Nữ hoàng Elizabeth có thể sẽ nghỉ hưu trong 18 tháng tới?

Minh Minh
Chia sẻ

Những tin đồn mới cho thấy hoàng tử Charles đang chuẩn bị nắm quyền lãnh đạo hoàng gia khi nữ hoàng tròn 95 tuổi. Vụ việc của hoàng tử Andrew được nữ hoàng miêu tả là ‘sự bẽ mặt của hoàng gia’ khiến bà bị sốc nặng.

Theo báo cáo mới từ Daily Mail, nữ hoàng Elizabeth có thể đang lên kế hoạch nghỉ hưu trong 18 tháng tới. Bà sẽ trao quyền kiểm soát chế độ quân chủ cho con trai lớn của mình, hoàng tử Charles.

Mặc dù hoàng gia chưa đưa ra thông báo, thời gian gần đây hoàng tử Charles đã thay mặt nữ hoàng xử lý rất nhiều công việc quan trọng của gia đình, đặc biệt là vụ bê bối của hoàng tử Andrew. Hoàng tử Andrew là con trai thứ hai của nữ hoàng Elizabeth II. Ông từng đến căn hộ của tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein ở thành phố New York hồi năm 2013. Sau khi Jeffrey Epstein bị kết án tù và tự tử trong đó, mối quan hệ lâu năm của hoàng tử với Epstein bị mang ra mổ xẻ. Cuối cùng hoàng tử quyết định rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia trong quá trình điều tra. “Những gì liên quan đến mối quan hệ trước đây của tôi với Jeffrey Epstein đã gây ra sự gián đoạn lớn với công việc hoàng gia và những công việc từ thiện mà tôi đứng ra hỗ trợ. Tôi đã xin phép Nữ hoàng Elizabeth II được rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia công khai trong tương lai gần và bà đã đồng ý” - Hoàng tử Andrew.

Những tin đồn mới cho thấy hoàng tử Charles đang chuẩn bị nắm quyền lãnh đạo hoàng gia khi nữ hoàng tròn 95 tuổi. Các nguồn tin nội bộ suy đoán rằng nữ hoàng Elizabeth sẽ không hoàn toàn từ chức quân chủ. Hoàng tử Charles sẽ đảm nhận vai trò giống như hoàng tử Regent hiện đại. Tức là ông sẽ nắm quyền kiểm soát công việc hàng ngày còn nữ hoàng Elizabeth vẫn giữ được danh hiệu chính thức của ‘quốc vương’.

Tin đồn nữ hoàng muốn lui về hậu trường bùng lên thời gian gần đây bởi trước đó hoàng tử Philip cũng trao quyền của mình ở tuổi 95. Chưa kể vụ việc của hoàng tử Andrew được nữ hoàng miêu tả là ‘sự bẽ mặt của hoàng gia’ khiến bà bị sốc nặng.

Tần suất xuất hiện trước công chúng của nữ hoàng cũng giảm mạnh trong những năm gần đây. Vào năm 2016, bà tham dự 332 sự kiện. Đến năm 2018, con số đó giảm xuống còn 283. Trong khi đó, hoàng tử Charles đột nhiên bận rộn với 507 lượt ‘công chuyện’ vào năm 2018.

Tất nhiên chúng ta sẽ phải chờ xem khi nào thì ‘đức vua’ muốn rời khỏi ngai vàng bởi quyết định cuối cùng vẫn thuộc về nữ hoàng Elizabeth.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất