cầu B Ray giải đáp án.

Con trai cưng là bài rap của rapper B Ray và Masew được ra mắt vào tháng 11 nằm 2018. Ca khúc phản ánh lối sống ăn chơi không biết suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ. Ca khúc nhanh chóng được khán giả đón nhận và gây sốt suốt một thời gian dài và liên tiếp đạt vị trí cao trong một số bảng xếp hạng âm nhạc. Hiện tại bản audio ca khúc đã đạt hơn 27 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 37 triệu lượt xem đối với phiên bản piano (B Ray ft K-ICM).

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất