Giải Trí

5 sáng tác sở hữu lượt quan tâm đặc biệt từ vòng Giải cứu Sing My Song 2018

Nhật Hưng
Chia sẻ

Liệu cái tên nào sẽ chính thức trở lại, xuất hiện trong đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018?

Gin Tuấn Kiệt - Để xem được bao lâu

Lên sóng cuối cùng tại vòng Giải cứu - Sing My Song 2018, song sáng tác của Gin Tuấn Kiệt lại có tốc độ tăng view khá ấn tượng bên cạnh 10 ca khúc còn lại. Bên cạnh đó, sự bàn tán cho khả năng sáng tác, trình diễn của chàng diễn viên điển trai cũng là yếu tố khiến Gin là ứng cử viên sáng giá cho cú lội ngược dòng vào đêm Chung kết lần này.

Nhận chủ đề “mạng xã hội” Gin Tuấn Kiệt mang đến ca khúc Để xem được bao lâu. Không còn là hình ảnh thư sinh trong âm nhạc, Gin có chút “quậy” một hình ảnh mới mà anh đang hướng đến. Ca khúc mang giai điệu vui nhộn và ca từ gần gửi với giới trẻ đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Câu hát “để xem được bao lâu” hay “hết yêu đừng bốc phốt nhau làm gì” hứa hẹn tạo nên làn sóng trên mạng xã hội.

Để xem được bao lâu - Gin Tuấn Kiệt

Tường Vy - Một thế giới xa lạ

Mang đến sự bay bổng của Dream Pop, vẻ hiện đại của Emo Rock và sự cảm thụ âm nhạc “có một không hai” ở lứa tuổi 16, Tường Vy khiến các HLV phải tâm phục, khẩu phục với sáng tác Một thế giới xa lạ của mình. Chưa kể, giọng hát nổi bật của cô bé bước ra từ The Voice Kids 2013 cũng là yếu tố giúp Tường Vy giành ưu thế bước vào đêm Chung kết lần này.

Đặc biệt, Tường Vy còn nhận được nhiều ưu ái từ các HLV bởi khả năng phát triển ý tưởng và âm nhạc dễ hiểu và thể hiện cá tính riêng. Một cô bé 16 tuổi nhưng có sự già dặn trong nhận thức và suy nghĩ, mỗi thông điệp mà Tường Vy mang đến để lại cho người nghe suy nghĩ về vấn đề mà cô gửi đến.

Một thế giới xa lạ - Tường Vy

Khả Linh - Bàn tay nhỏ trái tim xinh

Không ngoa khi cho rằng Khả Linh là nhân tố sáng giá tại Sing My Song năm nay khi sở hữu cả thanh, sắc lẫn khả năng sáng tác điêu luyện. Nếu khán giả vẫn còn nghiền ngẫm Thanh âm với giai điệu bay bổng từng được Khả Linh trình bày tại vòng Ghi âm thì sáng tác mới của cô nàng lại là màu sắc hoàn toàn khác biệt.

Dù bị HLV Hồ Hoài Anh làm khó khi bắt cô phải viết lại một ca khúc mới trong những giờ cuối cùng của Trại sáng tác, song Bàn tay nhỏ trái tim xinh lại là thành quả khiến Khả Linh rất hài lòng. Ca khúc đặc biệt này nói về cô bé Hải An, 7 tuổi mắc căn bệnh hiểm nghèo và đã hiến giác mạc cho Y học. Câu chuyện ý nghĩa và xúc động được khoát lên những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và cùng giọng hát truyền cảm của Khả Linh nhanh chóng nhận được sự đồng cảm, chia sẻ ấn tượng từ cộng đồng mạng.

Bàn tay nhỏ, trái tim xinh - Khả Linh

Nguyễn Kim Tuyên - Mẹ của chàng trai ấy

Là thí sinh trong đội Đức Trí, Nguyễn Kim Tuyên từng nhận được nhiều lời khen của nhạc sĩ Phương Uyên tại Trại sáng tác, thậm chí, vị nhạc sĩ này còn nhận định rằng 90% Kim Tuyên phải vào vòng trong. Tuy nhiên thực tế, Tuyên lại là một vì sao sáng tại đêm Giải cứu với tư duy sáng tác vô cùng mới mẻ về chủ đề mẹ chồng.

Hoàn thành ca khúc mang tên Mẹ của chàng trai ấy sau được góp ý và chỉnh sửa từ HLV Đức Trí, Nguyễn Kim Tuyên tự tin thể hiện ca khúc của mình. Giai điệu nhẹ nhàng, du dương của bài hát cùng phong cách trình diễn tự nhiên, cuốn hút từ Kim Tuyên đã thật sự chinh phục được người nghe. Chính ca khúc dành cho mẹ chồng tương lại vô cùng đáng yêu vô tình giúp Kim Tuyên nhận được sự ủng hộ đặc biệt từ khán giả truyền hình.

Mẹ của chàng trai ấy - Kim Tuyên

Nguyễn Thành Đạt - Ê sắc ế

Giống như Kim Tuyên, Thành Đạt là một thành viên nổi bật nhưng kém phần may mắn của đội HLV Đức Trí. Dù vậy, anh chàng vẫn luôn thách thức bản thân khi đương đầu vào những thể loại âm nhạc “sắc bén” nhất. Đến với vòng Giải cứu, anh mang tới ca khúc mang tên Ê sắc ế, nói lên câu chuyện của một anh chàng hứa hẹn với cô bạn thân rằng sau 30 tuổi mà vẫn ế thì sẽ cưới nhau vô cùng thú vị.

Dù bị HLV Đức Trí nhận xét là quá nhạt trước giờ thi đấu, song Thành Đạt lại cho đó là động lực để bùng nổ hết mình trong đêm thi. Ca khúc mang giai điệu tươi vui, hồn nhiên và một phần trình diễn thật sự cuốn hút đã giúp Thành Đạt ghi điểm trước các HLV và khán giả. Đến thời điểm hiện tại, anh chàng đang nằm trong top ca khúc sở hữu lượt xem nhiều nhất vòng Giải cứu, hoàn toàn có cơ hội trở mình ấn tượng trong đêm Chung kết lần này.

Ê sắc ế - Thành Đạt

Cổng bình chọn chính thức của chương trình đã đóng lại, và liệu 2 cái tên nào được khán giả cứu trở lại đêm Chung kết. Tập cuối cùng - Chung kết Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 21h15 ngày 13/5/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất