Người mẫu - Hoa hậu

10 dấu ấn chung kết Miss Universe Vietnam 2019: Fan tiếc nuối cho Thúy Vân - Hoàng Phương

Hương Bi
Chia sẻ

Hành trình Miss Universe Vietnam 2019 đã chính thức khép lại với sự lên ngôi của Nguyễn Trần Khánh Vân. Khán giả đã được tận hưởng bữa tiệc nhan sắc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy cùng điểm lại 10 dấu ấn thú vị nhất tại đêm chung kết.

Sau hơn 3 tháng tranh tài, cô gái mang trên mình dải sash Thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Trần Khánh Vân đã được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Với những khán giả yêu cái đẹp những gì mà những cô gái với trái tim dũng cảm thể hiện tại sân khấu Crown Center thật sự là bữa tiệc nhan sắc mãn nhãn. Hãy cùng SAOStar điểm lại 10 dấu ấn thú vị trong đêm chung kết.

Tân Hoa hậu khó đoán nhất lịch sử Miss Universe Vietnam suốt 4 mùa giải qua

Không thể phủ nhận vẻ đẹp khỏe khoắn và hiện đại của tân hoa hậu Khánh Vân cũng như màn trình diễn xuất thần trong đêm chung kết. Nhưng theo dõi suốt hành trình cuộc thi thì Khánh Vân mặc dù có sự nổi bật nhưng lại thiếu sự bứt phá. Đi qua 4 mùa giải của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì cả Thùy Lâm, Phạm Hương, H'Hen Niê là những cô gái đăng quang đúng như dự đoán và nhận được sự đồng lòng của khán giả vì sự nổi bật xuyên suốt cả quá trình.

Ngay cả khi được gọi tên ở Top 3 thì Khánh Vân vẫn chưa phải là cô gái được fan réo gọi để lên ngôi. Mà người được đặt cược cho vị trí tân Hoa hậu là Thúy Vân.

Khánh Vân 2 lần tham gia Miss Universe Vietnam đều giành giải Người đẹp áo dài

Trước khi lên ngôi vị cao nhất Khánh Vân từng tham gia khá nhiều cuộc thi sắc đẹp và người mẫu. Với danh hiệu Miss Áo dài 2013 cùng với vóc dáng nổi bật của mình không khó để người đẹp đến từ Thành phố Hồ Chí Minh ẵm thêm giải phụ Người đẹp áo dài tại mùa giải Miss Universe Vietnam 2015. Như vậy, Khánh Vân là cô gái duy nhất 2 lần chiến thắng giải thưởng phụ này của cuộc thi.

Ngoài danh hiệu Hoa hậu cao quý, Khánh Vân còn xuất sắc khi có màn back to back ở phần thi Người đẹp áo dài.

Miss Universe Vietnam 2019 bỏ phần thi áo dài trong đêm chung kết

Khác với các mùa giải trước, năm nay tại đêm chung kết khán giả không được nhìn thấy màn trình diễn áo dài truyền thống. Phần thi này chỉ trình diễn áo dài ở đêm bán kết. Việc cắt giảm phần thi phụ này thứ nhất giảm thời lượng của cuộc thi nhưng vẫn đảm bảo tính hấp dẫn và thú vị bằng việc format thay đổi khá nhiều: Top 44 thí sinh giới thiệu quê quán, Top 15 trình diễn bikini, Top 10 trình diễn trang phục dạ hội, Top 5 trả lời ứng xử và chọn Top 3.

Năm nay có sự thay đổi khi đêm chung kết khán giả không được nhìn thấy phần thi trình diễn áo dài.

Hoàng Phương phá vỡ lời nguyền “Người đẹp Biển đăng quang”

So với 2 mùa giải Miss Universe Vietnam 2015 Miss Universe Vietnam 2017 thì trong danh sách Top 5 đều có sự xuất hiện của người đẹp giành giải Người đẹp biển: Phạm Hương - Người đẹp Biển mùa giải 2015 và H'Hen Niê - Người đẹp Biển mùa giải 2017.

Ở một cuộc thi đòi hỏi vẻ đẹp khỏe khoắn và năng động tự tin, bản lĩnh thì việc có được giải thưởng phụ Người đẹp Biển cực kì quan trọng. Chủ nhân của giải thưởng phụ Người đẹp Biển là Lê Hoàng Phương nhưng chủ nhà Khánh Hòa lại không có mặt trong Top 5 như 2 đàn chị ở 2 mùa giải trước đó.

Nắm trong tay giải thưởng Người đẹp Biển nhưng Hoàng Phương không được kêu tên trong Top 5 chung cuộc.

Top 5 chung cuộc đều diện thiết kế trang phục dạ hội xẻ đùi

Một điểm cộng cho đêm chung kết chính là việc đầu tư hình ảnh cho các thí sinh rất tốt. Đặc biệt là ở phần thi trang phục dạ hội những bộ cánh lộng lẫy được các người đẹp diện cực kì hút sân khấu. Tân Hoa hậu Khánh Vân nổi bật với thiết kế xẻ đùi màu vàng ánh kim lộng lẫy như một nữ thần.

Trong đêm chung kết Khánh Vân chọn cho mình chiếc đầm xẻ đùi.

Đây cũng là phom váy được cả 4 cô gái nằm trong Top 5 lựa chọn.

Lời nguyền Top 5 của Đào Thị Hà

Từng ghi dấu ấn với Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đào Thị Hà quyết tâm làm mới hình ảnh của mình và chuộc lỗi cho câu trả lời ứng xử lạc đề năm xưa. Mặc dù có sự nỗ lực xuyên suốt hành trình cộng với bản lĩnh của tuổi trẻ nhưng một lần nữa lời nguyền về Top 5 của cô gái Nghệ An vẫn chưa được hóa giải.

Sau thành tích Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đào Thị Hà tiếp tục an phận với Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Format Miss Universe Vietnam tiệm cận với format Miss Universe 

Cùng với việc cắt giảm phần thi áo dài thì kịch bản của đêm chung kết đang đi đúng với format chuẩn của Miss Universe. Đặc biệt, khoảnh khắc đẹp nhất của đêm chung kết chính lúc Top 2 cùng nắm tay nhau chờ công bố kết quả. Toàn bộ ánh hào quang chiếu sáng vào Top 2 như một lời tuyên thệ đầy thiêng liêng về hành trình tiếp theo của họ.

Khoảnh khắc tuyệt đẹp và thiêng liêng của Top 2 giống với format của Miss Universe.

Vết xe đổ cho việc “Á hậu 2 bít cửa đến với Miss Universe”

Việc Thúy Vân giành được ngôi vị á hậu 2 đồng nghĩa với việc giấc mơ được hô vang 2 tiếng Việt Nam tại đấu trường Hoàn vũ gần như bị bít cửa khiến fan vô cùng tiếc nuối. Vào mùa giải 2017 Mâu Thủy cũng an phận với danh hiệu á hậu 2 khi không được xuất ngoại.

Hiện tại, cơ hội của Thúy Vân gần như vô cùng mong manh vì thứ nhất là tuổi tác. Năm nay cô đã 26 tuổi. Trong khi Khánh Vân là đại diện Việt Nam ở Miss Universe 2020 và Kim Duyên là đại diện Việt Nam ở Miss Universe 2021. Và nếu theo thể lệ của ban tổ chức thì 2021 lại có thêm một tân hoa hậu mới và 2 á hậu mới. Đặt giả thiết ở mùa giải Miss Universe 2021 chưa kịp lộ diện tân hoa hậu thì với độ tuổi 28 cộng thêm danh hiệu Á hậu 2 cũng khó để đẹp lòng đấu trường Hoàn vũ.

Cơ hội đến với đấu trường Miss Universe của Thúy Vân gần như bị bít cửa hoàn toàn. Trường hợp này giống với á hậu Mâu Thủy ở mùa giải 2017.

Chiến binh tiềm năng out-top trong sự ngỡ ngàng của khán giả

Ở một cuộc thi sắc đẹp nào cũng có yếu tố bất ngờ và đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2019 khán giả khá bất ngờ và tiếc nuối khi những cái tên như Tường Linh, Bích Tuyền, Nguyễn Diana bị rớt khỏi Top 10 chung cuộc. Điểm chung của 3 cô gái này chính là hạn chế về chiều cao. Nhưng sự thể hiện và lòng quyết tâm của họ xứng đáng an toàn ở một thành tích đẹp - ít nhất là thành tích Top 10 chung cuộc.

Cả Bích Tuyền, Nguyễn Diana, Tường Linh out-top 10 chính điều khiến fan tiếc nuối nhất tại đêm chung kết.

Nghẹn ngào với những bước chân trần final walk của H'Hen Niê

H'Hen Niê tạm biệt hành trình 2 năm đương nhiệm với nhiệm kì đầy thành công và truyền cảm hứng đến mọi người. Không váy áo cầu kì, không đao to búa lớn cô gái Ê Đê đi chân trần và mặc trang phục của dân tộc mình sải bước những bước đi cuối cùng trên cương vị là đương kim hoa hậu.

Cô nghẹn ngào và bật khóc không phải vì tiếc nuối hào quang mà vì cô trăn trở về những dự án cộng đồng mà cô chưa làm được suốt 2 năm qua. Cả khán đài nghẹn lòng vì những giọt nước mắt chân thật của Top 5 Miss Universe 2018. Tạm biệt hành trình 2 năm đương nhiệm. Cảm ơn H'Hen Niê về tất cả.

Khoảnh khắc thiêng liêng và tuyệt đẹp mà H'Hen Niê đã mang đến đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất