Giải Trí

2 năm chống chọi với căn bệnh tai biến của diễn viên Nguyễn Hoàng

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Sự ra đi của nam diễn viên "Bông hồng trà" để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũng như là những người yêu mến anh.

Tối 17/11, thông tin Nguyễn Hoàng qua đời ở tuổi 50 vì căn bệnh tai biến mạch máu não khiến nhiều người không khỏi hoang mang và tiếc thương cho số phận của nam diễn viên Bông hồng trà. Sau 2 năm nằm trên giường bệnh, Nguyễn Hoàng đã ra đi trong vòng tay của gia đình, người thân và những người yêu thương anh.

DIễn viên Nguyễn Hoàng.

Hành trình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo của nam diễn viên sinh năm 1967 đầy gian nan và thử thách. Cuối tháng 10/2015, Nguyễn Hoàng được người thân đưa vào bệnh viên 115, TP.HCM sau khi phát hiện anh bị đột quỵ. Nam Trung - em kết nghĩa của tài tử một thời cho biết Nguyễn Hoàng hẹn anh về Long An để lo đám giỗ cho mẹ, nhưng chờ mãi không thấy đâu, anh bèn đến tìm thì phát hiện người anh của mình nằm ngất xỉu trong phòng tắm ở chung cư quận 6.

Đây không phải là lần đầu tiên mà đã là lần thứ ba nam diễn viên bị tai biến. Cách đây hai năm Nguyễn Hoàng cũng có hai lần ngã ngang vì tai biến mạch máu não nhưng không quá nghiêm trọng như lần này.

Chị Trúc - vợ tài tử cho biết anh rơi vào tình trạng nguy hiểm và bắt buộc phải phẫu thuật ngay để giữ tính mạng. Chi phí phẫu thuật lên đến hơn 300 triệu đồng nhưng nếu thành công, nam diễn viên Vũ điệu tử thần cũng chỉ sống đời sống thực vật.

Nguyễn Hoàng đổ bệnh giữa lúc kinh tế gia đình khó khăn. Bản thân anh là trụ cột chính trong gia đình nhưng thu nhập bấp bênh do công việc không ổn định nên khi anh gặp trường hợp khẩn cấp, gia đình không biết lấy đâu ra tiền để trả phẫu thuật.

Lúc này, khi hay tin Nguyễn Hoàng đang lâm vào bi kịch, đồng nghiệp của anh - diễn viên Lê Tuấn Anh liền đứng ra bảo lãnh để anh được phẫu thuật sớm. Sau đấy, một số nghệ sĩ như Chi Bảo, Quyền Linh,… cũng đứng ra vận động mọi người quyên góp để nam diễn viên 50 tuổi có thể giữ lại được mạng sống.

Cảm thương cho số phận của Nguyễn Hoàng, nhiều đồng nghiệp, bạn bè và khán giả đã ủng hộ anh một số tiền lớn. Nhờ đó, tài tử một thời được phẫu thuật và có thêm chi phí để chữa trị căn bệnh sau này.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài điều trị, sức khỏe của Nguyễn Hoàng không có tiến triển. Bệnh tình mỗi lúc mỗi nặng hơn do những biến chứng từ cơn tai biến. Chính vì thế, tháng 9/2016, chị gái và em trai quyết định đưa Nguyễn Hoàng về quê ở Long An để tiện điều trị và chăm sóc. Vợ và con trai anh vẫn ở lại TP.HCM tiếp tục công việc cũng như là lo chi phí chữa bệnh cho anh.

Tháng 4/2017, sức khoẻ của Nguyễn Hoàng ngày càng yếu dần. Chỉ trong 2 tháng, gia đình đã đưa nam diễn viên cấp cứu tại 2 bệnh viện ở TP.HCM vì chứng vôi hóa và viêm phổi dẫn đến suy hô hấp.

“Bác sĩ bảo cơ thể em tôi bị ăn mòn từ bên trong. Giờ nếu lên cơn sốt, có thể em sẽ ra đi bất kỳ lúc nào. Tôi sợ lắm nhưng không biết phải làm sao, đành đưa về nhà lo được lúc nào hay lúc đó” - chị gái Nguyễn Hoàng cho biết.

Sau khi được cấp cứu kịp thời, nam diễn viên Đất và lửa qua khỏi cơn nguy kịch nhưng không có dấu hiệu phục hồi. Ít lâu sau, Nguyễn Hoàng được người thân đưa về quê nhà ở Long An để chữa trị tiếp.

Từ đó đến nay, Nguyễn Hoàng không còn nhận ra người thân, chỉ nằm bất động, thường xuyên nhắm mắt và thở thoi thóp. Một nửa cơ thể của anh đã hoàn toàn bị liệt, nửa còn lại không có hy vọng sẽ hoạt động. Mỗi ngày, anh được bơm sữa hai lần qua ống.

Nói về sự nghiệp diễn xuất, Nguyễn Hoàng cũng gặp không ít chông gai. Trong khi những người bạn cùng thời như Lý Hùng, Việt Trinh, Lê Tuấn Anh,… ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả với các vai diễn trên truyền hình thì anh vẫn khá mờ nhạt, không có nhiều bức phá. Một số vai diễn nổi bật của anh như đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường trong phim Bông hồng trà, vai Tâm ở phim Vũ điệu tử thần, Cử Hùng trong Nợ đời, hay kỹ sư cơ khí Năm Nhơn ở phim Nàng Hương…

Những năm sau này, do suy sụp trước cái chết của cha, Nguyễn Hoàng không còn muốn cố gắng với nghề. 2 lần bị tai biến khiến sức khỏe anh yếu đi nên không thể nhận lời đóng phim ở xa. Dần dần, đạo diễn cũng không còn mời nữa.

Bản thân là trụ cột chính trong gia đình nhưng thu nhập bấp bênh do công việc không ổn định nên anh quyết đinh mở cửa hàng cho thuê áo cưới, chụp ảnh nhưng không bao lâu thì đóng cửa do tình hình kinh doanh khó khăn. Tuy vậy, ai nấy đều quý mến nam diễn viên 50 tuổi vì tính cách hiền lành, thân thiện và hết lòng với bạn bè

Tạm biệt anh - “đại uý Nguyễn Mạnh Cường”.

Mặc dù ra đi nhưng hình ảnh của Nguyễn Hoàng sẽ còn mãi trong tim của người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũng như những người yêu mến anh.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất