Các thành viên hoàng gia Anh tự cách ly ở đâu trong dịch Covid 19?

Minh Minh
Chia sẻ

Dịch Covid 19 bùng nổ khắp Anh Quốc, Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng tử Philip, Hoàng tử William, Công nương Kate...mỗi nhà trú ẩn ở một nơi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của Covid 19 là mỗi người tự chủ động cách ly. Các thành viên hoàng gia Anh cũng tuân theo nguyên tắc này.

1. Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip rời cung điện Buckingham đến lâu đài Windsor vào giữa tháng ba

Vào ngày 16/3, cung điện Buckingham thông báo vợ chồng Nữ hoàng sẽ đến lâu đài Windsor sớm một tuần so với dự kiến. Các sự kiện tập trung đông người của hoàng gia cũng bị hủy bỏ hoàn toàn. Lâu đài Windsor ở Berkshire có 1000 phòng, gồm phòng làm việc, phòng đón khách, phòng ngủ cho Nữ hoàng và các nhân viên.

2. Hoàng tử Charles và Nữ công tước xứ Cornwall cách ly tại lâu đài Balmoral, Scotland

Hoàng tử Charles nhận kết quả dương tính với Covid 19 sau khi gặp gỡ Hoàng tử Albert của Monaco, người đã bị nhiễm bệnh trước đó. Nữ công tước xứ Cornwall may mắn nhận kết quả âm tính. Lâu đài Balmoral mà 2 người dùng để cách ly vốn là nơi ở của gia đình hoàng gia trong những chuyến du lịch chung. Hoàng tử Charles được thừa hưởng khoản bất động sản này từ mẹ của ông vào năm 2002. Theo trang Evening Standard, ông và nữ công tước đang ở trong ngôi nhà có tên Birkhall nằm trong khuôn viên lâu đài.

3. Gia đình Hoàng tử William và Kate Middleton đang ở Anmer Hall, Norfolk

Trong thời gian tự cách ly, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge vẫn đang làm việc từ xa từ Anmer Hall, một ngôi nhà nông thôn ở Norfolk. Tuần trước, họ đã chia sẻ một bức ảnh Kate đang chơi với Công chúa Charlotte. Ngôi nhà theo phong cách Georgia là quà cưới của Nữ hoàng cho cặp vợ chồng. Họ sống toàn thời gian ở nhà từ 2015 đến 2017, trước khi chuyển đến Cung điện Kensington năm 2017. William đã cải tạo ngôi nhà thành nơi có 10 phòng ngủ khang trang để có thể ở lâu dài. Vì vậy đây là nơi trú ẩn vừa ấm cúng vừa khiêm tốn của họ giữa đại dịch.

4. Harry và Meghan Markle được cho là đã đến LA tuần trước

Sau khi ở lại đảo Vancouver của Canada trong nhiều tháng, cặp vợ chồng này đã bay tới LA cùng con trai Archie trước khi Canada đóng cửa biên giới do Covid 19. Thỏa thuận Megxit của Harry và Markle có hiệu lực vào ngày 1 tháng 4, đánh dấu sự chấm dứt tư cách thành viên cấp cao của hoàng gia.

5. Công chúa Eugenie và chồng ở cung điện Kensington

Cặp đôi đã chuyển đến Ivy Cottage, một khu trong cung điện Kensington khi kết hôn vào năm 2018. Họ sống ngay gần Harry và Meghan và Markle khi hai người vẫn còn ở đó. Lâu đài Luân Đôn là nơi ở của nhiều nhân vật hoàng gia trong suốt cả năm, nhưng đáng chú ý nhất là sự có mặt ‘luôn luôn’ của Hoàng tử William và Kate Middleton.

6. Công chúa Beatrice ở trong căn hộ của mình, thuộc cung điện St James

Đám cưới của Công chúa Beatrice tại cung điện Buckingham đã bị hoãn lại do Covid 19. Gia đình hoàng gia quyết định tổ chức một buổi lễ nhỏ hơn tại cung điện St James nhưng kế hoạch có vẻ bất thành vì virus vẫn đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu. Beatrice và Eugenie từng sống trong lâu đài toàn thời gian trước đám cưới của Eugenie. Kể từ năm 2019, Beatrice ở cả hai nơi, lâu đài Luân Đôn và New York.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất