Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Tin được không, đến cưa cẩm mà chồng từng dám chê tôi tiều tụy!

Sắc đẹp, tài năng và địa vị... hiện nay, Vũ Thu Phương có cho mình tất cả nhưng gia đình hạnh phúc mới là tài sản quý nhất mà cô nàng tìm được. Khi đi qua nhiều sóng gió, con người nhẹ gánh buông và kết mọi thứ bằng tiếng cười thật nhẹ: “Rồi cũng qua”...

Bài viết Mic Nguyễn
Chia sẻ

Rời bỏ sàn diễn khi đang ở đỉnh cao để thành hôn cùng một người đàn ông đã có con, câu chuyện của Vũ Thu Phương thời ấy từng khiến bao người tiếc nuối. Thế nhưng, ngắm nhìn người đẹp ngày nay, khán giả có thể hiểu được lý do cho sự lựa chọn của cô: Viên mãn, xinh đẹp và thành đạt, ở Vũ Thu Phương có sự “chín” của người phụ nữ đã đủ đầy trải nghiệm, để rồi việc cô quay lại showbiz sau hàng chục năm tạm dừng, lấy đà và vụt sáng với thời khắc nhanh nhất khiến nhiều người bất ngờ xen lẫn nể phục, như cách chim phượng hoàng tái sinh từ lửa, tưởng là kết thúc nhưng lại là sự thăng hoa.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Tin được không, đến cưa cẩm mà chồng từng dám chê tôi tiều tụy!

Chia sẻ của nữ Siêu mẫu về gia đình, mái ấm.

Ở thời kì những năm 2000, Vũ Thu Phương là một trong những chân dài đình đám, sải bước kiêu hãnh khắp các sàn runway Nam, Bắc, thời điểm đấy, người đời hay gọi cô là “người mẫu không danh hiệu”, Trả lời với truyền thông, cô nàng cho biết mình từng nhiều lần không có duyên với các cuộc thi nhan sắc, thế nhưng chẳng cần đeo sash hay đội vương miện, ngay lúc quay trở lại showbiz, bóng hồng sinh năm 1985 đã ngồi vào vị trí Ban Giám Khảo một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nước - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Bên cạnh những nấc thang sự nghiệp, điều cuối ngày của người phụ nữ cũng là gia đình và hạnh phúc bình yên. Kết hôn cùng chồng với quốc tịch Campuchia, những tưởng là điều khó khăn khi phải tập quen với những phong tục nước bạn, nhưng với Vũ Thu Phương, đây có thể xem như một trong những may mắn. Thừa nhận mình là người phụ nữ có cá tính mạnh, cô nhận được sự tôn trọng từ gia đình chồng theo chế độ mẫu hệ, thậm chí để đàn bà quyết định mọi việc. Điều bối rối hơn với Phương là việc mình chưa từng làm mẹ, làm vợ và nay bỗng chốc trở thành mẹ của hai người con riêng.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Tin được không, đến cưa cẩm mà chồng từng dám chê tôi tiều tụy!

Người đẹp sinh năm 1985 chia sẻ: “Thời gian đầu là lúc bỡ ngỡ nhất vì hai bé khá biếng ăn, còn mình là người quen với sự nhanh nhạy, hoạt động xã hội…Thời điểm đó, Phương đang mang thái bé đầu tiên, ông xã cũng bận công việc nên mình là người xử lý chính. Cảm giác đút cơm từng tí một cho các bé, tầm 2 đến 3 tiếng/ bữa thật sự dạy Phương rất nhiều về tính kiên nhẫn, không thể ép trẻ con ăn mà phải tìm hiểu tâm tính, nói chuyện để bé hiểu được đây là điều cần cho bản thân mình, đó mới là điều đúng đắn!”

“Mình không mất công sinh, nhưng lại nhận được thêm hai thiên thần kháu khỉnh, thế nên càng phải yêu thương, trân quý hơn.”

Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Tin được không, đến cưa cẩm mà chồng từng dám chê tôi tiều tụy!

Một trong những kĩ niệm về ông xã mà Vũ Thu Phương không thể quên được, đó là thời gian đầu khi làm quen cô, thay vì khen ngợi thì câu đầu tiên của anh chính là: “Sao trông em tiều tụy thế?”.

Lúc đó, người đẹp cũng đang mở một nhà hàng, ông xã của cô gọi nhiều món và nhận xét khen, chê nhiệt tình… Thậm chí còn dẫn theo con riêng khi đi chơi, hẹn hò… Giữa muôn vàn lời tán tụng của những gã đàn ông hào hoa, những điều rất thật, rất đời đã chạm đến trái tim bóng hồng, khiến cô bỏ đi suy nghĩ mà mình từng đề ra cho bản thân, tính chuyện trăm năm cùng một người đã có gia đình.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Tin được không, đến cưa cẩm mà chồng từng dám chê tôi tiều tụy!

“Nếu xé một tờ giấy kết hôn mà trả lại một gia đình hạnh phúc thì đó là điều nên làm…”

Đó là điều mà Vũ Thu Phương luôn tâm niệm, không tạo thành từ danh xưng con tôi con anh… mà là sự gắn kết từ tình yêu thương của những thành viên trong gia đình. Với một tuổi thơ nhiều đổ vỡ, tự tay giục bố phải kí đơn ly hôn để trả lại gia đình hạnh phúc cho những người em, thì nay Vũ Thu Phương cũng giang tay, đón nhận hai đứa trẻ, bỏ ngoài tai suy nghĩ người đời về câu chuyện con riêng, con chung và từ đó vun vén tạo thành gia đình. “Mình đến với con bằng sự chân thành thì con cũng sẽ đến với mình bằng tình yêu thương, tại sao phải suy nghĩ mọi chuyện theo hướng tiêu cực chứ?”.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Tin được không, đến cưa cẩm mà chồng từng dám chê tôi tiều tụy!

Người phụ nữ giỏi không chỉ bởi khả năng quán xuyến việc xã hội mà còn do cách họ vun vén nếp nhà, điều này có thể thấy rất rõ qua cách giao tiếp cùng chồng của Siêu mẫu, nhẹ nhàng, có điểm dừng điểm mở, luôn có ngày dành thời gian cho riêng nhau trong một tuần để sau đó mọi thứ lại như mới, “tương kính như tân” - mỗi người đều có trách nhiệm xây dựng để mọi thứ dày thêm, nếu có gì khuất mắc thì vào buổi hôm đó sẽ giải quyết, bởi lẽ nếu cứ mang cái tôi của hai người lãnh đạo ra nói chuyện thì chắc chắn sẽ dẫn đến đổ vỡ. Mang suy nghĩ văn minh, hành xử văn minh để thể hiện những gì dung dị là cái thông minh của một người phụ nữ đã có nhiều vốn sống như Vũ Thu Phương.

Bài viết

Mic Nguyễn

Thiết kế

Tuấn Lê

Video

Phương Xôi

Chia sẻ