Quang Anh: Tết 2020 là Tết đặc biệt với em và gia đình

Mai Linh
Chia sẻ

Hỏi rằng nếu như có dịp nào đấy ăn Tết xa nhà, Quang Anh sẽ cảm thấy thế nào, chàng Bảo của Về nhà đi con chia sẻ rằng anh sẽ cảm thấy vui.

Năm 2019 là một năm như thế nào với Quang Anh?

Với em, năm 2019 là một năm thực sự thành công. Em may mắn khi ở thời điểm hiện tại vẫn đang được cống hiến cho nghệ thuật và được khan giả đón nhận. Với em, hình tượng một người nghệ sĩ đa-zi-năng là điều mà em vẫn hướng tới.

Và có thể nói rằng, em cũng không nghĩ trong năm 2019 mình sẽ gặt hái được nhiều thành công đến như thế. Ngay từ đầu năm, em vẫn nghĩ nó sẽ giống như những năm khác, biết đâu đấy năm 2020 là một năm bình thường.

Với Quang Anh, gia đình và nghệ thuật song hành cùng em như thế nào?

Em may mắn được sinh ra trong một gia đình hoạt động nghệ thuật, có truyền thống. Em luôn cảm thấy mình thực sự may mắn hơn nhiều người khi được sinh ra trong một gia đình như thế và được gia đình ủng hộ.

Bố mẹ em là một người luôn ủng hộ em theo con đường nghệ thuật và định hướng cho em theo nhiều thứ trong cuộc sống. Kể từ khi em còn nhỏ, chập chững vào nhà văn hoá để sinh hoạt nghệ thuật thì bố em là người đưa em đi, đón em về, ủng hộ từ những cái nhỏ nhất.

Em thấy em vô cùng vui khi sống trong một gia đình như thế. Em luôn nói với bố mẹ em rằng, thực sự nếu không chọn con đường nghệ thuật chắc là em không biết làm gì mất. Và bố mẹ em cũng hiểu điều đó và luôn ủng hộ theo sở thích của em. Và việc bố mẹ em ủng hộ em làm trong nghệ thuật cũng thế, chưa bao giờ áp đặt nhưng luôn định hướng cho em bằng việc hãy đi bằng đôi chân của mình.

Mặc dù bố mẹ em là một nghệ sĩ, cũng dạy trong trường âm nhạc thế nhưng khi tới trường, bố mẹ em là thầy cô và không hề có một sự ưu tiên nào hết. Từ xưa tới giờ em luôn tự bước đi trên đôi chân của mình, có vấp ngã, có buồn hay thất bại nhưng em nghĩ đó vẫn là cái đích để em muốn hướng tới thành công mà thôi.

Vậy với Quang Anh gia đình là gì?

Gia đình là một sự hạnh phúc tuyệt vời. Em phải thừa nhận rằng nhiều người thực sự không may mắn khi không có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn. Thế nhưng em lại vô cùng may mắn hơn khi được làm con của bố mẹ em, bố mẹ luôn ủng hộ em trong rất nhiều thứ để em trưởng thành và hoạt động nghệ thuật. Em không sợ em sa ngã vào những điều phù phiếm vì em luôn có hậu phương vững chắc phía sau chính là gia đình mình.

Em gái em có dự tính phát triển theo con đường nghệ thuật hay không?

Có ạ! Em gái vẫn luôn thể hiện ra rằng là một người đam mê nghệ thuật. Đi học hát, nhảy, múa liên quan tới nghệ thuật và hiện tại em gái em đang sinh hoạt trong 1 câu lạc bộ và đi diễn thường xuyên vào những lúc có thời gian rảnh.

Bố mẹ em luôn đánh giá được thực lực của anh em em như thế nào để có thể định hướng cũng như đáp ứng được sở thích của bọn em.

Em giúp đỡ em gái bằng cách nào?

Mặc dù không giúp đỡ quá nhiều thế nhưng em vẫn luôn thường xuyên động viên tinh thần cho em gái. Nếu như em gái tham gia một cuộc thi ở trường hoặc thành phố thì em sẽ dạy em gái học hát. Hoặc nếu em gái tham gia thi một hoạt động nào đấy thì em sẽ hỗ trợ kinh phí để em gái em tham gia cuộc thi.

Là nghệ sĩ có thể dùng từ làm dâu trăm họ. Khán giả thì luôn tâm niệm rằng, họ có quyền biết hết mọi thứ. Với em sự riêng tư của cá nhân được em bảo vệ như thế nào?

Em cũng hiểu nỗi lòng nghệ sĩ khi bị bới móc đời tư như thế nào, và điều đó làm mất quyền riêng tư của mình. Với những người nghệ sĩ như em, bị đưa những chuyện đời tư ra soi mói thì khá sợ.

Với em, bản thân mình giữ được những điều riêng tư thì chắc chắn sẽ giúp mình ngày càng cố gắng để khán giả thấy được sự cố gắng của mình trong sự nghiệp. Mình không cần công khai điều gì hay cố gắng lên tiếng show ra mọi thứ thì chắc chắn khán giả cũng sẽ tôn trọng nghệ sĩ mà thôi.

Nếu như mình tự cho khán giả cái quyền được biết hết mọi thứ thì với em đấy là lỗi của nghệ sĩ. Còn việc, nghệ sĩ bây giờ hoàn toàn có thể dấu đi mọi thứ và mọi thứ đồn đại bên ngoài chỉ đều là nghi vấn và lời đồn mà thôi.

Nhiều người rất vui vẻ đẩy thuyền cho em và Bảo Hân sau khi cả hai đóng chung Về nhà đi con. Liệu rằng từ trước tới nay cả hai nghĩ rằng, vì được khán giả nhiệt tình như vậy nên trở thành một cặp hay không?

Chưa bao giờ bọn em nghĩ vậy *cười. Bọn em may mắn là những nghệ sĩ trẻ được làm việc với nhau, thân thiết với nhau, có thể chia sẻ được với nhau trong mọi chuyện, rõ ràng một người bạn như thế nên thực sự trân trọng.

Và em nghĩ, khán giả cứ việc đẩy thuyền, bọn em vẫn sẽ là những người bạn thân thiết của nhau, hỗ trợ nhau trong công việc, cuộc sống.

Với Quang Anh, Tết là gì?

Có vẻ, em bắt đầu sợ Tết như nhiều người khác rồi *cười. Thế nhưng, với em Tết là dịp để mọi người tụ tập quây quần bên nhau sau 1 năm làm việc. Em tự nhận em là một người không có nhiều thời gian dành cho gia đình, không thể giải thích rằng mình quá bận hay mình không yêu gia đình. Chính vì thế, Tết là lúc em mong muốn có thể ở nhà, quây quần bên bố mẹ, ông bà.

Năm nay lại là một năm đặc biệt với em, chính vì thế em sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Và chính bố mẹ em cũng hiểu được rằng, năm nay là một năm bận rộn với em nên bố mẹ sẽ ở bên cạnh và lắng nghe, góp ý về con đường đi sắp tới thế nào.

Vậy gia đình Quang Anh đón Tết hàng năm như thế nào?

Việc về quê tảo mộ là thông lệ hàng năm mà gia đình em vẫn thường hay làm. Sau đó, gia đình em sẽ bắt tay vào công cuộc dọn dẹp nhà sắm Tết. Mọi năm, mẹ em vẫn là người chịu trách nhiệm chính trong việc sắm sang ngày Tết. Thế nhưng từ khi em lớn hơn, em đều phụ giúp mẹ làm nhiều thứ hơn.

Nhà em sẽ quây quần đón Tết cùng nhau ở nhà. Em cũng chưa bao giờ đi chơi đêm giao thừa mà dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Vào những ngày đầu năm mới, em thường cùng bố mẹ đi lễ chùa đầu năm cũng như đi thăm hỏi gia đình họ hàng để chúc Tết. Cũng như bao gia đình khác, gia đình em vẫn giữ được nếp Tết truyền thống như bao gia đình khác. Em thấy trân trọng những dịp như thế này.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất