Meghan Markle từng mất 2 tiếng học cách uống trà và dùng dao nĩa trước khi gặp nữ hoàng Anh

Minh Minh
Chia sẻ

Nghi thức của hoàng gia khó khăn hơn bạn tưởng. Meghan không hề ngủ dậy vào một ngày đẹp trời rồi nắm được tất cả cách đi đứng, ăn uống, cư xử khi gặp các gương mặt quyền cao chức trọng. Cô đã phải tham gia lớp học 2 tiếng để học cách uống trà.

Trước khi Meghan Markle cưới một chàng hoàng tử và trở thành người trong hoàng gia, cô ấy đã từng là một người bình thường như chúng ta.

Nghi thức của hoàng gia khó khăn hơn bạn tưởng. Meghan không hề ngủ dậy vào một ngày đẹp trời rồi nắm được tất cả cách đi đứng, ăn uống, cư xử khi gặp các gương mặt quyền cao chức trọng.

Meghan đã cố gắng hết sức mình để tìm hiểu về phong tục của gia đình hoàng tử Harry. Thậm chí cô đã đăng ký lớp học uống trà với Edmund Fry - chuyên gia về nghi thức sinh ra ở London, người điều hành phòng trà Rose Tree Cottage ở Pasadena, California.

Theo tờ Daily Mail, các bài học kéo dài hai tiếng đồng hồ, bao gồm tất cả mọi thứ, từ cách thức xử lý một cái nĩa cho đến cách uống trà đúng cách.

Fry tự hào kể về ‘học trò cưng’ Meghan: “Cô ấy rất thích buổi học, thậm chí còn muốn quay lại để học thêm nữa. Thế hệ trẻ ngày nay thường không chú ý đến nghi thức. Có rất nhiều người không biết cầm cốc hay dùng dao, nĩa đúng cách”.

Bạn phải dùng dao tay phải và dùng nĩa tay trái. Thành viên hoàng gia luôn đặt thức ăn vào mặt sau của nĩa để ăn (mặt lõm của nĩa), nhai ba lần rồi dừng lại. Khi ăn xong, phải nhớ đặt đồ dùng bằng bạc của bạn theo đường chéo trên đĩa. Khi uống trà, các quý cô, quý bà sẽ cầm chắc vào quai chén. Thường ngày chúng ta chỉ đơn giản cầm chén trà lên và uống, không quan tâm xem mình đang cầm ở đâu. Nhưng những người ở hoàng gia thì bắt buộc phải xuyên ngón tay vào quai chén trà rồi mới được đưa lên uống. Các công nương còn phải nâng nhẹ chiếc đĩa nhỏ để nghi lễ thêm phần thanh lịch.

Bạn cũng phải chú ý dùng khăn ăn một cách cẩn thận. Trong bữa tối, khi chủ bữa tiệc gấp khăn ăn của mình xong thì Meghan và các hoàng gia khác mới làm. Khi cần lau tay hoặc miệng, cô sẽ lau bên trong nếp gấp để vết bẩn không dính vào quần áo.

Tư thế là một phần quan trọng trong lớp học nghi lễ của hoàng gia. Meghan luôn ngồi thẳng lưng, lưng cách ghế cỡ 1 quả trứng, cằm song song với nền nhà. Tất nhiên cô luôn khép chân và để hơi chéo tạo nên vẻ sang trọng.

Giờ đây Meghan đã có thể tự tin hòa nhập với lối sống của gia đình hoàng gia Anh. Công nương mới cư xử vô cùng khéo léo và hòa nhã, không hề có thông tin xấu nào về cô lan truyền trong cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất