Giải Trí

B.I dùng chất cấm 'để trở thành thiên tài': Lỡ bước sai lầm hay bởi sự thật nghiệt ngã của ngành giải trí xứ Kim Chi

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bởi những sai lầm của mình, B.I đã phải tuyên bố rời khỏi iKON, chấm dứt sự nghiệp âm nhạc vốn dĩ đang mở rộng phía trước. Tuy nhiên, đây là sai lầm chỉ một người vô tình mắc phải, hay cũng bộc lộ phần nào sự thật nghiệt ngã trong ngành giải trí xứ Kim Chi?

Chỉ trong chưa đến một ngày ngắn ngủi, cộng đồng người hâm mộ Kpop, đặc biệt là các fan của iKON phải bàng hoàng khi liên tục chứng kiến nhiều thông tin shock. Trước tiên là cáo buộc thành viên B.I của nhóm sử dụng chất cấm (chất tạo ảo giác LSD và cần sa). Sau khi YG phủ nhận tin đồn, chính B.I là người chủ động lên tiếng nhận lỗi và quyết định rời khỏi iKON trong sự ngỡ ngàng, đau xót của người hâm mộ.

B.I dùng chất cấm 'để trở thành thiên tài': Lỡ bước sai lầm hay bởi sự thật nghiệt ngã của ngành giải trí xứ Kim Chi.

Chẳng bao lâu sau tất cả sự việc kể trên, YG xác nhận tuyên bố B.I rút khỏi iKON, đồng thời hợp đồng quản lý của nam ca sĩ với công ty cũng bị xóa bỏ. Từ đây, nhóm nhạc nam 7 thành viên chính thức chỉ còn lại 6 người.

Sử dụng chất tạo ảo giác vì… muốn trở thành thiên tài

Đó là lời giải thích của B.I, không phải với người hâm mộ mà với chính kẻ buôn ma túy khi chuẩn bị cung cấp thuốc tạo ảo giác cho nam ca sĩ. Cụ thể, khi kẻ cho biết sử dụng quá nhiều chất gây nghiện, cocain sẽ khiến B.I bị lún sâu và thành con nghiện, không thể thoát ra, B.I đã trả lời:“Đừng lo lắng, tôi chỉ làm điều đó vì tôi muốn trở thành một thiên tài”.

Toàn bộ sự việc diễn ra vào năm 2016, khi B.I mới bước sang tuổi 20, trong khi nhóm nhạc nam mà cậu tham gia - iKON mới chỉ thành lập được nửa năm. Nhờ vào sự thành công của chương trình WIN - Who Is Next?, mặc dù không phải là nhóm chiến thắng cuối cùng, iKON vẫn được debut trong sự cổ vũ nhiệt tình của một lượng lớn người hâm mộ. Không những thế, YG lúc bấy giờ vẫn nằm trong top 3 “ông lớn” của làng giải trí xứ Kim Chi, thừa sức lăng xê cho “gà cưng” có một bệ phóng lợi hại hơn rất nhiều nhóm nhạc tân binh khác.

Vậy, điều gì đã khiến trưởng nhóm iKON sốt sắng đến mức phải sử dụng chất cấm với khao khát trở thành một thiên tài âm nhạc? Và điều gì khiến cậu trai 20 tuổi tin tưởng rằng chút ảo giác tinh thần có thể giúp B.I đạt được mục đích đó?

Trong chính bài viết xin lỗi và thông báo rời nhóm của mình, B.I chia sẻ:“Đúng là tôi muốn dựa dẫm vào một thứ gì đó để vượt qua những giai đoạn khó khăn, cùng cực. Điều mà đáng lẽ bản thân tôi không nên thực hiện. Tuy nhiên, tôi đã quá lo lắng và sợ hãi khi làm điều đó (có ý định mua nhưng không sử dụng)”.

Sau ánh hào quang là sự thật nghiệt ngã giữa làng giải trí Hàn

Câu trả lời của B.I đã phần nào giải thích nguyên nhân cho hành động dại dột của nam ca sĩ. Sự liều lĩnh đến từ lo lắng và áp lực!

iKON có xuất phát điểm cao khi họ là “gà cưng” được YG nâng đỡ và cho debut chỉ 1 năm sau WINNER, nhưng họ cần phải làm điều gì đó để xứng đáng với sự “đặc cách” của một nhóm nhạc “lẽ ra không được debut” theo suy nghĩ của nhiều người. Là một người trưởng nhóm, hơn ai hết, B.I phải hứng chịu áp lực này nhiều hơn tất cả.

Hàng năm, có hàng triệu người ước muốn trở thành ca sĩ, hàng ngàn người thực sự dấn thân vào con đường làm thực tập sinh nhưng con số thực sự được debut chỉ khoảng 1,2 trăm người. Chưa kể, những nhóm nhạc debut không tìm được chỗ đứng, không thể nổi bật ngay từ những năm đầu ra mắt chắc chắn sẽ sớm bị đào thải, tan rã trong tiếc nuối khi giấc mộng nổi tiếng chưa thành.

Có lẽ đó chính là điều B.I, cũng giống như rất nhiều nghệ sĩ khác trong làng giải trí khắc nghiệt ấy, cảm thấy sợ hãi. Bằng cách này hay cách khác, họ muốn nổi tiếng, được công chúng biết đến ngày càng nhiều với các sản phẩm mới thật chất lượng, để chứng minh tài năng vượt trội của bản thân mình. Nhưng không phải cứ muốn là được.

Bên cạnh việc ca hát, nhiều nghệ sĩ của YG còn có thêm một nhiệm vụ khác, đó là sáng tác nhạc. Nếu sở hữu một ca khúc mới thật sự đặc sắc, bắt tai, hoàn hảo, bạn mới có thể dễ dàng đưa giọng hát của mình đến với công chúng. Là người sáng tác nhạc của nhóm, B.I cũng muốn làm điều đó.

Tôi muốn trở thành một thiên tài” - Thiên tài âm nhạc mà B.I nhắc tới ở đây chắc hẳn không chỉ ám chỉ giọng hát, cách trình diễn mà còn ở khả năng sáng tác. Vì anh chàng quá sốt sắng tìm ra cho mình một bản hit để đời, để vực lên tên tuổi của iKON, giữa lúc bản thân đang gặp rất nhiều áp lực, nên mới có suy nghĩ cực đoan như thế.

Các thực tập sinh, ngay cả sau khi đã debut, vẫn dành rất nhiều thời gian, đổ mồ hôi, nước mắt trong phòng tập. Thử hỏi có ai trong số họ không muốn được nổi tiếng, có ai không muốn được thế giới công nhận, ngưỡng mộ tài năng, có ai không muốn được hết mình theo đuổi đam mê trong ánh hào quang rực rỡ nhất?

Sự thật trong làng giải trí Hàn là vậy, nếu không thực sự tài năng và thu hút người hâm mộ, bạn sẽ bị đào thải. Đôi khi, sức cám dỗ to lớn của sân khấu tràn ngập ánh đẹp, tiếng reo hò cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả vô tình trở thành áp lực đè nặng trên đôi vai, khiến người nghệ sĩ “bí quá hóa liều”. Đương nhiên, đây chỉ là một cách biện minh cho việc làm sai trái, bởi vì không phải ai cũng làm vậy. Tuy nhiên, trong quá khứ và tương lai, chắc chắn B.I không phải là người duy nhất.

Rất nhiều nghệ sĩ Hàn đã phải âm thầm chìm trong bóng tối

Một nghệ sĩ, một lần tượng Kpop, dù có nổi tiếng đến đâu cũng chỉ là con người. Và con người thì phải có hỉ, nộ, ái, ố, có lúc vui buồn, đau khổ, thậm chí tuyệt vọng. Khi không được thể hiện mọi cảm xúc tiêu cực ra ngoài để tránh cho fan lo lắng, họ phải làm gì?

Rất nhiều nghệ sĩ đã loay hoay trong việc tìm kiếm câu trả lời thích đáng cho khúc mắc này. Có người lựa chọn che giấu tất cả và tiếp tục cố gắng, người lựa chọn từ bỏ, có người rơi vào con đường sa đọa, tìm kiếm những thú vui để khỏa lấp tâm hồn mệt mỏi, một số khác lại tiêu cực đến mức tìm đến cái chết để giải thoát chính mình.

Chắc chắn rằng B.I không phải là người đầu tiên nghĩ đến việc sử dụng chất cấm để tìm kiếm ảo giác, làm nguồn cảm hứng sống và sáng tác của bản thân. Cậu không phải người duy nhất lỡ sa chân vào bóng tối, vừa sợ hãi, vừa liều lĩnh mà chọn đi một con đường riêng không còn thuộc về ánh hào quang.

Xin phép không được nhắc đến tên ở đây, nhưng chuyện của B.I thực sự khiến người viết nghĩ đến một số trường hợp. Đó là chuyện cô diễn viên năm nào loay hoay tìm đường trở nên nổi tiếng, để rồi khi bị lạm dụng đến mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, sợ hãi, hoảng loạn, cô đơn, nhận ra con đường mà mình lựa chọn đã sai, cô phải đau khổ quyết định trả giá bằng chính mạng sống của mình để được giải thoát.

Đó là anh ca sĩ đã từng tạo ra rất nhiều bản hit, đưa tên tuổi của nhóm mình ngày một vươn xa. Thế nhưng cũng chính những bản hit đó sau này lại tạo nên áp lực, sự trói buộc khiến anh nghẹt thở vì nghĩ rằng bản thân không thể trở lại thời hoàng kim. Cuối cùng anh cũng lựa chọn ra đi, trong sự tiếc thương của người hâm mộ, để tìm kiếm một nơi có ánh hào quang không bao giờ vụt tắt.

Hay đơn giản ở một nơi nào đó, người ta bắt gặp một cô nàng thực tập sinh bán mạng trong phòng tập, đến phút cuối lại không nằm trong đội hình debut. Tiếc nuối, đau buồn, căm hận, cô bé ôm giấc mơ âm nhạc thuần khiết ngày nào giờ đây cũng biết buông lời chửi bới, mắng mỏ số phận, biết ích kỷ chỉ nghĩ tới chính mình, ganh tị với những người may mắn xung quanh.

Hoặc đến một ngày, người hâm mộ bàng hoàng nhận ra thần tượng của mình cũng uống rượu, hút thuốc, cũng tụ tập chơi đến quá nửa đêm chẳng chịu về nhà. Họ cũng khao khát yêu và được yêu, như những người bình thường, cũng có lúc mắc sai lầm, và vấp ngã.

Giấc mộng về cô nàng hoàn hảo, anh chàng điển trai, tài năng như bước ra từ những câu chuyện cổ tích - những kẻ sinh ra để trở thành huyền thoại nổi tiếng, cứ thế dần tan vỡ hoàn toàn trong mắt fan.

Đôi khi, họ chọn cách thay đổi, hoặc sử dụng biện pháp tiêu cực để chạy trốn thực tại.

Như thế có sai không?

Thần tượng chọn thay đổi hoặc chạy trốn thực tại, như thế có sai không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Dù dùng bất cứ lý do gì để biện minh đi nữa cũng chẳng thể phủ nhận được rằng chính những sai lầm của người nghệ sĩ đã vô tình giết đi bản ngã quý giá của họ. Những thần tượng ấy, bằng cách nào đó, đã không thể trở thành người mà fan vẫn luôn kỳ vọng và mong muốn họ sẽ trở thành. Không những thế, giấc mơ ban đầu mà bản thân họ ao ước, cũng bắt đầu bị bóp méo, thay đổi, không còn giữ đúng với giá trị vẹn nguyên.

Càng không thể biện minh rằng sự yếu đuối dẫn đến hành vi nghĩ quẩn, mắc phải sai lầm thì sẽ dễ được tha thứ. Bởi vì ngoài kia, cũng có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn nghệ sĩ đứng trước sự cám dỗ của danh vọng, ánh hào quang. Nhưng họ, dù có nổi tiếng được hay không, dù đi đến lựa chọn cực đoan nhất, cũng không đổ thừa cho hoàn cảnh mà biến chất chính mình, để không khiến fan - những người luôn yêu quý, tin tưởng, ủng hộ họ thất vọng.

Fan yêu quý, hâm mộ thần tượng, sẵn sàng làm mọi thứ để ủng hộ người nghệ sĩ đó, nhưng họ cũng không phải kẻ ngu. Fan biết cái gì là đúng, là sai, biết đâu là giới hạn mà người nghệ sĩ không được phép vượt qua, để ít nhất có thể bảo vệ phẩm giá, danh tiếng cho chính mình, xứng đáng để người khác ngưỡng mộ. Một khi không làm được điều đó, nổi tiếng để làm gì?

Những người nghệ sĩ mắc sai lầm, chung quy không chỉ đáng giận mà cũng rất đáng thương. Ở trường hợp của B.I, chàng trai 20 tuổi thừa nhận đã có ý định mua chất tạo ảo giác cùng cần sa để lợi dụng chúng quên đi những khó khăn, áp lực trong hiện tại. Nhưng cuối cùng, theo lời B.I, cậu đã vì lo lắng và sợ hãi mà không thực hiện điều đó.

Giận dữ vì thần tượng có suy nghĩ lệch lạc, tuy nhiên fan chắc hẳn cũng không khỏi xót xa trước chàng trai từng điên cuồng đến tuyệt vọng trong khao khát “muốn trở thành một thiên tài”. Mà có lẽ, ước muốn cũng đó không phải chỉ dành cho riêng mình cậu ta.

B.I may mắn hơn chàng ca sĩ, cô diễn viên trong câu chuyện kể trên, vì ít nhất, cậu của hiện tại chưa thực sự sa vào bóng tối không thể quay đầu. Hiện tại, cậu đã không còn là một thành viên iKON, cũng hủy hợp đồng cùng YG. Nhưng ít nhất, cậu còn cơ hội, biết ăn năn trước những hành động của mình và không thực sự có hành vi đi xuống về đạo đức.

Vậy thì, hãy trở lại là một Kim Han Bin của trước kia, chàng trai chỉ biết sống vui vẻ và hết mình cho âm nhạc. Mọi gánh nặng nổi tiếng, anh hào quang, có thể hoàn toàn gác lại ở phía sau. Sống vì chính mình và âm nhạc, không trở thành một thiên tài thì đã sao?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất