Lựa chọn tên sân khấu là một trong những quyết định khó khăn nhất đối với các thần tượng K-Pop mới vào nghề. Họ phải cân nhắc nhiều lựa chọn khác nhau, bởi cái tên họ lựa chọn có thể được biết đến bởi hàng triệu người trong tương lai.
Nhiều thần tượng K-Pop đã tự đặt nghệ danh cho mình theo phong cách "độc, lạ" với hy vọng họ có thể trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, những cái tên này không lý tưởng lắm bởi ít thông dụng hoặc quá đại trà , vì thế khó tìm kiếm từ khóa (SEO) hơn.
1. Way (Crayon Pop)
Chỉ cần gõ từ "Way" lên công cụ tìm kiếm Google, bạn sẽ có hơn 10 tỷ kết quả. Nếu cô muốn bắt đầu sự nghiệp solo, có lẽ tên nghệ danh này không lý tưởng lắm để người dùng internet có thể tìm kiếm cô.
2. K (Top Secret)
Dĩ nhiên, những nghệ danh chỉ có một ký tự thường là thách thức lớn đối với công cụ tìm kiếm Google. Gõ "K", bạn sẽ nhận được hơn 10 tỷ kết quả.
Tuy nhiên đối với những ngôi sao đã có nhiều tiếng tăm như V (BTS), Google vẫn sẽ cho ra những kết quả chính xác hơn.
Tương tự, N (VIXX) cũng là nghệ danh chỉ có một chữ cái. Khi tìm kiếm trên Google, bạn sẽ nhận được khoảng 11 tỷ kết quả tìm kiếm. Mặc dù N chọn nghệ danh này dựa trên tên thật của mình, Hakyeon, đây không hẳn là cái tên lý tưởng lắm với các công cụ tìm kiếm theo từ khóa.
3. LE (EXID)
Tìm kiếm nghệ danh LE (EXID), bạn sẽ thấy khoảng 10 tỷ 600 triệu kết quả Google. Mặc dù từ "LE" không có nghĩa gì trong tiếng anh, nhưng lại có ý nghĩa tương đương với từ "the", đồng thời có thể là tên viết tắt.
4. E:U (EVERGLOW)
E:U có thể là một cái tên độc đáo, nhưng trong công cụ tìm kiếm bằng từ khóa, nó sẽ đơn giản hóa thành "EU", và mang về khoảng 13 tỷ kết quả. Kết quả phổ biến nhất là Liên Minh Châu Âu, viết tắt là EU.
5. Love (OnlyOneOf)
Không ngạc nhiên khi một từ thông dụng như "love" (tình yêu) khi được dùng làm nghệ danh sẽ khó tìm kiếm hơn. Với gần 14 triệu kết quả tìm kiếm trên Google, sẽ rất khó để tìm được thông tin về thần tượng này nếu không ghi kèm tên nhóm ở bên cạnh.
6. E.co (JJCC)
Giống như E:U, E.Co trong hệ thống tìm kiếm sẽ bị đơn giản hóa thành "eco", là một từ ngữ thông dụng với hơn 14 tỷ kết quả.
7. Red (M.Pire)
Nghệ danh của Red cũng là một từ ngữ thông dụng, "màu đỏ", mang về hơn 16 tỷ kết quả tìm kiếm. Vì đó là màu sắc đại trà, cũng là tên của nhiều bộ phim và những thứ khác, đây chắc chắn không phải một nghệ danh lý tưởng cho các thần tượng K-Pop.
8. Sign (MAP6)
Khi tìm kiếm "Sign" trên internet, bạn có thể nhận về hơn 16 triệu kết quả. Là một từ tiếng Anh đa nghĩa, các kết quả về thứ như cung hoàng đạo, biển báo chỉ đường,v..v.. có thể lấn át những thông tin khác về Sign - thành viên nhóm MAP6.
9. L (INFINITE)
Mặc dù được biết đến khá nhiều nhờ nhóm Infinite, nhưng khi tìm kiếm L trên Google, bạn có thể nhận được hơn 20 tỷ kết quả tìm kiếm. Nam thần tượng đang cân nhắc việc sử dụng tên thật của mình là Kim Myungsoo khi hoạt động trong ngành điện ảnh.
10. New (The Boyz)
Giống như nhiều thần tượng K-Pop khác, cái tên "New" là một thách thức đối với những công cụ tìm kiếm, vì nó có thể mang về hơn 24 tỷ kết quả khác nhau.
11. I.N (Stray Kids)
Tìm kiếm I.N trên Google, bạn có thể nhận được khoảng 25 tỷ kết quả tìm kiếm. "In" là một từ cực kỳ thông dụng trong tiếng anh, đồng thời là 2 ký tự đầu tiên của ứng dụng Instagram.
12. D.O. (EXO)
Trừ khi viết đầy đủ nghệ danh cùng với tên nhóm, D.O. có thể được xem là "do" đối với hệ thống tìm kiếm, và mang về hơn 25 tỷ kết quả. May mắn thay, D.O. là trường hợp ngoại lệ trong số những thần tượng K-Pop có tên quá đại trà. Nhờ danh tiếng của mình, Netizens có thể dễ dàng tìm kiếm những tin tức về D.O. hơn trên mạng.