Giải Trí

An Nhiên - Kiều Trang khiến Noo lo lắng chuẩn bị tâm lý họp fan cùng trò cưng

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Tập 3 của vòng Đo ván, lần đầu tiên với một màn trình diễn đông đúc nhất Giọng Hát Việt trong suốt 5 năm, HLV Noo Phước Thịnh mang chiến binh của mình thách thức chiến binh đội của HLV Lam Trường.

Trong khi đội của Lam Trường chỉ còn cặp thí sinh An Nhiên - Kiều Trang và Phương Duy chưa được chọn bước lên sàn thách đấu thì đội của Noo còn Đức Tâm - Hoàng Dương và Kiều Oanh. Ở lượt bốc thăm đầu tiên, cặp song ca của cả hai đội An Nhiên - Kiều Trang và Đức Tâm - Hoàng Dương sẽ trở thành đối thủ của nhau.

Ở vòng đối đầu, HLV Noo Phước Thịnh đặt Đức Tâm - Hoàng Dương lên bàn cân tranh tài. Lý do cho sự quyết định bắt cặp mà Noo đưa ra nằm ở việc “hai bạn cho thấy được nguồn năng lượng rất lớn, hai bạn có ngoại hình sáng trên sân khấu, tư duy về vũ đạo cũng như ngôn ngữ hình thể rất là tốt, chỉ có duy nhất một điều đó là giọng hát của hai bạn không phải là quá nội lực”. Chính lý do đó mà kết quả cuối cùng, HLV Noo Phước Thịnh quyết định ghép Đức Tâm và Hoàng Dương thành một cặp thí sinh cùng anh tiếp tục chặng đường tiếp theo của cuộc thi.

Cùng nhau tiến vào vòng thách đấu, Bùa Yêu là bài hát mà các chiến binh của đội Noo chọn để biểu diễn trước các HLV, hội đồng nghệ thuật và khán giả. Với quãng giọng thấp, Bùa Yêu là sự lựa chọn thông minh cho Đức Tâm - Hoàng Dương. Bài hát đã được “biến tấu một cách hoàn toàn thay da đổi thịt” cùng với việc thêm lời rap thể hiện đúng phong cách của cặp đôi bạn thân này. Mặc dù, Hoàng Dương đã măc một số lỗi nhỏ khi mở đầu bài hát nhưng Đức Tâm đã đưa màn trình diễn về đúng với quỹ đạo đã định sẵn. Tâm - Dương “kẻ tung người hứng”, bè phối một cách tài tình biến màn trình diễn trở nên hoàn hảo hơn.

Nói về tiết mục Bùa Yêu, Tóc Tiên chia sẻ: “Chị không nghĩ là cái bài hát đang rất là làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay lại được biến tấu một cách hoàn toàn thay da đổi thịt hoàn toàn khác lạ. Với phần thể hiện của hai bạn đó là Tâm và Dương, Tâm làm rất là tốt nhiệm vụ,…bạn như là “cột sống”, tức là bạn ấy là trụ cột còn Dương là cái người thêm thắt vào để mà làm cho bài hát uyển chuyển hơn. Chị đánh giá rất là cao sự hòa quyện trong cách hát của hai bạn”

Khác với sự ma mị, trẻ trung của Bùa Yêu, An Nhiên - Kiều Trang mang lại cho khán phòng The Voice một cảm giác nhẹ nhàng, trong trẻo và bồi hồi gợi nhớ về thời học sinh cùng ca khúc Xe Đạp. Điểm sáng trong mà kết hợp chính là phần bè của Kiều Trang, tuy nhiên, cô nàng đã mắc lỗi “chồng bè” khi biểu diễn do tâm lý hồi hộp. Tuy không biến tấu lại bài hát, cặp đôi biểu diễn bài hát này với phong cách dễ thương chiếm chọn tình cảm của các vị HLV và hội đồng nghệ thuật.

So với màn trình diễn của An Nhiên - Kiều Trang, HLV Tóc Tiên chia sẻ: “Sau khi xem xong hai màn biểu diễn thì chị thấy rằng là về cách hát về cách bè phối thì chị đánh giá cao Tâm và Dương, hai bạn ấy rất là hòa quyện với nhau, rất là ăn ý nhưng mà hai bạn rất là xa cách với nhau. Còn về phần trình diễn hai bạn hôm nay có lợi thế hơn một chút xíu, hai bạn trình diễn rất là dễ thương rất là tình cảm đúng như thông điệp bài Xe Đạp, nghe hồi tưởng lại cái thời học sinh sinh viên rất là nhiều. Riêng cái bài Xe Đạp nếu như các bạn biết để ý nhau, nghe nhau hơn một chút xíu thì có một vài chỗ nó bị chồng bè, có thể là do mình hồi hộp hay là cái gì đó, thì nếu mà biết nghe nhau thì chắc chắc đây sẽ là một màn trình diễn hoàn hảo.”

Màn trình diễn của 4 bạn trẻ khiến vị HLV Thu Phương tập trung xem biểu diễn mà quên bẵng mất phải xem cả phần chuyên môn và kĩ thuật hát của các thí sinh để chuẩn bị cho phần nhận xét: “ Thứ nhất với phần sôi động và rất trẻ trung của Tâm và Dương. Thấy hai bạn mang đến một cái năng lượng, tất nhiên là đã từng xem các em ở vòng đối đầu rồi thì có lẽ là một chút tâm lý đối với Dương, Dương hơi bị ảnh hưởng bởi chút tâm lý. Về cái tinh thần của bài hát, và như chị Tóc Tiên đã nói với các em có cái sự tập luyện rất là kĩ lưỡng và rất là hòa quyện với nhau, kể cả phong thái biểu diễn cũng vậy thì đấy là các em dường đối tự do, thoải mái. Nhưng nói về phần chị thích, thì đặc biệt là phải công nhận chị thích cái khoản rất là nhẹ nhàng và tự nhiên của An Nhiên và Trang. Hai em mang đến một sự dễ chịu, có thể là không quá khủng khiếp trong cách hát, nhưng mà chị thấy rằng đối với sự đột biến đúng lúc roc ràng là hai em đã mang đến điều mà một người không thể làm được.”

HLV Lam Trường mong mỏi may mắn sẽ đến với các thí sinh của mình: “Trước hết thì anh cảm ơn An Nhiên - Kiều Trang đã thi tốt phần hát ngày hôm nay và phải nói là phần đóng góp ý kiến của hội đồng giám khảo là rất đáng quý đối với các em. Thật sự là cái phần bè đó Trang tiết chế lại chút xíu, nhỏ hơn một chút xíu thì sẽ tốt hơn. Nói về cao độ về nốt nhạc thì anh thấy là cao độ đều chuẩn, không sai. Thế thì anh chỉ biết là một chút may mắn sẽ chiếu đến cho hai em”

Các chiến binh của cả hai đội đều nhận được số phiếu bình chọn bằng nhau 15/21 của hội đồng nghệ thuật cho 2 phong cách biểu diễn khác nhau đều mang lại cảm xúc riêng cho hội đồng. Tuy nhiên, trên khán đài và cả những lời nhận xét của hội đồng cố vấn thì màn trình diễn của An Nhiên - Kiều Trang nhận được nhiều lời khen, tiếng cổ vũ hơn so với màn trình diễn của hai chàng trai từ đội HLV Noo Phước Thịnh. Bởi lẽ đó và cũng chính HLV Noo Phước Thịnh cũng thích màn trình diễn của hai cô gái đội HLV Lam Trường hơn nên khi được hỏi về Đức Tâm - Hoàng Dương anh đã nghiêm túc cảnh báo sẽ về họp fan nếu bị loại.

HLV Noo Phước Thịnh đánh giá cao tính nhân văn của The Voice năm nay, anh chia sẻ: “ Cũng may một chút xíu đó là bắt cặp với nhau thì thấy rõ ràng được cái hiệu quả của sự bắt cặp và cũng may là năm nay chương trình đã có tính nhân văn rất tốt khi mà đã có thêm nhiều cơ hội cho các bạn thí sinh. Đâu đó thì cũng đã thấy hết thực lực của các bạn ở trên đây rồi. Bạn Nhiên và bạn Trang, hai bạn, Noo rất là thích cái bài Xe Đạp này và Noo rất là bồi hồi. Cám ơn các bạn đã mang bài hát này lên sân khấu.”

Nhận xét về học trò của mình, Noo nghiêm khắc: “Còn cặp bên kia thì những gì đã dặn, cũng đã dặn, ngày hôm qua có nói là chúng ta lên đây để xem xem rằng chúng ta lĩnh hội được những điều gì, còn nếu mà chúng ta phải ra về thì chắc chắn chúng ta phải thật sự nghiêm túc với bản thân mình, để ngồi nghiệm lại những điều gì đã trải qua trên chính cái sân khấu đó và những điều mà bản thân chúng ta chưa khắc phục được.”

Qua những lời nhận xét của các HLV và lời cảnh báo của HLV Noo Phước Thịnh, sự bình tĩnh của HLV Lam Trường, tưởng chừng cặp đôi An Nhiên - Kiều Trang sẽ bước vào đêm Liveshow 1 nhưng sự quyết định vẫn nằm trong tay của khán giả. Tổng số phiếu bình chọn từ khán giả chênh lệch rất nhiều với số phiếu của hội đồng nghệ thuật, điều này dẫn đến một bất ngờ cho hai chàng trai Đức Tâm - Hoàng Dương. Với số phiếu 12,84% tỉ lệ khán giả bình chọn, màn trình diễn trong trẻo không mang đến may mắn cho An Nhiên - Kiều Trang, hai cô nàng đã phải dừng chân ở vòng Đo ván mùa thi năm nay. Sở hữu 87,16% tỉ lệ bình chọn chiến binh của đội HLV Noo Phước Thịnh, Đức Tâm - Hoàng Dương sẽ tiếp tục chặng đường phía sau của Giọng Hát Việt 2018.

Cùng đón xem tập tiếp theo của The Voice 2018 lên sóng vào 21g15 Chủ nhật, ngày 05/08/2018 trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất