Giải Trí

Nhìn lại những thần thượng K-Pop buộc phải rời khỏi nhóm trong năm 2019 vì scandal

Jessie Mai
Chia sẻ

Năm 2019 dường như là một năm "đen tối" đối với nhiều nhóm nhạc K-pop và fandom.

Có không ít nghệ sĩ K-pop đã quyết định rời khỏi nhóm trong năm 2019 qua. Một số vì muốn đi theo con đường riêng, một số lại vì những tình huống bất đắc dĩ như các vụ bê bối, scandals, và buộc phải rời đi.

1. Kang Sunghoon rời khỏi Sechs Kies

Kang Sunghoon đã quyết định rời khỏi Sechs Kies cũng như YG Entertainment vào ngày 1.1.2019. Quyết định này đã được thực hiện sau nhiều tháng cân nhắc với những vụ scandals khác nhau, chẳng hạn như lừa đảo hay biển thủ tiền câu lạc bộ, tiền quyên góp từ thiện. Sunghoon cũng được cho là vi phạm pháp luật khi anh ta cùng với stylist của mình đã cố gắng đột nhập vào nhà của quản lý cũ.

2. Seungri rời khỏi BIGBANG

Seungri đã chính thức rời khỏi nhóm BigBang vào ngày 11.3.2019 do những vụ bê bối liên quan đến Burning Sun. Ban đầu, Seungri bị phát hiện ra là giám đốc của câu lạc bộ này. Sau đó, những người liên can bắt đầu lên tiếng về những vụ tấn công tình dục và sử dụng chất cấm tại câu lạc bộ Burning Sun.

Các cuộc điều tra tiếp tục mở rộng, và người ta phát hiện ra một chatroom bao gồm Seungri, Yoo In Suk, cùng những thành viên khác vốn là người nổi tiếng. Cụ thể, các tin nhắn được gửi từ Seungri, yêu cầu tìm những cô gái cho nhà đầu tư nước ngoài. YG khẳng định những tin nhắn này đều là tự thêu dệt, nhưng một phóng viên tên Kang Kyung Yoon lại tuyên bố rằng YG chỉ đang che giấu sự thật.

Ngày 10.3, một đoạn chat được tiết lộ, Seungri và những ngôi sao khác trong chatroom chia sẻ một đoạn video và ảnh chụp từ camera giấu kín. Hôm sau, ngày 11/3, Seungri tuyên bố sẽ rời khỏi nhóm và sẽ không hoạt động trong ngành giải trí nữa.

Nhưng sau đó, càng nhiều tội trạng của Seungri bị tiết lộ với công chúng, từ thông đồng với cảnh sát cho đến tổ chức đánh bạc.

Seungri tiếp tục bị điều tra cho tới giờ, với tổng cộng 7 tội trạng. Tuy nhiên, lệnh xin bắt giam của cảnh sát đối với Seungri đã bị tòa án từ chối đầu tuần này.

3. Yong Junhyung rời khỏi HIGHLIGHT 

Yong Junhyung từng xuất hiện trong chatroom của Jung Joon Young sau khi chatroom này bị công bố. Trong đó, các thành viên chia sẻ những hình ảnh và video bất hợp pháp với nhau. Around Us Entertainment lên tiếng phủ nhận thông tin này, nói rằng Yong Junhyung chưa từng ở trong chatroom của Jung Joon Young.

Dispatch sau đó cũng xác nhận Junhyung  không có mặt trong nhóm chat, mà chỉ chia sẻ video trong boxchat riêng với Jung Joon Young. Ngày 14.3.2019, Yong Junhyung thông báo trên Instagram về việc rời khỏi Highlight. 2 tuần sau, Yong Junhyung lặng lẽ nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

4. Choi Jonghoon rời khỏi FTISLAND 

Choi Jonghoon cũng là một thành viên trong chatroom kín của Jung Joon Young. FNC Entertainment đã bảo vệ Choi Jonghoon bằng cách khẳng định anh ta không có liên quan gì đến vụ scandal này.

Nhưng đó không phải sự việc duy nhất khiến Choi Jonghoon phải rời nhóm vì scandal. Anh ta từng thông đồng với cảnh sát để che giấu vụ tai nạn giao thông do say xỉn của mình. Jonghoon đã thừa nhận vụ tai nạn này, nhưng phủ nhận việc thông đồng với cảnh sát. Tại thời điểm này, FNC Entertainment tuyên bố Choi Jonghoon sẽ bị điều tra.

2 tuần sau đó, Jonghoon tuyên bố rằng mình sẽ rời khỏi nhóm FTISLAND, hoàn toàn không dính dáng đến ngành giải trí nữa. Anh ta bị kết án 5 năm tù cho các tội trạng của mình, tuy nhiên đã kháng cáo và đang chờ xét xử.

5. Park Yoochun rời khỏi JYJ 

Park Yoochun bị phát hiện là từng sử dụng chất cấm với bạn gái cũ, Hwang Hana. Cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng cho thấy anh ta mua bán chất cấm và dương tính với những chất này..

Không lâu sau khi được xét nghiệm chất cấm, C-JeS Entertainment chấm dứt hợp đồng với Yoochun, và anh cũng phải rời khỏi JYJ. Lệnh bắt giữ anh ta được chấp nhận, và Yoochun đã bị bắt vào ngày 26.4, sau đó bị kết án 2 năm 10 tháng quản chế.

6. B.I rời khỏi iKON 

B.I đã bị Dispatch phát hiện từng mua chất cấm và L.S.D trong quá khứ. Mặc dù không sử dụng, B.I đã thừa nhận rằng anh ta có nghĩ về thử dụng và đã tự nguyện rút khỏi iKON. YG Entertainment ngay đó đã xác nhận kết thúc hợp đồng với B.I, anh ta cũng không còn là thành viên nhóm iKON nữa.Vụ bê bối ngày càng gia tăng khi YG Entertainment bị phát hiện trực tiếp liên quan đến vụ việc, bắt đầu từ mối liên hệ giữa Han Seo Hee, B.I và YG. Han Seo Hee tiết lộ rằng YG đe dọa cô nếu cô cố gắng tố cáo B.I, Dispatch cũng tiết lộ Han Seo HeeYang Hyun Suk đã gặp nhau.

Cuối cùng, B.I đã thú nhận một vài tội trạng sử dụng chất cấm của mình, nhưng không nhận hình phạt nào. B.I vừa mới phát hành ca khúc đầu tiên kể từ khi rời khỏi iKON.

7. Kangin rời Super Junior 

Kangin từng tham gia vào một vụ tấn công vào năm 2009. Cùng năm đó, Kangin cũng dính dáng đến một vụ đâm xe rồi bỏ chạy khi đang say rượu. Năm 2016, Kangin lại vướng vào một vụ tương tự. Nhưng đến 11.7.2019, Kangkin mới thông báo rời khỏi Super Junior. SM Entertainment đã xác nhận thông tin này, nhưng hợp đồng với Kangin vẫn còn giá trị.

8. Lee Jonghyun rời khỏi CNBLUE 

Sau tin đồn Lee Jonghyun có trong nhóm chat của Jung Joon Young, anh đã rời khỏi CNBLUE. FNC tiếp tục phủ nhận thông tin này, nhưng SBS đã công bố đoạn chat của anh ta với Jung Joon Young về những hoạt động bất hợp pháp với các cô gái.

Sau bê bối của vụ Jung Joon Young, Jonghyun tiếp tục bị “lật tẩy” bởi một streamer trên Afreeca TV với những tin nhắn anh gửi cho cô. Sau đó, FNC xác nhận Lee Jonghuyn sẽ phải rời khỏi CNBLUE vì những hành động này.

9. Wonho rời khỏi MONSTA X

Wonho rời MONSTA X vào ngày 31 tháng 10 năm 2019 sau một loạt các sự kiện liên quan đến Jung Da EunHan Seo Hee. Jung Da Eun cáo buộc Wonho nợ tiền của mình. Starship Entertainment đã phủ nhận thông tin này, nói rằng cáo buộc của Jung Da Eun là không đúng sự thật. Tuy nhiên Jung Da Eun tiếp tục tiết lộ những điều bí mật về Wonho, từ việc họ sống cùng nhau và anh ta đã đánh cắp tài sản của cô để bán trực tuyến, hoặc anh ta bị buộc tội trộm cắp nghiêm trọng.

Sau Jung Da Eun, Starship Entertainment đưa ra thông tin về việc Wonho rút tiền từ MONSTA X. Dispatch cũng công bố một bài viết chi tiết rằng Wonho từng sử dụng chất cấm với Jung Da Eun khi anh còn là thực tập sinh. Hiện tại, Wonho vẫn chưa trở lại với công chúng kể từ khi anh rời khỏi MONSTA X, và đến ngày hôm nay, fans vẫn tiếp tục phản đối việc anh trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất