Giải Trí

Khả Như: '2020 là bước ngoặt khiến tôi nhận ra bản thân không thể nào lười biếng được nữa'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Trong năm 2020, “Mỹ nhân làng hài” Khả Như thử thách bản thân ở nhiều vai trò mới mà theo cô nàng đó là những trải nghiệm thú vị, mở rộng tầm nhìn và đưa đến cho bản thân nhiều cơ hội lớn.

Mỗi nghệ sĩ hài luôn mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng đằng sau những tràng cười đó là nỗi cô đơn không ai nhìn thấy được. Bước chân vào nghề từ con số 0, đến hiện tại, Khả Như đã gặt hái được không ít những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp. 

Không chỉ ghi dấu ấn với lối diễn xuất duyên dáng, chân thực, trong năm 2020 vừa qua, “Mỹ nhân làng hài” còn thử thách bản thân ở nhiều vai trò mới mà theo cô, đó là những trải nghiệm thú vị, mở rộng tầm nhìn và đưa đến cho bản thân nhiều cơ hội lớn.

Là người phụ nữ bản lĩnh, thành công, chọn công việc là nơi để dấn thân nhưng ít ai biết đằng sau sự lựa chọn đó, Khả Như vẫn có nổi khổ tâm riêng. Những tổn thương quá lớn trong chuyện tình cảm đã khiến cô nàng đa tài mất đi niềm tin trong chuyện yêu đương.

2020 là bước ngoặt khiến tôi nhận bản thân không thể nào lười biếng được nữa

- Nhìn lại năm 2020, Khả Như có hài lòng với những gì mình đã gặt hái được?

Tôi thường sẽ không tự tạo cho bản thân cảm giác tiếc nuối khi nhìn lại những gì đã qua. Tôi tin vào luật nhân quả nên bản thân luôn cố gắng hết sức trong mọi việc mà mình thực hiện. Đối với tôi, năm 2020 là năm mà Khả Như hoạt động gần như “hết công suất”.

- Cột mốc trong năm 2020 nào khiến Khả Như nhớ nhất?

- Đầu năm 2020, tôi được nhận vai chính phim “Nắng”, tiếp theo đó lại thuận lợi mở được công ty riêng cho đến sau này may mắn được mời vào vị trí CEO tại Ruby Media. Việc trở thành CEO của hai công ty cùng lúc là bước ngoặt khiến tôi nhận thức được rằng tôi không thể nào “lười biếng” được.

Năm nay cũng là năm đầu tiên tôi nhận được giải thưởng “Ngôi Sao Xanh”, hạng mục “Nữ diễn viên xuất sắc”. Đây chính là động lực cũng như minh chứng cho việc chỉ cần bản thân cố gắng hết mình chắc chắn sẽ gặt hái được kết qủa tốt đẹp.

- Với lịch trình bận rộn vào những ngày cuối năm, Khả Như đã chuẩn bị kế hoạch đón Tết như thế nào?

- Năm nay là năm đầu tiên tôi đón Tết tại thành phố. Mọi năm trước, tôi sẽ về quê đón Tết cùng gia đình nhưng năm nay, tôi muốn có cơ hội trang hoàng căn nhà của tôi ở Sài Gòn và thử trải nghiệm cảm giác đón Tết tại đây.

Hiện tại, tôi vẫn chưa trang hoàn nhà cửa vì lịch trình làm việc kéo dài đến tận 27 Tết. Do có ít thời gian rảnh nên tôi chỉ có ý định dọn dẹp lại căn nhà gọn gàng, sạch sẽ nhất là được.

- Năm 2021, Khả Như có kế hoạch đặc biệt nào muốn chia sẻ với khán giả hay không?

- Tôi hầu như không làm theo kế hoạch vì tôi rất sợ bị đổ vỡ giữa chừng. Thời gian nào cần làm gì, tôi sẽ bắt tay thực hiện. Tuy nhiên, như mọi năm, tôi sẽ tham gia 2 bộ phim điện ảnh, vẫn tiếp tục làm web drama như món quà dành tặng fan và người thân. Năm nay, tôi vẫn sẽ tiếp tục cố gắng để có thể hoàn thành tốt vai trò nhà sản xuất.

Tôi không đặt ra mục tiêu phải đạt được gì trong một năm nhưng tôi sẽ đưa ra khoảng thời gian 3 hay 6 tháng tôi phải làm được một điều gì đó mà bản thân thật sự thích. Với tôi, chỉ khi thật sự thích thì mới có thể gặt hái được kết quả tốt nhất.

- Gần đây,  Khả Như có chia sẻ về một dự án phim sẽ được công chiếu vào dịp Halloween 2021, bạn có thể bật mí về vai diễn này không?

- Đây là một vai diễn khó trong sự nghiệp điện ảnh của tôi. Tôi cùng nhà sản xuất đã dành rất nhiều thời gian chuẩn bị cho vai diễn này. Tôi tin đây là một bộ phim sẽ khiến khán giả có thêm ấn tượng về Khả Như khi tôi được thử sức với một tuýp nhân vật với tính cách và màu sắc thật sự mới lạ.

- Khả Như nghĩ như thế nào về danh xưng “Mỹ Nhân làng hài” mà khán giả dành cho bạn?

- Tôi nghĩ mình khá may mắn khi có cơ hội được gia nhập làng giải trí, đặc biệt là Hài. Tôi cảm thấy bản thân có phước phần vì khiến khán giả bật cười bởi lối diễn xuất. Trước đây tôi hay tự ti vì vẻ ngoài của mình khá lạnh lùng và không được hoà đồng nhưng bây giờ, khi nhận được những lời khen ngợi như gần gũi, dễ mến từ khán giả, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Sự gần gũi cũng chính là chìa khoá mang đến thành công cho sự nghiệp của tôi.

Tôi ao ước một vai diễn thực lực nên chẳng ngại casting như người bình thường

- Khả Như có bí quyết gì để có thể cân bằng cảm xúc khi trên sân khấu và cuộc sống hằng ngày?

- Tôi vẫn có những nỗi buồn nhưng tôi chọn chia sẻ những gì vui tươi, tốt đẹp đến với khán giả qua sân khấu, mạng xã hội Facebook. Tôi chọn Instagram là nơi trải lòng mình. Khi buồn hoặc có điều gì khiến bản thân phải suy nghĩ, tôi sẽ viết đôi lời trên tài khoản riêng tư vì thật sự tôi không phải người giỏi trong việc tâm sự nỗi buồn với mọi người. Đây cũng là cách để sau này, tôi có thể nhìn lại và nói với bản thân rằng “à thật lâu trước kia mình đã từng đau buồn thất vọng như vậy”.

- Nổi tiếng với rất nhiều những vai trò khác nhau từ diễn viên, biên kịch đến nhà sản xuất. Vai trò nào gây được ấn tượng nhiều nhất cho Khả Như? Nếu được chọn bạn sẽ muốn bản thân xuất hiện với vai trò chủ đạo nào?

- Tôi vẫn muốn là một diễn viên Khả Như. Tôi đã từng có kinh nghiệm đạo diễn phim và sân khấu trước khi là một diễn viên Khả Như của hiện tại. Gần đây được mọi người biết đến với vai trò nhà đầu tư, vị trí mang lại cho tôi nhiều kinh nghiệm, những góc nhìn mới, những mối quan hệ mới khi hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, không điều gì có thể thay thế đam mê diễn xuất trong tôi.

- Là một người nghệ sĩ giàu cảm xúc đồng thời cũng là người sở hữu lối suy nghĩ của một nhà kinh doanh, hai yếu tố này tác động thế nào trong việc định hướng sản phẩm nghệ thuật của bạn?

- Đây luôn là vấn đề nan giải cho tôi vì rất nhiều lần khi tôi đang rất cảm xúc vào một ý tưởng nào đó thì những vấn đề về tiền bạc hay kinh tế lại kéo cảm xúc của tôi xuống rất nhiều. Tuy nhiên, nhìn đường dài, tôi cảm thấy đây là một điều may mắn. Tôi không còn quá trẻ để có thể tự do thử sức, bất chấp những sai lầm. Hiện tại khi làm việc, tôi sẽ hoàn thành dựa trên tiêu chí làm cho ai, làm vì điều gì và sau đó tôi sẽ được gì.

- Sau rất nhiều lần góp mặt vào những webdrama khác nhau, Khả Như có từng nghĩ sẽ thực hiện một dự án cho riêng mình?

- Tôi thật sự rất muốn. Tôi và anh Khương Ngọc đã viết xong kịch bản nhưng kế hoạch quay bị hoãn vì dịch. Sau đó, khi mọi việc trở lại bình thường, chúng tôi định bắt tay vào công việc thì những nghệ sĩ khách mời và ê-kíp mong đợi đã có những dự án riêng. Thế nên, dự định của tôi cũng bị ngắt quãng vô thời hạn. Tôi hi vọng nếu có duyên và có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục thực hiện webdrama này của mình.

- Là một nghệ sĩ đa tài, Khả Như có mong muốn sẽ ở vị trí cao hơn hiện tại hay không?

- Tôi luôn tin rằng cứ đi rồi sẽ đến, chỉ cần chúng ta cố gắng hết mình. Tôi bắt đầu từ con số không, từ một người thất nghiệp cho đến bận rộn như hiện tại nên đối với tôi mỗi phút giây, mỗi cơ hội dù nhỏ nhặt tôi đều cũng rất trân trọng. Đây cũng là lời khuyên mà tôi luôn gửi đến các bạn trẻ. Chúng ta không thể lựa chọn chỗ đứng cho mình nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách đi ra sao để thành công.

- Tham vọng của Khả Như như thế nào với nghề diễn xuất?

- Tôi ao ước một vai diễn thực lực. Có thời điểm tôi đã theo đuổi lý tưởng đó nhưng kết quả không được như ý khiến tôi nhận thức ra rằng do bản thân cố gắng chưa đủ. Gần đây, sau khi đã tôi luyện nhiều hơn và nhận được những lời ngỏ ý đến từ các đạo diễn mà bản thân yêu thích, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Nếu có cơ hội thử vai trong bộ phim điện ảnh nào đó sắp tới mà tôi có hứng thú, nhất định tôi sẽ không ngần ngại đến casting.

- Giữa vai chính và nhiều vai phụ trong cùng một khoảng thời gian, ưu tiên của Khả Như sẽ là gì?

- Đây thật sự là một bài toán khó. Thành công với vị trí vai chính luôn là mong ước của hầu hết mọi diễn viên. Tuy nhiên, sự đa dạng vai trong sự nghiệp cũng là điều mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mơ ước có được. Điều này rất khó để tôi có thể lựa chọn. Tùy cơ ứng biến.

Tôi tìm thấy hạnh phúc qua công việc hơn là từ tình yêu

- Với hình ảnh đa nghề hiện tại, không ít lần những đồng nghiệp gọi Khả Như với danh xưng “Đại gia trăm tỷ”, bạn nghĩ sao về điều này?

- Tôi cảm thấy mệt nhưng tôi nghĩ nếu tôi có thể mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh thông qua việc để mọi người chọc ghẹo một xíu thì cũng chẳng sao. Ban đầu tôi cũng lo lắng sẽ vấp phải những phản ứng trái chiều nhưng giờ tôi cảm thấy mọi việc vẫn rất ổn.

- Khán giả biết đến Khả Như với hình ảnh một người phụ nữ của công việc và độc lập. Điều gì đưa bạn đến với hình ảnh này?

- Tôi là người hay thất bại và không giỏi trong chuyện tình cảm. Tôi không tìm được hạnh phúc trong tình yêu nhưng tôi tìm thấy điều đó thông qua công việc. Mỗi người đều có sự mong cầu nhưng khi thất bại quá nhiều, người ta sẽ thường lảng tránh đi.

Tôi là người khá tiêu cực trong tình yêu. Tôi sẽ đón nhận khi ai đó đến trao cho mình tình cảm, nhưng cũng sẵn sàng rời khỏi họ nếu một trong hai có ý định rời đi, không níu kéo. 

- Lựa chọn công việc là cách giúp Khả Như quên đi nỗi sợ về tình yêu?

- Tôi không né tránh nhưng tôi cảm thấy hơi phiền khi yêu. Yêu khiến tôi mệt mỏi. Tôi không thể gắn bó lâu dài với ai và cũng không có thời gian khi bản thân phải làm việc từ sáng sớm cho đến tối muộn. Tôi không có thời gian cho mình thì cũng rất khó có thời gian để chăm sóc và quan tâm người khác.

- Vậy Khả Như sẽ đối mặt với cảm giác cô đơn ra sao khi ở một mình?

- Tôi sẽ viết. Tôi luôn cảm thấy cô đơn mọi lúc. Sau khi viết nỗi buồn của mình ra, tôi lại sẽ trở lại làm việc. Đây gần như đã là thói quen của tôi và tôi chưa từng nghĩ rằng tôi cần tình yêu để không phải cảm thấy cô đơn.

- Gia đình Khả Như phản ứng ra sao với suy nghĩ này của con gái?

- Gia đình tôi cảm thấy bế tắc về tôi nhiều lắm vì ba mẹ luôn mong muốn tôi sẽ lập gia đình thay vì lao đầu vào công việc. Ngay cả anh Trường Giang cũng lo lắng cho tôi.

- Khả Như có nghĩ chính sự độc lập của mình là rào cản khiến bản thân khó có thể tìm được hạnh phúc hay không?

- Nó thật sự là rào cản, đã có rất nhiều người nói với tôi như vậy và bản thân tôi cũng cảm thấy như thế. Tôi là người rất lý trí trong tình yêu. Tôi thường để lý trí dẫn dắt mình trong chuyện tình cảm.

- Khả Như sẽ gửi điều gì đến các bạn độc giả Saostar nhân dịp năm mới 2021 sắp đến?

- Chúc cho các bạn độc giả của Saostar luôn nhiều sức khoẻ, sự bình an và năng lượng tràn đầy để mang lại hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.

- Cảm ơn những chia sẻ của Khả Như, chúc bạn sẽ gặt hái được thành công mới trong những vai diễn sắp tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Photo

Gia Giang

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất