Giải Trí

10 câu chuyện hot nhất Thiếu niên nói 2020: Trẻ em luôn cần được người lớn lắng nghe

Thành Duy
Chia sẻ

Qua 15 tập phát sóng của chương trình Thiếu niên nói 2020, có không ít những câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và đạt được số lượt xem "khủng" ngoài mong đợi.

Chương trình Thiếu niên nói 2020 đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc không chỉ cho các bậc phụ huynh mà còn đối với các bạn trẻ vẫn còn đang giữ kín nhiều tâm sự chưa dám bày tỏ thành lời. Không ít câu chuyện của những cô bé, cậu bé được lên sóng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi thể hiện được tính cách chân thật và gửi gắm thông điệp nhân văn sâu sắc.

Xuất hiện trong tập 13 của chương trình Thiếu niên nói 2020, Ninh Dương Lan Ngọc đóng vai trò khách mời và nhận được nhiều lời bày tỏ tình cảm đáng yêu đến từ cậu cháu trai – Bùi Thiên Kỳ. Cậu bé mặc dù còn rất nhỏ tuổi nhưng đã hứa sẽ luôn yêu thương và “nuôi dì Ngọc khi dì bị ế chồng”.

Trong tập 13 Thiếu niên nói 2020, Ninh Dương Lan Ngọc “đứng hình” vì câu hỏi “Dì Ngọc khi nào lấy chồng?” của cậu cháu trai.

Ninh Dương Lan Ngọc cũng cho biết, 2 cháu chính là nguồn động lực lớn nhất của cô nàng mỗi khi làm việc mệt mỏi và dành nhiều tình yêu thương nhất nhà. Câu chuyện đáng yêu của hai dì cháu khiến người xem có được nhiều khoảnh khắc vui tươi và càng trân trọng hơn tình cảm gia đình.

Được khán giả yêu mến gọi là “hot boy” của chương trình, chàng Minh Huy đa tài khiến người xem thích thú bởi màn “bóc phốt” dí dỏm hội anh em của mình nhưng qua đó cũng thể hiện được tình cảm gắn bó với nhau. Hai MC Gil Lê – Khả Ngân cười híp mắt vì sự hồn nhiên và vui tươi của tuổi học trò.

Trong tập 7 Thiếu niên nói 2020, Minh Huy có màn “bóc phốt” hội anh em của mình khiến Gil Lê cười “không nhặt được mồm”

Trần Tấn Bảo – con trai nuôi của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây xúc động khi dũng cảm thừa nhận lỗi lầm vì đã không dành thời gian để quan tâm đến ba. Nhìn thấy con đứng trên bục dũng khí bày tỏ tình cảm của mình, Mr. Đàm vô cùng hạnh phúc. Và cuối cùng, mọi khoảng cách tâm lý của hai ba con dường như được xóa bỏ bằng một cái ôm ấm áp.

Trong tập 14 Thiếu niên nói 2020, con trai nuôi Đàm Vĩnh Hưng lên sóng xin lỗi bố vì sự thiếu quan tâm của mình.

Biệt đội kén ăn gồm 3 cô cậu bé Thanh Thanh – Thuận Hưng – Trọng Nhân đã khiến khán giả có một trận cười no nê vì màn “tố cáo” chân thật nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh về sự thiếu quan tâm đến sở thích của các em của người lớn trong gia đình. Câu chuyện tưởng chừng ngô nghê của 3 bạn trẻ nhanh chóng “gây bão” cộng đồng mạng vì đã thay mặt cho nhiều bạn trẻ khác nói lên tiếng lòng của mình rằng: “Tụi con chỉ thích ăn những món mà tụi con thích”.

“Biệt đội kén ăn” trong tập 1 Thiếu niên nói 2020 đã “gây bão trên cộng đồng mạng” nhờ vào lời bày tỏ chân thật và đáng yêu.

Câu chuyện bị so sánh với cậu em song sinh của nữ sinh lớp 8 – Đỗ Phương Anh nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả theo dõi chương trình. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc khi gia đình luôn mang Phương Anh đặt lên bàn cân với hai em của mình từ chuyện ngoại hình cho đến chuyện điểm số, gây nên sự áp lực và ám ảnh về tâm lý cho cô bé.

Trong tập 6 Thiếu niên nói 2020, Phương Anh bật khóc vì áp lực quá lớn khi luôn bị so sánh với em trai sinh đôi.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều khán giả đã lắng nghe bày tỏ từ cả hai phía và hiểu được lý do gia đình của Phương Anh đặt áp lực lên cô bé chỉ vì mong muốn em trở nên mạnh mẽ và tốt hơn. Câu chuyện kết thúc có hậu khi Phương Anh đã gạt đi giọt nước mắt hờn trách và bày tỏ yêu thương: “Con yêu tất cả mọi người”.

Mang đến cho chương trình những phút giây thần tiên thời học trò, cô bé Thư Kỳ dẫn dắt người xem đi từ cung bậc này đến cung bậc khác của cảm xúc. Đằng sau màn liệt kê những thành tích “vang dội” của cả tập thể A8, Thư Kỳ đã bật mí nhiều bí mật nghịch ngợm “động trời” của dàn Ban cán sự lớp khiến hai MC Gil Lê – Khả Ngân không nhịn được cười.

Trong tập 2 Thiếu niên nói 2020, Thư Kỳ “bốc phốt” dàn Ban cán sự lớp khiến Gil Lê – Khả Ngân cười nghiêng ngã.

Nhưng sau đó, cô bé lại mang đến những phút giây trầm lắng hơn khi chia sẻ rằng không lâu tới, mỗi người trong lớp sẽ có một hướng đi riêng và Thư Kỳ mong rằng tập thể A8 sẽ mãi nhớ về nhau với thật nhiều kí ức đẹp.

Nguyễn Ngọc Sơn lớp 10A2 trường THPT Hermann Gmeiner mang đến chương trình một câu chuyện hài hước khi chia sẻ rằng bản thân bị ba mẹ cho “ra rìa” kể từ ngày chú mèo bông có tên là Hoàng Thượng xuất hiện trong gia đình. Mặc dù trong lời nói có một chút hờn dỗi vì ba mẹ ít quan tâm hơn như trước kia nhưng cách Ngọc Sơn bày tỏ suy nghĩ của mình khiến người xem cảm thấy hài hước và vô cùng đáng yêu.

Trong tập 4 Thiếu niên nói 2020, Ngọc Sơn chia sẻ từng bị đuổi ra khỏi nhà vì lỡ “xúc phạm” mèo Bông Hoàng Thượng của ba mẹ.

Cô bé Nguyễn Hà Trang học sinh lớp 12A1 trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm khiến diễn viên Bảo Hân bồi hồi nhớ lại thời học trò qua câu chuyện về tấm lòng bao dung của cô giáo Ngọc. Đứng trên bục dũng khí, Hà Trang thừa nhận đã gây nhiều lỗi lầm khiến cô thất vọng và hứa rằng về sau sẽ cố gắng học tốt để xứng đáng với sự kì vọng của cô dành cho. Vì cũng từng là học trò cũ của cô giáo Ngọc nên Bảo Hân vô cùng thấu hiểu cảm xúc của Hà Trang và dành cho cô bé nhiều lời động viên.

Trong tập 9 Thiếu niên nói 2020, Bảo Hân gặp lại cô giáo cũ và xúc động khi nghe những áp lực của Hà Trang khi phải học sinh lớp chọn.

Màn “come-out” giới tính thật đầy bản lĩnh của cô bé Tố Vy học sinh trường Song ngữ Quốc tế UK Academy – Bình Thạnh khiến khán giả xem chương trình ấn tượng và ngưỡng mộ. Biết rằng khi nói ra điều này, ít nhiều sẽ khiến ba mẹ phải phiền lòng nên cô bé đã lựa chọn cách bày tỏ đầy tinh tế và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người mẹ. Mẹ của Tố Vy xúc động khi nhìn thấy con mình mạnh dạn chia sẻ điều khác biệt luôn giấu kín hơn 18 năm qua: “Dù con có thế nào thì mẹ vẫn thương con”.

Trong tập 13 Thiếu niên nói 2020, Tố Vy đã có màn “come out” với mẹ đầy văn minh và tình cảm

Trên bục dũng khí của chương trình Thiếu niên nói 2020, cô bé Huỳnh Bảo Quyên xúc động khi gửi lời xin lỗi đến cô bạn thân của mình và mong muốn cả hai có thể hàn gắn tình cảm. Vì cái tôi quá lớn của bản thân, Bảo Quyên gần như đã đánh mất đi người bạn tri kỉ thời học trò. Nếu như không được Gil Lê – Khả Ngân ở bên cạnh động viên và giúp đỡ để “cứu vãng” mối quan hệ thì có lẽ cô bé sẽ không thể bày tỏ hết nỗi lòng của mình để đối phương hiểu rõ.

Trong tập 4 Thiếu niên nói 2020, Gil Lê – Khả Ngân cố gắng “cứu vãn” tình bạn thân tan vỡ của cô bé Bảo Quyên.

Có thể nói, chương trình Thiếu niên nói 2020 là bệ phóng cảm xúc lý tưởng giúp các cô bé cậu bé có cơ hội bày tỏ hết những tâm tư và tình cảm của mình luôn giấu kín trong trong đến với người lớn. Vì chỉ khi chia sẻ thì mọi người mới có thể hiểu nhau hơn và từ đó xây dựng được những mối quan hệ thật sự gắn kết.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất