Giải Trí

2020 của Tiêu Chiến: Một năm đầy giông bão nhưng không thiếu những dấu ấn thành công

Migi
Chia sẻ

Cùng Saostar điểm lại những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Tiêu Chiến trong năm 2020.

Nhắc đến năm 2020 của Tiêu Chiến, chắc chắn dân mạng đến sự cố 227 - câu chuyện ồn ào "tai bay vạ gió" gây chấn động, cũng được xem là quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên tính đến hiện tại. Tuy nhiên, nhìn một năm cũ đã qua, người hâm mộ vẫn còn nhận thấy rất nhiều điều đáng trân trọng và tự hào từ nam nghệ sĩ sinh năm 1991.

Vượt qua scandal không một lời oán trách

Bắt đầu nổi tiếng từ drama Trần tình lệnh ra mắt năm 2019, những tưởng rằng 2020 là một năm hoạt động năng nổ và tràn nhập tin vui đối với Tiêu Chiến cũng như người hâm mộ. Thế nhưng ngay đầu năm, nam ca sĩ đã gần như phải đóng băng mọi hoạt động vì sự cố 227. Đáng buồn hơn, sự việc do chính một bộ phận fan của Tiêu Chiến tạo ra, khiến nam diễn viên không thoát khỏi số phận "tai bay vạ gió".

Sự việc xảy ra vào ngày 27/2/2020, fan Tiêu Chiến bất ngờ phát động report (báo cáo) trang AO3 - một trang chia sẻ hình ảnh, các tác phẩm truyện đọc và video lớn của Trung Quốc, khiến trang này bị sập vĩnh viễn. Nguyên nhân là do một số fan cho rằng trang này chứa những bài viết lệch lạc, cố tình "bẻ cong" giới tính thần tượng mình. Thậm chí, có fanfic trên AO3 miêu tả Tiêu Chiến giống hệt nữ giới khiến fan khó chịu.

Kết quả lợi ích đâu không thấy, hành vi của fan Tiêu Chiến đã khiến dư luận phẫn nộ, đặc biệt là những người có tài khoản AO3 nhưng không liên quan gì đến fan hay antifan của Tiêu Chiến. Từ đó, nam ca sĩ rơi vào cảnh "quýt làm cam chịu", bị dân mạng tẩy chay trên diện rộng.

Sự việc lớn đến mức Tiêu Chiến bị tẩy chay ở khắp mọi nơi, gần như phải đóng băng hoạt động. Trên mạng xã hội, Tiêu Chiến nhận không ít lời chửi mắng, mạt sát từ antifan. Đồng thời, các tác phẩm có Tiêu Chiến tham gia đã phát hay chưa phát sóng đều bị đánh giá 1 sao, ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của nam ca sĩ - diễn viên.

Sự nghiệp vốn đang êm đẹp bỗng nhiên bị một trận "tai bay vạ gió" khiến Tiêu Chiến không thể hoạt động suốt nửa năm. Tuy nhiên, vì là sự việc do chín fan của mình làm ra nên nam diễn viên chỉ biết im lặng chịu đựng và vượt qua, không một lời oán trách. Điều này khiến rất nhiều người hâm mộ tỏ ra hối lỗi, thương sót cho nam chính Trần tình lệnh.

Hàng loạt những rắc rối ăn theo, drama ngập trời

Sự cố 227 tiếp tục bị đào lại và đẩy lên cao trào khi nửa cuối năm 2020, dân mạng bất ngờ mổ xẻ thông tin rằng một nhân viên trong chính ekip của Tiêu Chiến là tác giả fanfic "bẻ cong" nam diễn viên khiến fan phẫn nộ trên AO3. Từ nạn nhân của sự việc, Tiêu Chiến một lần nữa bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió.

Rất nhanh sau đó, người đại diện của Tiêu Chiến đã lên tiếng bác bỏ lời đồn kể trên. Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó khi lâu lâu, người ta lại đồn rằng người của Tiêu Chiến chính là chủ mưu dẫn đến cuộc report AO3, kích động dư luận dậy sóng. Dù thành viên ekip có trăm miệng cũng không sao giải thích rõ cho từng người, để nam diễn viên vẫn mãi chịu oan ức.

Song song với đó, Tiêu Chiễn vẫn không ngừng vướng vào drama sử dụng nick ảo, tự đánh bóng tên tuổi của mình, tung tin đồn thất thiệt, bôi nhọ hình ảnh của bạn diễn, trong đó có Vương Nhất Bác, Ngô Tuyên Nghi, Triệu Lộ Tư,... Phía nam diễn viên đã kiên quyết phủ nhận, đồng thời nhờ đến sự trợ giúp của pháp luật để chặn đứng tin đồn thất thiệt, nhưng mọi thứ chưa bao giờ bị dập tắt hoàn toàn. 

Đĩa đơn 'Điểm sáng' và thành công trên địa hạt âm nhạc

Bất chấp những tin đồn và ồn ào kể trên, rất đông người hâm mộ vẫn một lòng đứng về Tiêu Chiến. Còn nam nghệ sĩ trẻ dường như vẫn nghĩ rằng chỉ cần không thẹn với lòng, dồn hết tâm sức vào các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh mới thì sẽ được khán giả đón nhận. Đĩa đơn Điểm sáng của Tiêu Chiến ra đời trong hoàn cảnh đó.

Phát hành vào tháng 4/2020, khi sự cố AO3 đã diễn ra được 1 thời gian nhưng ca khúc Điểm sáng của Tiêu Chiến vẫn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tốt từ đông đảo người hâm mộ. Với giọng ca ngọt ngào, tràn đầy sức sống, điểm sáng thành công "đốn gục" trái tim fan từ lần nghe đầu tiên. Kết quả là ngay sau khi ra mắt, single này đã giúp Tiêu Chiến thu về 74,5 triệu NDT (251 tỷ đồng) trên các nền tảng âm nhạc lớn tại Trung Quốc. 

Sau chưa đầy 12 giờ sau khi phát hành, doanh số của Điểm sáng đã vượt mức 13,75 triệu bản trên 3 nền tảng âm nhạc trực tuyến lớn tại Trung Quốc. Và kết thúc 24h đầu tiên, ca khúc đã tiêu thụ 25.480.000 bản, giúp Tiêu Chiến được gọi tên trong danh sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

Tính đến hiện tại, Điểm sáng của Tiêu Chiến đã đạt tới hơn 40 triệu bản bán ra - một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ nghệ sĩ nào trên thế giới. Điều này không chỉ chứng minh tài năng âm nhạc của Tiêu Chiến mà còn là lời khẳng định rằng rất đông fan vẫn luôn đứng về phía nam nghệ sĩ dù xảy ra bất cứ chuyện gì.

Vai diễn Tật Xung đáng nhớ trong Lang điện hạ

Từ sau Trần tình lệnh, Tiêu Chiến đứng trước nhiều áp lực, những bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên cũng vì nhiều lý do mà không thể ra mắt. Mãi đến cuối năm 2020, bộ phim Lang điện hạ do Tiêu Chiến thủ vai nam thứ mới chính thức được ra mắt.

Lang điện hạ là tác phẩm kể về cặp đôi chính Chu Hữu Văn - Mã Trích Tinh trong bối cảnh cổ trang, do hai diễn viên Vương Đại Lục và Lý Thấm thủ vai chính. Trong phim, Tiêu Chiến vào vai Tật Xung, Tấn Quốc vương thế tử - người có tình cảm với Mã Trích Tinh.

Trong Lang điện hạ, Tiêu Chiến thành công ghi dấu ấn trở lại với vai một vị thế tử xuất thân lăn lộn trong giang hồ, với tấm lòng hào hiệp, trượng nghĩa. Đồng thời, Tật Xung còn là người tình cảm, nguyện hi sinh tất cả vì người mình yêu. Tấm lòng của Tật Xung giành cho Mã Trích Tinh khiến người xem vô cùng ngưỡng mộ, thương xót, chỉ mong được "rước luôn nam phụ về nhà" để mình yêu thương.

Dù chỉ là vai thứ chính nhưng Lang điện hạ đã chứng minh sức hút khó cưỡng của Tiêu Chiến trên màn ảnh. Cụ thể là ngay sau khi phim ra mắt, các từ khóa liên quan đến Lang điện hạ và Tiêu Chiến, Tật Xung đã tràn ngập mạng xã hội trong nước lẫn châu Á. Thậm chí, vai phụ của Tiêu Chiến còn nổi bật và được khán giả nhắc tới nhiều hơn cả cặp đôi chính Vương Đại Lục - Lý Thấm trong phim.

Khẳng định bản thân thông qua loạt giải thưởng lớn

Là một năm không xuất hiện nhiều trước công chúng, cũng ít ra mắt những sản phẩm mới của riêng mình, thế nhưng Tiêu Chiến vẫn gặt hái được không ít thành công. Điều đó được thể hiện ở tình yêu của người hâm mộ dành cho nam diễn viên, và cả sự xuất hiện dày đặc của Tiêu Chiến trong các lễ trao giải cuối năm.

Cụ thể, với sức ảnh hưởng của vai diễn trong Lang điện hạ, Tiêu Chiến đã đạt được hàng loạt giải thưởng danh giá gồm Nam diễn viên truyền hình của năm, Nam diễn viên truyền hình của năm - bảng đẩy nhiệt minh tinh Tencent News, Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng của năm (Tại lễ trao giải Bạch Thư Thịnh Điển), Drama của năm (cho Trần tình lệnh tại Đêm hội Weibo 2019),...

Ngoài ra, với tư cách là một nghệ sĩ hoạt động trong giới giải trí, sức ảnh hưởng của Tiêu Chiến còn khiến anh giành được giải Weibo King, Nhân vật có nhiệt độ của năm, Minh tinh được quan tâm nhất trong năm (tại LTG Đầu Điều Thịnh Điển), Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng của năm, Ngôi sao có sức ảnh hưởng của năm (tại LTG Bạch Thư Thịnh Điển),...

Quan trọng hơn, chỉ số truyền thông, số lần xuất hiện trên hotsearch hay những BXH sao hot trong tuần đã cập nhật rõ nét nhất sức nóng của Tiêu Chiến trong năm qua với làng giải trí xứ tỷ dân. Thật không ngoa khi nói rằng Tiêu Chiến đang là một trong những minh tinh đình đám hàng đầu của Trung Quốc.

Đấu la đại lục và bước khởi đầu thành công  cho năm mới 2021

Bên cạnh việc ra mắt phim và sản phẩm âm nhạc mới, trong năm qua, Tiêu Chiến còn xuất hiện với vai trò khách mời của một số chương trình, phát hành những ca khúc theo chủ đề yêu nước, ủng hộ dân tộc. Tiêu biểu, anh chàng tùng góp giọng trong Vững tin tình yêu sẽ chiến thắng, Đời đời bình an để ủng hộ dân Vũ Hán trước dịch COVID-19 hay bài hát Hồng mai tán cho chiến dịch Trung Quốc tươi đẹp.

Kết thúc năm 2020 đầy sóng gió, đến đầu năm 2021, người hâm mộ vỡ òa trong tin vui phim Đấu la đại lục do Tiêu Chiến đóng chính đã được lên sóng. Sau 2 năm "đắp chiếu" dự án, bộ phim được chiến đồng thời trên Tencent Video lẫn đài truyền hình trung ương CCTV8, báo hiệu một khởi đầu tốt đẹp cho Tiêu Chiến trong năm nay.

Dù mới phát sóng những tập đầu tiên vào ngày 5/2 nhưng Đấu la đại lục của Tiêu Chiến đã chứng minh sức hút vô cùng lớn của nam diễn viên quê gốc Trùng Khánh. Đồng thời, các từ khóa liên quan đến Tiêu Chiến, Đấu la đại lục, Đường Tam (tên Tiêu Chiến trong phim) leo hotsearch, bình luận tích cực về phim cũng tràn ngập mạng xã hội cả trong lẫn ngoài nước.

Không gì hạnh phúc bằng việc người nghệ sĩ được sống hết mình với đam mê và được cả công chúng đón nhận. Sau suốt chặng đường đầy khó khăn trong năm 2020, dường như giờ đây, may mắn và thành công đã mỉm cười với Tiêu Chiến.

Với những thành tích hiện tại của Đấu la đại lục, có thể dự đoán phim sẽ mang về thành công và nhiều giải thưởng cho Tiêu Chiến trong năm nay, đồng thời là đòn bẩy giúp nam diễn viên bật lên sau một thời gian dài yên ắng từ sự cố. Bên cạnh đó, fan càng hi vọng Đấu la đại lục ra mắt thành công sẽ giúp Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn - bộ phim mới của Tiêu Chiến và Dương Tử sẽ sớm ngày được phát hành.

Nhân dịp Tết âm lịch 2021, chúc Tiêu Chiến sẽ có một năm mới thật vui vẻ, hạnh phúc với thật nhiều may mắn và thành công mới trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất