Giải Trí

Tùng Dương: Không công bằng với con riêng của bạn đời là lạc hậu về nhận thức

Châu Giang
Chia sẻ

Nhiều người bất ngờ khi Tùng Dương trở thành cha, và bất ngờ hơn khi anh là cha dượng của cô con gái 13 tuổi.

Saostar lần đầu được Dương bật mí những trải nghiệm riêng tư này.

- Được biết anh sống cùng con riêng của vợ. Một ông bố Tùng Dương sẽ ứng xử thế nào trong trường hợp này?

Tôi đón nhận mọi thứ một cách tự nhiên theo đúng tính cách của mình. Tôi không lấy việc đó để ngộ ra rằng điều gì là cần thiết nhất đối với người đàn ông: sự bao dung, độ lượng hay rộng lớn. Cũng không tự hỏi mình là đàn ông mạnh mẽ, tinh tế hay thế nào. Tôi chỉ tin mỗi người sinh ra trên đời có sứ mệnh riêng, ngay cả sứ mệnh được trở thành cha, được nuôi dạy những đứa trẻ.

Giang (tên vợ của Tùng Dương) có con riêng, đó là cách tôi có được những trải nghiệm rất tuyệt vời để trở thành một người bố. Yêu con riêng của vợ là điều bản thân tôi nhận ra nếu có đủ tình yêu, mình sẽ vượt qua sự cá nhân trong cuộc sống, bất luận gia đình có đồng ý không, họ đã có quá khứ thế nào.

Ít ai ngờ một Tùng Dương dị biệt có thể trở thành ông bố mẫu mực của một bé trai và một bé gái.

Tình yêu nào cũng có sự cho và nhận. Việc yêu được con riêng của vợ như con đẻ, yêu thương chăm sóc Hến như một người đồng hành của vợ mình là một điều không cần đặt câu hỏi. Một người đàn ông tử tế phải trở thành chỗ dựa vững chắc của người phụ nữ, cũng nên là người công tâm trong việc đối xử giữa con cái trong nhà.

Tuy nhiên, việc có thể yêu thương Hến (tên ở nhà con riêng của vợ Tùng Dương - PV) không phải là việc chúng tôi chinh phục nhau, nó chỉ là bức tranh quán chiếu bản thân với cuộc đời. Có nhiều người yêu vợ mình nhưng không yêu được con riêng của vợ, có người thì yêu được cả hai điều ấy. Nó đều là những bức tranh đa màu của cuộc sống.

- Hến là một cô bé thế nào?

Hến đã 13 tuổi, là một cô bé gái đáng yêu. Tôi cũng được dạy yêu phụ nữ bằng tình yêu bao dung, nên khi gặp hai mẹ con Giang, mọi thứ tự nhiên đến. Tôi đã làm bạn với Giang gần 10 năm, và sống chung khoảng 5 năm. Cũng kể từ thời gian đó, tôi sống cùng bé Hến.

Nam ca sĩ cho biết, làm cha giúp anh biết cảm thông hơn với những người phụ nữ bên cạnh.

- Tình yêu với bé Hến đến trước, hay việc có Voi ra đời giúp Dương ngộ ra những điều khác khi sống cùng bé Hến?

Hiện chúng tôi sống chung một mái nhà. Cả căn nhà tôi đều bao bọc bằng tình yêu, sự quan tâm công bằng với tất cả mọi người. Tôi nghĩ đó là tư tưởng văn minh. Nếu bây giờ còn có sự không công bằng với con cái riêng của người bạn đời nó rất lạc hậu về nhận thức. Còn tình yêu đủ mạnh, nó sẽ tự nhiên lan tỏa.

- Làm cha thì khó hay làm cha dượng khó hơn?

Mỗi thứ đều có ngưỡng để mình phải cố gắng.

Tôi không nói cái gì khó, đàn ông không nói cái gì khó. Họ sẽ giải quyết được mọi chuyện.

- Ông bố Tùng Dương giải quyết mọi khó khăn bằng gì?

Với con riêng, mình luôn phải nhẹ nhàng, mình nghiêm khắc nhưng phải có sự nhẹ nhàng uyển chuyển, đặc biệt Hến là con gái. Có lúc Hến gọi tôi là ba, có khi gọi chú. Nhưng xưng hô không quan trọng. Quan trọng là giữa chúng tôi có nhiều sự chia sẻ, các con đều hiểu được tình yêu thực sự của tôi dành cho chúng.

Trẻ con nhận biết rất tinh nhạy.

Nam ca sĩ chuẩn bị có concert riêng trong năm mang tên “Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng”.

- Hến có chấp nhận Dương như một thành viên mới một cách dễ dàng không?

Chắc chắn không có gì là dễ dàng. Nhưng dễ hay khó vẫn là do cách tiếp cận của mình với con trẻ. Tôi thấy gia đình tôi có nhiều điểm giống gia đình chị Mỹ Linh - Anh Quân. Tôi từng thấy chị Mỹ Linh chăm sóc Anna tỉ mỉ thế nào khi gửi con bé cho tôi từ Sài Gòn ra Hà Nội, khi Anna còn chưa lớn lắm. Tôi tin phải có một tình yêu thật thế nào, người ta mới không gợn lên sự so sánh. Và tôi cũng sống để làm sao với Hến không có gợn lên sự so sánh giữa bố và bố dượng.

Chúng tôi thân nhau đủ, cho dù bố Dương còn hơi trẻ với một cô con gái lớn. Nhưng tôi thấy Hến tự hào về cha dượng. Không phải sự tự hào về sự nổi tiếng, mà tự hào về sự đam mê.

Tôi thấy làm cha không có gì khó. Chinh phục cuộc đời không có gì là khó. Chinh phục người phụ nữ mình yêu cũng không có gì khó cả. Với tôi là như vậy. (cười)

- Bởi Dương có sự tự tin!

Tôi tự tin về tình yêu của mình thôi.

Hát ngày nay không còn chỉ là âm thanh, nó còn là thể hiện chiều sâu của thẩm mỹ, văn hóa của sự giác ngộ tính. Có thể giọng bạn khàn đục, có thể giọng bạn trong, nhẹ nhõm, nhưng quan trọng hơn tinh thần của bạn phải hướng đến những điều tích cực, dù bạn có ngang tàng, phá cách, thử thách điên loạn hay ẩn chứa nỗi giày vò bạn đang muốn chia sẻ với cuộc đời. Thật may giai đoạn đó của tôi đã qua rồi. Bây giờ tôi không còn muốn hát những gì đau đớn, kiệt quệ, không lối thoát nữa. Mình có con rồi, mình càng hiểu ra nhiều điều không dễ dàng, nhưng nếu tin, mình sẽ đến được với điều mình tin.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Chia sẻ

Bài viết

Châu Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất