‘Mù tịt’ về ông bố huyền thoại, con gái của Michael Jordan phải tự lên google tìm hiểu

Minh Minh
Chia sẻ

Michael Jordan được vinh danh là ‘Vận động viên Bắc Mỹ vĩ đại nhất thế kỷ 20’ nhưng con gái ông, Jasmine Jordan lại chẳng biết gì về điều đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Michael Strahan trên ‘Good Morning America’, Jasmine Jordan và Jeffrey Jordan đã nói về ‘The Last Dance’ - seri phim tài liệu gồm 10 phần của ESPN về bố của họ và Chicago Bulls 1997-1998.

Jasmine Jordan sinh năm 1992, tức là cô chỉ mới 6 tuổi khi Michael gặt hái hàng loạt thành tích lừng lẫy với Chicago Bulls. Thông qua bộ phim tài liệu, Jasmine 27 tuổi mới có cơ hội kể cho thế giới cô đã ‘mù tịt’ về cha mình như thế nào. “Tôi chẳng hiểu gì cả. Bạn bè và giáo viên ở trường cứ nói với tôi là ‘Thật không thể tin được bố của bạn là ông ấy’, tôi trả lời là ‘Các bạn biết gì về bố tôi khi chưa gặp ông ấy chứ?’” - Jasmine chia sẻ.

Cuối cùng, Jasmine quyết định tự điều tra lý do tại sao bố mình lại quan trọng với người lạ như vậy. “Tôi lên google để tìm hiểu. Rõ ràng có rất nhiều bài viết về ông ấy. Sau khi biết bố nổi tiếng và đạt nhiều thành tựu thế nào, tôi đã nói chuyện với ông ấy. Bố tôi chỉ cười và nói là ‘Thì bố biết kể với con thế nào đây?’”- Cô nói.

Michael Jeffrey Jordan (sinh ngày 17 tháng 2 năm 1963) là một cầu thủ bóng rổ nhà nghề nổi tiếng thế giới của Hoa Kỳ. Ông là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, một trong những người xuất sắc nhất trong cộng đồng thể thao ở thời đại của mình và là người đã đem NBA nổi tiếng ra toàn thế giới trong thập niên 1980 và thập niên 1990.

Trong sự nghiệp, Michael Jordan nhận được 5 giải thưởng NBA MVP (Most Valuable Player - Cầu thủ xuất sắc nhất trong một mùa giải), 15 lần được chọn vào đội hình chính của All-NBA (đội hình tập hợp các ngôi sao của NBA), 9 lần được vinh dự chọn vào đội hình chính của All-Defensive (đội hình phòng thủ tốt nhất), 14 lần tham dự thi đấu All-Star (đội hình thi đấu giữa các ngôi sao miền Đông và miền Tây của Mĩ) cùng 3 lần đạt All-Star MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận All-Star). Năm 1999, ông được kênh truyền hình thể thao nổi tiếng ESPN bình chọn là ‘Vận động viên Bắc Mĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20’ và đứng thứ 2 sau Babe Ruth trong danh sách các vận động viên thế kỷ của AP (Associated Press).

Đó mới chỉ là một vài trong hàng trăm thành tựu Michael đã đạt được. Jasmine luôn cảm thấy biết ơn vì: “Bố mẹ luôn cố gắng nuôi dạy chúng tôi bình thường nhất có thể. Tôi được đã tận hưởng tuổi thơ trọn vẹn chứ không bị tập trung cao độ vào danh tiếng siêu sao của bố mình. Tôi rất biết ơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất