Bố của Harry sẽ hỗ trợ tài chính cho vợ chồng con trai

Minh Minh
Chia sẻ

Harry và Meghan Markle phải từ bỏ danh hiệu hoàng gia đồng thời mất khoản tiền trợ cấp. Nhưng có vẻ Hoàng tử Charles sẽ hỗ trợ tài chính cho vợ chồng con trai.

Sau nhiều cuộc họp kín, cung điện Anh Quốc vừa thông báo rằng Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ phải từ bỏ danh hiệu hoàng gia nếu muốn rời khỏi gia đình.

Cặp đôi vẫn được giữ lại danh hiệu “Công tước và Nữ công tước xứ Suss*x”, nhưng không được sử dụng danh hiệu HRH. Royal Highness (tiếng Pháp: Altesse Royale; tiếng Đức: Königliche Hoheit), là một dạng kính ngữ biểu thị vị trí thành viên vương thất (Royal family), thông thường là một Prince (hoàng tử) hoặc Princess (công chúa). Các quân chủ cùng vợ mình sử dụng Majesty, tương đương Bệ hạ trong ngôn ngữ Hoa Hạ. Kính xưng này khi dùng đối diện trực tiếp, sẽ là Your Royal Highness, nếu ở ngôi thứ 3 sẽ là His Royal Highness cùng Her Royal Highness (được viết tắt là HRH), hoặc gọi chung là Their Royal Highnesses (TRH).

Theo tuyên bố từ cung điện Buckingham: “Gia đình xứ Suss*x sẽ không sử dụng danh hiệu HRH nữa vì họ không còn là thành viên của hoàng gia và thay đổi này sẽ có hiệu lực vào mùa xuân năm 2020”. Hoàng tử Harry và Meghan Markle muốn được độc lập tài chính, được làm việc theo ý thích cá nhân, nhưng không từ bỏ tước vị “công tước, công nương”. Đây là một vấn đề rất phức tạp bởi không có thành viên thuộc hoàng gia nào được phép thoải mái làm việc ở các tổ chức bình thường. Sức ảnh hưởng của họ có thể gây ra sự rối loạn cho các nhà đầu tư, tài trợ, quản lý.

Vì gia đình xứ Suss*x không còn thực hiện các công việc được giao, hoàng gia cũng cắt đi toàn bộ khoản tài trợ hàng năm. Tuy vậy, theo phóng viên hoàng gia Omid Scobie, cha của Harry - hoàng tử Charles sẽ 'tiếp tục hỗ trợ tài chính cá nhân' cho vợ chồng con trai. Harry và Meghan Markle vẫn muốn tham dự các ngày lễ cho nữ hoàng như Trooping the Color. Trên thực tế, vợ chồng Harry có thể sống tốt mà không cần ai viện trợ tài chính. Harry được cho là trị giá 40 triệu đô la, còn Meghan trị giá khoảng 7 triệu đô la.

Nữ hoàng Elizabeth gọi nhà Suss*x là ‘những thành viên thân yêu của gia đình’ và nói: “Hy vọng của cả gia đình tôi là thỏa thuận ngày hôm nay sẽ giúp chúng xây dựng một cuộc sống mới hạnh phúc và bình yên.”

Cung điện Buckingham cũng nói thêm rằng, thỏa thuận với vợ chồng Harry mới ở giai đoạn đầu, còn rất nhiều vấn đề phức tạp sẽ mất thời gian để giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất