Giải Trí

Khi gia đình cùng hoạt động nghệ thuật và câu chuyện hào quang không đồng đều

Đặng Ngân
Chia sẻ

Sở hữu tài năng cũng như đam mê với nghề nhưng có vẻ một số sao Việt lại kém may mắn hơn người thân của mình.

Trong showbiz hiện tại, khá nhiều gia đình có đông đảo anh chị em cùng tham gia hoạt động nghệ thuật. Thế nhưng hào quang không phải lúc nào cũng được phân chia đồng đều, nên dù cho tài năng cũng như sự cố gắng đủ đầy, vẫn còn đó những tên tuổi chưa thể chạm đến thành công mỹ mãn. Tuy vậy điều này hầu như chẳng ảnh hưởng đến tình cảm gia đình giữa các sao, họ vẫn miệt mài với đam mê theo nghề và âm thầm ủng hộ người thân của mình.

Thành Lộc - Bạch Long

Cặp đôi nghệ sĩ góp phần vẽ nên giấc mộng tuổi thơ đẹp đẽ của biết bao đứa trẻ với loạt nhạc kịch Ngày xửa ngày xưa từng khiến khá nhiều người bất ngờ khi biết họ là hai anh em ruột.

Nếu Thành Lộc được cả khán giả và giới chuyên môn trọng vọng với vô số vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch nói, ngồi ghế nóng tại các chương trình lớn thì gia tài nghệ thuật của Bạch Long “khiêm tốn” hơn. Anh chủ yếu dồn hết tâm sức cho cải lương nên khi bộ môn nghệ thuật này dần mất ăn khách, nam nghệ sĩ rơi vào tình trạng khó khăn. Sau đó, anh chuyển sang diễn xuất nhưng hầu như chỉ nhận những vai nhỏ hay quần chúng.

Thành Lộc từng chia sẻ từ bé hai anh em không sống cùng nhau, tuy vậy khi lớn lên tình cảm giữa họ vẫn rất tốt đẹp.

Cuộc sống của Bạch Long tuy không gặp nhiều may mắn nhưng chưa bao giờ anh oán trách điều gì, vẫn tâm niệm bền bỉ theo nghề và dìu dắt lớp đàn em. Bên cạnh đó, Thành Lộc cũng rất thương anh, luôn âm thầm dõi theo cũng như giúp đỡ khi cần thiết. Nam nghệ sĩ từng đề nghị cùng dọn về ở chung nhưng Bạch Long từ chối vì không muốn thêm gánh nặng cho em.

Nếu Thành Lộc có niềm vui với ánh hào quang rực rỡ…

thì Bạch Long cũng hạnh phúc khi chấp nhận và mãn nguyện với những điều mình đang sở hữu.

Quang Lê - Nguyên Lê

Nhắc đến giọng hát Đôi mắt người xưa hẳn không ai còn lạ lẫm nhưng có lẽ ít người biết nam ca sĩ còn một người anh trai cũng tham gia nghệ thuật. Năm 2007, Nguyên Lê chính thức bắt đầu sự nghiệp nhưng không gặt hái được nhiều thành công như Quang Lê nên sau đó anh quyết định tạm dừng hoạt động và chuyển hướng sang công việc quản lý.

Hai anh em bảnh bao tại một sự kiện.

Số phận đưa đẩy Nguyên Lê trở lại với ca hát tại hải ngoại - nơi em trai anh thành danh. Từ đó nam ca sĩ bắt đầu rèn giũa cho mình nhiều kỹ năng và tích cực hoạt động nghệ thuật hơn. Quang Lê cũng bày tỏ sự ủng hộ bằng cách giới thiệu anh trai với người hâm mộ của mình, đồng thời cùng phát hành chung một CD.

Có em ruột là giọng ca trữ tình thuộc hàng nhất nhì Việt Nam nên áp lực đôi lúc là điều không tránh khỏi, nhưng với niềm đam mê cùng nỗ lực không ngừng, khán giả cũng đã dần công nhận Nguyên Lê.

Quang Lê hết lòng ủng hộ anh trên bước đường theo nghề.

Sở hữu ngoại hình sáng cùng giọng hát trầm ấm, nhưng Nguyên Lê vẫn đang trong quá trình tìm kiếm ánh hào quang cho riêng mình.

Hương Tràm - Tiến Mạnh

Từng lọt top 10 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn và được đào tạo bài bản nhưng con đường ca hát của Tiến Mạnh lại trắc trở hơn rất nhiều so với em gái. Nếu như Hương Tràm giành giải quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên khi tuổi đời còn rất trẻ và liên tiếp gặt hái thành công thì sự nghiệp của anh lại khá bình lặng. Tuy nhiên nam ca sĩ chưa bao giờ có ý định “dựa hơi” người nhà để nổi tiếng, ngược lại Tiến Mạnh lựa chọn con đường hoạt động tách biệt, tự đi lên bằng chính đôi chân của mình.

Hai anh em rất thân thiết với nhau.

Tiến Mạnh xa nhà đi học khi còn khá nhỏ tuy nhiên tình cảm giữa anh và Hương Tràm vẫn luôn khăng khít. Nam ca sĩ thường dành những lời “có cánh” khi nhắc đến em gái cũng như lên tiếng động viên, an ủi cô trong những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Ngược lại giọng ca Em gái mưa cũng rất yêu quý anh trai của mình.

Dù Hương Tràm sớm có được thành công…

nhưng Tiến Mạnh không hề ghen tị mà ngược lại còn luôn ủng hộ em gái.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất