Thái tử Charles mắc Covid 19, Buckingham và lâu đài Windsor ảm đạm vì cách ly

Minh Minh
Chia sẻ

Cung điện là nơi Nữ hoàng tổ chức các bữa tiệc sang trọng đón các quan chức cấp cao. Trong thời Covid 19 bùng nổ, những căn phòng xa hoa đột nhiên vắng lặng như tờ.

Nữ hoàng Elizabeth hiện đang tự cách ly tại cung điện Buckingham vì dịch Covid 19 đang hoành hành Anh Quốc. Tuần trước, một nhân viên trong cung điện đã có kết quả dương tính với virus và ngày hôm qua, Hoàng tử Charles cũng xác nhận nhiễm bệnh.

Vậy cung điện Buckingham và lâu đài Windsor trông sẽ như thế nào khi không còn được tổ chức tiệc chiêu đãi?

Cung điện Buckingham là nơi ở chính thức của Nữ hoàng tại Luân Đôn và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Vương quốc Anh. Nhưng những bức ảnh chụp vào tháng 3 cho thấy chẳng có ai thăm thú cung điện.

Cung điện có 775 phòng. Trong đó có 19 phòng phục vụ cho sự kiện cấp nhà nước, 52 phòng ngủ cho thành viên hoàng gia và khách khứa, 188 phòng ngủ nhân viên, 92 văn phòng và 78 phòng tắm.

Nữ hoàng thường sử dụng phòng Blue Drawing để tổ chức các sự kiện chính thức, chẳng hạn như ‘Hội nghị chính phủ liên bang’ năm 2018.

Nhưng vì gia đình hoàng gia đã hủy bỏ tất cả các sự kiện chính thức, căn phòng sẽ trống không như thế này.

Có một số căn phòng được dùng cho mục đích giải trí, ví dụ như phòng White Drawing. Đây cũng là nơi được sử dụng cho tiệc cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton vào năm 2011.

Trong phòng có một bức tranh khổng lồ vẽ Nữ hoàng.

Nữ hoàng luôn ngồi ở chiếc bàn này để quay video chúc mừng giáng sinh hàng năm.

Khu vườn của cung điện Buckingham được Nữ hoàng sử dụng để tổ chức tiệc vườn vào mỗi mùa hè nhưng năm nay sự kiện đã bị hủy bỏ.

Phòng Throne của cung điện được sử dụng cho các bữa tiệc cấp nhà nước, nơi Nữ hoàng gặp mặt các nhà lãnh đạo thế giới và nguyên thủ quốc gia.

Căn phòng sẽ vắng lặng như thế này bởi không có một vị khách nào được mời tới.

Nữ hoàng hiện đang cư trú tại lâu đài Windsor trong thời kỳ Phục sinh, nhưng có thể ở đó lâu hơn tùy theo lời khuyên của chính phủ.

Trong số 1000 phòng của lâu đài, St George's Hall là một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất.

Giống như phòng Throne của Buckingham Palace, St George's Hall thường được sử dụng để tổ chức các bữa tối cao cấp. Chúng ta sẽ không được thấy căn phòng tấp nập thế này trong vài tháng nữa.

Vợ chồng Harry và Meghan Markle chụp ảnh cưới ở phòng Green Drawing vào tháng 5 năm 2018.

Căn phòng lạnh lẽo vì không có ai sử dụng.

Phòng Crimson Drawing sáng sủa với tranh vẽ cổ điển và nội thất sáng màu nhưng cũng chẳng có bóng người.

Những ngày này, Nữ hoàng thích đi dạo trong công viên Great Windsor.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất