Giải Trí

4 Quán quân The Voice: Đều là 9X và 'thâu tóm' đủ 4 nút chọn của vòng Giấu mặt, liệu mùa 5 sẽ khác?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Xem lại vòng Giấu mặt của các mùa: Không phải ngẫu nhiên mà các tên tuổi trẻ măng có năm sinh từ 1995 đến 1997 lên ngôi, khi Hương Tràm, Vũ Thảo My, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương đều nổi bật và... thâu tóm đủ 4 nút chọn của dàn huấn luyện viên ngay từ vòng đầu tiên này.

Ngay từ tiếng hát đầu tiên tại vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt, Hương Tràm đã khiến khán phòng lặng thinh lắng nghe. Cho đến đoạn cao trào của điệp khúc bài hát trứ danh I will always love you, các vị huấn luyện viên đã đồng loạt bấm nút chọn, cùng lúc quay lại để nhìn mặt cô gái trẻ sinh năm 1995 khiến mọi người, khiến Hồ Ngọc Hà phải thốt lên “Từ “xuất sắc” không đủ để nói về tài năng của em!” và Đàm Vĩnh Hưng thì xuýt xoa “Em hát trên cả tuyệt vời.”

Hương Tràm và bản cover I will always love you “dậy sóng” vòng Giấu mặt The Voice mùa đầu tiên

Hương Tràm chưa bao giờ khiến huấn luyện viên và khán giả thất vọng trong suốt các phần dự thi tại Giọng hát Việt. Giọng hát trời phú, đã trải qua thêm quá trình đào tạo bài bản, khiến Hương Tràm “bất bại” trong bất kỳ cuộc “so găng” nào với các đối thủ mạnh tại mùa thi quá nhiều những cái tên nổi bật.

Em gái mưa - Bản hit đình đám, mang về nhiều kỷ lục cho Hương Tràm trên bản đồ nhạc Việt

Hương Tràm lên ngôi thuyết phục, là thí sinh nhỏ tuổi nhất trở thành chủ nhân của chiếc cúp Quán quân The Voice mùa đầu tiên khi vừa tròn 18 tuổi. Hành trình hậu thi thố của Hương Tràm không thiếu những thăng trầm, nhưng tài năng của Tràm là điều không thể phủ nhận và giúp cô vượt qua mọi thử thách, trở thành “đối thủ đáng gờm” trên mọi bảng xếp hạng và là tên tuổi ca sĩ trẻ “chiếm sóng” sự quan tâm, yêu mến của dư luận với “gia tài hit” ấn tượng của mình.

Trong 4 Quán quân, Vũ Thảo My - trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng, là người nhỏ tuổi nhất. Cô gái trẻ sinh năm 1997 đăng quang trong mùa thi có nhiều đối thủ nổi bật, không khỏi gây bất ngờ và… tranh cãi.

Sau đăng quang, Vũ Thảo My mất nhiều năm ròng để loay hoay định hướng âm nhạc và phong cách theo đuổi. Ca khúc đầu tay không tạo được tiếng vang là khởi đầu cho bốn năm ròng im ắng. Vũ Thảo My trở thành Quán quân… lặn lâu nhất của The Voice, để ấp ủ và ra mắt những sản phẩm chỉn chu nhất có thể.

Vũ Thảo My tỏa sáng trong vòng Giấu mặt The Voice mùa 2

Trở thành Quán quân khi còn quá trẻ là một áp lực lớn mà chính ánh hào quang ấy đã gần như “nuốt chửng” cô gái trẻ. Người ta thấy rõ sự mất phương hướng của Thảo My khi đột ngột phải đón nhận một bước ngoặt bất ngờ như thế. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi cô ngay lập tức “rơi”, không kịp “thích ứng” với vinh quang vừa đạt được. Chiếc cúp Quán quân cao quý, đã từng khiến cô “lao đao”, thì thời điểm 2018, bắt đầu… phát huy tác dụng: là bệ phóng tốt để Vũ Thảo My cho ra mắt những sản phẩm mới và tiếp tục hành trình âm nhạc dang dở của mình.

Người em mơ là sản phẩm mới nhất của Vũ Thảo My - Quán quân trẻ tuổi nhất của The Voice các mùa

Đức Phúc - Quán quân The Voice mùa 3, là cái tên đặc biệt, khi ở cậu không chỉ là câu chuyện âm nhạc, mà còn một “bước ngoặt đổi đời khác”, đó là: phẫu thuật thẩm mỹ.

Sinh năm 1996, cũng như những người trẻ khác, loay hoay trong quá nhiều lựa chọn, cơ hội, nhưng Đức Phúc - một ca sĩ có thực tài, một Quán quân đã cố gắng ra mắt những sản phẩm âm nhạc tử tế, vẫn không được khán giả “ngó ngàng” vì lý do: Ngoại hình không hút mắt.

Cậu Quán quân cục mịch, nhút nhát Đức Phúc trên sân khấu vòng Giấu mặt năm nào…

… sau bước ngoặt phẫu thuật thẩm mỹ, đã được đón nhận và yêu mến nhiều hơn.

Và sự kiện “đập mặt xây lại” với vẻ ngoài mới “chuẩn không cần chỉnh” biến Đức Phúc trở thành hiện tượng, “chiếm spotlight” của toàn showbiz đổ dồn về câu chuyện truyền cảm hứng của cậu: Cố gắng thay đổi mình, để bảo vệ đến cùng giấc mộng ca sĩ. Đau có, buồn có, nhưng trên hết vẫn là sự hài lòng và niềm tin mới được trao về tay của người không quản ngại thử thách như Đức Phúc.

Một chương mới trong sự nghiệp mở ra cho cậu - những tưởng Đức Phúc vừa… đăng quang lại một lần nữa trong sự kiện đình đám này. Thế nhưng, cậu đáp lại tình cảm của khán giả không chỉ bằng vẻ ngoài, mà chính là âm nhạc - những sản phẩm văn minh, có đầu tư thay cho lời tri ân mà Đức Phúc dành tặng cho những ai đã dõi theo, chờ đợi và tin tưởng mình.

Ali Hoàng Dương, xuất hiện trên sân khấu của vòng Giấu mặt The Voice mùa 4, đã là… một ngôi sao, khi người ta trầm trồ, choáng ngợp trước màn trình diễn chuyên nghiệp như thể cậu đang đi diễn, chứ chẳng phải đang là thí sinh của một cuộc thi đầy cam go.

Làm chủ sân khấu, thần thái tốt, cùng với tài năng và sự chăm chỉ, Ali Hoàng Dương không chỉ chiếm lĩnh ánh hào quang của The Voice để lên ngôi thuyết phục, mà còn nhanh chóng cho ra mắt những sản phẩm chất lượng hậu thi thố và kịp gom về cho mình lượng fan hùng hậu.

Ali Hoàng Dương xuất hiện… như một vị thần trên sân khấu vòng Giấu mặt mùa 4

Theo Anh - Ca khúc mới nhận được nhiều yêu thích của Ali Hoàng Dương

Ali Hoàng Dương, trong suốt nửa năm ngắn ngủi dấn thân vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp cũng kịp ghi tên mình vào những giải thưởng danh giá dành cho nghệ sĩ trẻ triển vọng. Đây là thành tựu mới của chàng ca sĩ sinh năm 1996 này, để cậu tiếp tục có động lực cống hiến, tỏa sáng hết mình trên con đường mình đã chọn.

Âm nhạc là vô tận, vì thế tuổi tác mãi mãi… không là vấn đề, nhất là ở một sân chơi chuyên nghiệp như The Voice - Giọng hát Việt lại càng không có bất cứ rào cản nào.

Mùa mới khởi động với vòng tuyển sinh trực tiếp diễn ra vào các ngày 20, 21/01/2018 tại TP.HCM: Công ty Cát Tiên Sa - 179 đường Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3 và 30, 31/01/2018 tại Hà Nội: Trung tâm thương mại Savico MegaMall - số 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, mở ra cơ hội cho tất cả bạn trẻ đam mê âm nhạc biến giấc mơ thành sự thật.

The Voice - Giọng Hát Việt 2018, hành trình tìm kiếm các tài năng âm nhạc trên toàn lãnh thổ Việt Nam đã chính thức khởi động vòng Tuyển sinh Trực tiếp.

Thời gian: Từ 9h đến 17h.
Địa điểm:
- Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày 20 và 21/1/2018 tại Công ty Cát Tiên Sa - 179 đường Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3
- Hà Nội: Ngày 30 và 31/1/2018 tại Trung tâm thương mại Savico MegaMall - số 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên.
Lưu ý:
- Thí sinh tới thử giọng vui lòng đem theo CMND/Hộ chiếu hoặc Giấy khai sinh để làm thủ tục đăng ký trực tiếp tại địa điểm thi.
- BTC không thu bất kỳ một khoản phí nào đối với thí sinh đăng ký tham dự.
Thông tin chi tiết truy cập website www.gionghatviet.vn, fanpage Giọng hát Việt hoặc Hotline: 01693073700.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất