Phải tốn bao nhiêu tiền để được học cùng trường với hoàng tử William, công nương Kate?

Minh Minh
Chia sẻ

Các ngôi trường được hoàng gia theo học tất nhiên có chi phí rất đắt đỏ, nhưng bạn hoàn toàn có thể đăng ký nếu đủ điều kiện về kiến thức và kinh tế.

Truyện cổ tích thường làm chúng ta nhầm tưởng các hoàng tử, công chúa có cuộc sống rất an nhàn, thảnh thơi. Thực tế thì họ cũng phải đi học, đi làm như mọi người bình thường khác. Các ngôi trường được hoàng gia theo học tất nhiên có chi phí rất đắt đỏ, nhưng bạn hoàn toàn có thể đăng ký nếu đủ điều kiện về kiến thức và kinh tế.

1. Hoàng tử William và Harry theo học tại Eton College, một trường nội trú dành cho nam sinh, học phí $53,074 (1.23 tỷ VNĐ) mỗi năm.

Ngôi trường này được Exam Papers Plus xếp hạng chín trong số 100 trường tư thục độc lập ở Anh. Danh sách này được tổng hợp bằng cách so sánh kết quả GCSE từ mỗi trường.

Tuy nhiên, ngôi trường đã bị kiểm tra vào năm 2005 sau khi một cựu giáo viên nói rằng đã giúp Hoàng tử Harry gian lận trong lớp nghệ thuật A-level vì anh chàng là một ‘học sinh yếu’. Cả Hoàng tử Harry và nhà trường đều phủ nhận các cáo buộc này.

2. Kate Middleton, Công chúa Beatrice và các thành viên gia đình chi $49.357 USD (1.14 tỷ VNĐ) mỗi năm để theo học trường Marlborough College.

Theo trang chủ giới thiệu, trường nội trú ‘là một cộng đồng chào đón các học sinh tham vọng, tôn vinh sự sáng tạo, khuyến khích mỗi em giành học bổng và chấp nhận thách thức’.

3. Kate và William tốt nghiệp Đại học St Andrew ở Scotland.

Cặp đôi gặp nhau tại khu sinh hoạt chung của sinh viên, hội trường Thánh Salvator. Kate Middleton nói rằng cô đã ‘đỏ mặt và xì hơi’ trong cuộc trò chuyện đầu tiên với Hoàng tử. Học phí của trường là $30,780 (712,827,741 VNĐ) vào năm 2019, thấp hơn so với trường trung học mà họ đã theo học, nhưng chưa bao gồm chi phí sinh hoạt.

4. Meghan Markle đã theo học tại trường trung học Immaculate Heart ở Los Angeles, với chi phí $17,650 (408,752,749 VNĐ).

Markle tốt nghiệp trường Công giáo dành cho nữ vào năm 1999. Năm ngoái, cô đã gửi một lá thư xin lỗi đến các bạn học cũ của mình vì không thể tham dự cuộc hội ngộ 20 năm ở trường. Markle hạ sinh con trai đầu lòng, hoàng tử bé Archie, một ngày sau cuộc hội ngộ.

5. Meghan Markle học đại học ở trường Northwestern.

Markle từng là chủ tịch tuyển dụng tại hội Kappa Kappa Gamma, và hoàn thành một khóa thực tập tại đại sứ quán Hoa Kỳ ở Buenos Aires. Đại học thu phí $54,120 (1.25 tỷ VNĐ) mỗi năm cho tiền học và $16,626 (385,038,142 VNĐ) cho cơ sở vật chất (như phòng học và bảng).

6. Nữ hoàng Elizabeth không đến trường học.

Công chúa Elizabeth khi đó được dạy kèm tại nhà bởi các gia sư riêng. Theo báo cáo của Cheat Sheet, bà được dạy đọc, viết, tiếng Pháp, piano, nhảy múa, và lịch sử và luật hiến pháp. Tuy nhiên, không ai biết gia đình Hoàng gia đã trả bao nhiêu cho các gia sư này.

7. Hoàng tử Philip học tại trường nội trú Gordonstoun ở Scotland, chi phí $38.921 (899,652,212 VNĐ) một năm.

Các con trai của Công tước xứ Edinburgh, Hoàng tử Charles, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward cũng theo học trường này. Nhưng con gái duy nhất của Nữ hoàng và Hoàng tử Philip, Công chúa Anne theo học tại trường Benenden. Gần đây, chi phí học trường Benenden đắt hơn Gordonstoun. Mỗi học sinh sẽ phải đóng $ 49,524(1.15 tỷ VNĐ) mỗi năm.

8. Công chúa Charlotte và Hoàng tử George, học ở trường Thomas's Battersea, chi phí $23,000 (532,652,308 VNĐ) một năm.

The Good School Guide mô tả ngôi trường này là một nơi ‘lớn, bận rộn, dành cho các bậc cha mẹ quốc tế có tài chính, muốn con được hưởng nền giáo dục Anh Quốc tốt nhất’. Trường Kitô giáo dạy các môn học chuyên môn khác nhau, bao gồm yoga buổi sáng cho trẻ em từ 4 đến 13 tuổi. Hoàng tử George vào trường từ năm 2017, còn Charlotte mới đi học tháng 9 năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất