Giải Trí

Ai đã mang loạt hit một thời 'oanh tạc' làng nhạc Việt lên sân khấu vòng Giấu mặt?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Một thời đã xa, Tình thôi xót xa, Sa mạc tình yêu... đều được các tài năng trẻ của Giọng hát Việt thể hiện lại bằng hơi thở mới, cảm xúc mới.

Sân khấu vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2018 liên tục “chao đảo” khi các thí sinh không ngần ngại chọn thể hiện loạt bản hit US-UK nổi bật. Tuy vậy, vẫn có những tài năng trẻ chinh phục các huấn luyện viên bằng cảm xúc mới, hơi thở mới qua những bài hát gắn liền với những giai đoạn vô cùng đáng nhớ của nhạc Việt. Ai là người đã đem loạt ca khúc vàng son đến với The Voice 2018?

Ta chẳng còn ai - Hà Thương

Ta chẳng còn ai - Hà Thương.

Ngay tập 1 vòng Giấu mặt, cô nàng Hà Thương đã lập được thành tích bốn chọn khi thể hiện ca khúc nổi tiếng một thời Ta chẳng còn ai. Đây cũng là bài hát nổi bật nhất nhì trong gia tài hit của nữ ca sĩ Phương Thanh.

Tuy không sở hữu giọng hát đặc biệt như chị Chanh nhưng Hà Thương cũng có chất giọng khàn, đầy cảm xúc. Cả bốn HLV đều muốn phát triển nội lực và hoàn thiện những yếu điểm cho tài năng đến từ Nghệ An. Cuối cùng, Hà Thương chọn trở thành chiến binh của đội HLV Thu Phương.

Ta chẳng còn ai - Phương Thanh.

Tình thôi xót xa - Thành Nghiệp

Tình thôi xót xa - Thành Nghiệp.

Thành Nghiệp có thể là thí sinh duy nhất của The Voice 2018 được trình bày đến hai ca khúc trên sân khấu vòng Giấu mặt. Thuyết phục được hai HLV Thu Phương và Lam Trường bằng cách hát tình cảm, nhẹ nhàng với bản ballad Ta còn yêu nhau, Thành Nghiệp được chính anh Hai đệm đàn và cùng song ca bài hát Tình thôi xót xa.

Tuy không hề có sự chuẩn bị từ trước nhưng Thành Nghiệp vẫn có phần song ca “siêu” mượt mà cùng “thầy” Lam Trường. Phần đàn ca ngẫu nhiên này cũng mang đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt khi được nghe lại Tình thôi xót xa - những giai điệu gắn với thanh xuân của rất nhiều bạn trẻ.

Tình thôi xót xa - Lam Trường.

Chuyện của mùa đông - Chánh Tín

Chuyện của mùa đông - Chánh Tín.

Là ca khúc ra mắt năm 2014 nhưng sáng tác của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng - Chuyện của mùa đông cũng gợi cho khán giả cảm xúc hoàn toàn khác biệt so với loạt tiết mục “tưng bừng” trong tập 3 vòng Giấu mặt. Không chỉ có ca sĩ Hà Anh Tuấn mà chính HLV Thu Phương cũng từng đem ca khúc này vào những sản phẩm âm nhạc đặc biệt.

Sở hữu ngoại hình mỹ nam và giọng hát sáng nhưng độ trầm lắng cũng như cách xử lý tinh tế mới là cách anh chàng Chánh Tín chinh phục cả 4 HLV trong vòng Giấu mặt. Điều bất ngờ Chánh Tín chọn về đội Tóc Tiên thay vì “cô giáo cũ” Thu Phương.

Chuyện của mùa đông - Thu Phương.

Sa mạc tình yêu - Huyền Trang

Sa mạc tình yêu - Huyền Trang.

Sa mạc tình yêu là ca khúc nhạc Nhật lời Việt được nhiều thế hệ ca sĩ thế hiện như Khánh Hà, Ngọc Lan, Ý Lan, Minh Tuyết, Lệ Quyên… Trong tập 4 Giọng hát Việt mùa 5, bài hát quen thuộc này lại được làm mới bởi thí sinh Huyền Trang. Giọng hát nội lực và chất giọng khàn đặc biệt giúp Huyền Trang dễ dàng tạo nhiều điểm nhấn trong tiết mục. Tuy vậy, cách xử lý chưa tinh tế, mượt mà với những giai điệu quen thuộc này đã không chinh phục được các HLV.

Sa mạc tình yêu - Lệ Quyên.

Đừng quên đón xem tập 5 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2018 lên sóng lúc 21h15 ngày 17/6 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất