Meghan Markle làm công nương Anh Quốc nhưng không được công nhận là công dân Anh

Minh Minh
Chia sẻ

Công nương Meghan Markle đã sống và làm việc suốt 2 năm cho hoàng gia Anh nhưng vẫn chưa thực sự được công nhận là công dân của đất nước.

Nữ công tước xứ Suss*x vẫn đang chờ đợi để trở thành công dân Anh, mặc dù cô đã chuyển đến Anh sống hai năm trước.

Sau khi Meghan Markle đính hôn với hoàng tử Harry vào năm 2017, thư ký truyền thông Jason Knauf của hoàng tử nói rằng cựu nữ diễn viên sẽ phải tuân thủ yêu cầu nhập cư của Anh Quốc. Quy trình này sẽ mất vài năm và cho đến nay vẫn chưa có cập nhật gì mới từ Cung điện Buckingham về tình trạng của Meghan Markle.

Một người bạn của Meghan nói với Mail Online rằng: “Meghan vẫn chưa phải là công dân Anh. Điều này nghe thật vô lý phải không, vì cô ấy đã kết hôn với cháu trai của nữ hoàng 18 tháng rồi. Quá trình nhập tịch hết sức chậm chạp”.

Theo hướng dẫn chính thức của chính phủ, bạn chỉ đủ điều kiện nộp đơn xin quốc tịch với lý do vợ/chồng bạn là công dân Anh và bạn phải sống ở Anh ít nhất ba năm trước ngày nộp đơn. Meghan Markle chính thức chuyển đến London sau khi cô hoàn thành bộ phim ‘Suit’ vào tháng 11 năm 2017. Do đó, theo đúng quy định, đơn của cô sẽ được xem xét vào cuối năm 2020. Cô cũng phải tham gia một bài kiểm tra về phong tục, truyền thống địa phương, lịch sử, luật pháp, hệ thống cai trị của vương quốc Anh.

Quá trình xin làm công dân Anh của Meghan khác với bé Archie Harrison, mang quốc tịch kép. Mặc dù Archie được sinh ra ở Anh, Harry và Markle được quyền nộp đơn xin quốc tịch Mỹ cho con trai của họ tại đại sứ quán Hoa Kỳ ở London. Họ cần xuất trình một số giấy tờ quan trọng, bao gồm giấy khai sinh của trẻ em, giấy chứng nhận kết hôn và bằng chứng về quyền công dân Hoa Kỳ của Markle tại đại sứ quán. Tuy nhiên, cung điện Buckingham vẫn chưa xác nhận liệu có cho phép hoàng tử bé mang quốc tịch khác, ngoài Anh hay không.

Vậy là công nương Meghan Markle đã sống và làm việc suốt 2 năm cho hoàng gia Anh nhưng vẫn chưa thực sự được công nhận là công dân của đất nước.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất