Giải Trí

2 giám khảo Việt Nam chấm Miss Earth: Có vui gì đâu nếu Phương Khánh được thiên vị?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Đại diện Việt Nam Phương Khánh đạt giải cao dễ mang tiếng "được thiên vị" còn nếu thất bại, Phương Khánh cũng trở về với nỗi buồn "bị hắt hủi".

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2018 sẽ diễn ra vào tối 3/11 tại sân khấu Mall of Asia, Philippines. Á hậu Nguyễn Phương Khánh cùng hơn 85 đối thủ sẽ khoe sắc và tranh chiếc vương miện trước dàn giám khảo quốc tế, trong đó có 2 giám khảo đến từ Việt Nam là nhà thiết kế Linh San cùng hoa hậu quý bà Trâm Lưu.

Việc có 2 nhân vật đến từ Việt Nam xuất hiện trên hàng ghế giám khảo tưởng là lợi thế cuối cùng lại trở thành áp lực đối với thành tích của Phương Khánh. Đại diện Việt Nam đạt giải cao dễ mang tiếng “được thiên vị” còn nếu thất bại, Phương Khánh cũng trở về với nỗi buồn “bị hắt hủi”.

Phương Khánh - đại diện đầy thiện chiến của Việt Nam tại Miss Earth 2018.

Khó có thể lý giải được niềm vui của fan Việt khi biết tin cả Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2017 - Lưu Hoàng Trâm và nhà thiết kế Linh San sẽ là 2 trong số những gương mặt giữ vai trò cầm cân nảy mực cho đêm chung kết Hoa hậu Trái đất năm nay. Tất nhiên, Phương Khánh sẽ được quan sát kỹ càng và đánh giá công tâm nhưng khán giả nào thật sự tự hào nếu đại diện Việt Nam có thành tích cao nhờ điểm số từ giám khảo đồng hương?

NTK Linh San - chủ nhân thiết kế giúp Phương Khánh giành huy chương vàng Trang phục Truyền thống khẳng định sẽ không thiên vị cho thí sinh nước nhà.

Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Lưu Hoàng Trâm tự tin sẽ cầm cân nảy mực công tâm tại Miss Earth 2018.

Tại cuộc thi Miss Grand International 2018 vừa diễn ra tại Myanmar, người đẹp Indonesia - Nadia Purwoko được trao danh hiệu Á hậu 2 dù sở hữu nhan sắc vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ. Điều khiến fan quốc tế càng không phục với kết quả này chính là trên hàng ghế giám khảo đêm chung kết có đến 2 nhân vật người Indonesia, trong đó MC kiêm nhà thiết kế Ivan Gunawan là bạn thân thiết của Nadia Purwoko tại quê nhà.

Người đẹp Indonesia - Nadia Purwoko giành giải Á hậu 2 tại MGI 2018.

Cô nàng bị “ném đá” dữ dội vì nghi vấn thiên bị khi trên hàng ghế giám khảo MGI 2018 có đến 2 nhân vật nổi tiếng người Indonesia.

Việc 2 giám khảo đồng hương có tác động nhiều hay ít đến thành tích của á hậu 2 Miss Grand International 2018 sẽ chẳng có ai phân xử nhưng rõ ràng Nadia Purwoko phải mang điều tiếng đạt giải nhờ được thiên vị.

Tương tự với trường hợp của thí sinh Việt Nam tại Miss Earth 2018, liệu cô gái xinh đẹp, kỹ năng vững vàng và có phong độ ổn định - Nguyễn Phương Khánh có bị “ném đá” như Nadia Purwoko vì nghi vấn thiên vị?

Nếu “in-top” và đạt giải cao, Phương Khánh dễ bị “ném đá” như á hậu 2 Miss Grand International 2018.

Cả 2 giám khảo người Việt lẫn Phương Khánh đều vô tình bước vào tình huống khó khăn khi dễ dàng vướng nghi vấn thiên vị kết quả. Sự nỗ lực và bản lĩnh của Phương Khánh xứng đáng với vị trí cao tại Miss Earth nhưng cũng dễ bị fan quốc tế dèm pha vì có đến 2 “giám khảo nhà”.

Ngược lại, nếu Phương Khánh không đạt giải cao, hoa hậu quý bà Trâm Lưu và nhà thiết kế Linh San lại bị truy vấn về việc “hắt hủi” người đẹp Việt Nam như trường hợp của Sỹ Hoàng - Giáng My khi chấm điểm cho Huyền My tại Miss Grand International 2017.

2 giám khảo Giáng My và Sỹ Hoàng từng bị fan “trách hờn” là quá khắt khe…

… với Huyền My - đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2017.

Fan Việt kỳ vọng Phương Khánh sẽ tỏa sáng tại Miss Earth 2018 vì chính bản thân cô ấy, chứ không phải nhờ giám khảo đồng hương.

Niềm vui khi có giám khảo người Việt chấm điểm cho thí sinh Việt tại cuộc thi quốc tế đáng lẽ ra chẳng nên là niềm vui hay tia hy vọng vì ai cũng biết sự công bằng luôn cần được đặt lên hàng đầu. Nếu vì giám khảo là đồng hương mà có điểm số cao, thành tích ấy không hề mang lại cho niềm vui hay bất cứ sự tự hào nào.

Và ngược lại - theo hướng đáng kỳ vọng nhất: Nếu Phương Khánh xứng đáng, cô ấy sẽ được công nhận với thành tích tuyệt vời dù giám khảo là ai và đến từ đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất