Giải Trí

'Iron Man' Robert Downey Jr. và vợ: Tình yêu luôn có cách, quan trọng là phải đúng người

Đặng Ngân
Chia sẻ

Khi gặp đúng người mà số mệnh đã sắp sẵn, bạn sẽ có đủ sức mạnh để tạo nên những kỳ tích mà chính bản thân không thể nào tưởng tượng - như trường hợp của Robert Downey Jr.

Nhắc đến cái tên Robert Downey Jr. hẳn sẽ khiến trái tim của người hâm mộ toàn cầu rung lên bởi những hình ảnh dũng mãnh của Iron Man lướt qua trong tâm tưởng. Đây được xem như một vai diễn “để đời” đã mang đến cho anh hào quang và danh vọng tột cùng, đưa nam tài tử trở thành một minh tinh màn bạc sáng giá của Hollywood.

Thế nhưng, khi nhìn lại chặng đường đã qua, lời cám ơn đầy trân trọng nhất từ Robert cho những thứ mình đang sở hữu không dành tặng Iron Man mà phải là vợ anh - Susan Downey. Bởi nếu không có sự xuất hiện của người phụ nữ này trong đời nam diễn viên, hiện giờ có lẽ chúng ta còn không biết anh đang chìm đắm với ma túy ở cái xó xỉnh nào.

Gã tài tử nghiện ngập và nhà sản xuất “cuồng” công việc

Trước khi đến với nhau, Robert Downey Jr. là một “sự ngao ngán” của bất kỳ ai ở Hollywood: sa sút sự nghiệp và bê bối đời tư. Sớm sử dụng ma túy từ lúc còn nhỏ, nam diễn viên mang theo cơn nghiện ấy đến tận khi trưởng thành, dù từng trải qua hai cuộc tình lâu năm bền chặt nhưng vẫn không ai có thể cứu anh thoát khỏi những ngày ngập trong chất kích thích.

Sự nghiệp cứ thế “tuột dốc không phanh” theo những lần “vào tù ra khám” của Robert, hàng loạt dự án phải dừng lại cùng với hình ảnh bị bôi xấu trầm trọng, chẳng một ai muốn hợp tác. Thời điểm đó, ngay cả người vợ “đầu ấp tay gối” cũng quá chán nản nên quyết định dẫn theo con trai bỏ đi. Mọi thứ đối với anh dường như đã chấm dứt.

Khi quyết định làm lại cuộc đời, số phận đưa đẩy Robert gặp được định mệnh của mình - nhà sản xuất phim Susan Levin. Nhưng cô gái này lại sở hữu xuất thân “sạch sẽ”, có học thức và địa vị xã hội cao, thậm chí chưa từng động đến một điếu thuốc lá. Chỉ bấy nhiêu điều đã đủ để thấy khoảng cách giữa cả hai tựa như “vực sâu muôn trượng”, khó lòng vượt qua. Hơn nữa Susan lại là người “cuồng”công việc và không mảy may nghĩ đến chuyện lập gia đình hay sinh con nên khoảng thời gian đầu Robert đã phải rất vất vả mới theo đuổi được cô nàng.

Tình yêu luôn có cách, quan trọng là phải đúng người

Từng khiến một tình yêu bảy năm ròng tan vỡ và mất vợ con vì nghiện ngập nhưng Robert lại rất ngoan ngoãn “giữ mình” trước lời răn đe sẽ bỏ đi nếu nam diễn viên tái nghiện của Susan. Hai năm sau khi cô chính thức nhận lời cầu hôn của anh, cả hai hạnh phúc cùng tiến vào lễ đường nên duyên chồng vợ. Kể từ đó sự nghiệp của Robert “lên như diều gặp gió”, tài tử Iron Man cũng hoàn toàn từ bỏ ma tuý và trở lại cuộc sống lành mạnh.

Sự thay đổi ngoạn mục của anh khiến nhiều người vô cùng kinh ngạc nhưng con tim vốn dĩ có những lý lẽ rất riêng mà không ai có thể hiểu được. Cuối cùng trong cuộc đời Robert đã xuất hiện người phụ nữ đủ sức kéo anh ra khỏi “vũng lầy tăm tối” của ngày xưa cũ.

Phần Susan, cô cũng đã học được cách mở lòng và tận hưởng cuộc sống thi vị ngập tràn màu sắc khi có Robert ở bên chứ không mãi “đắm chìm” trong công việc. Nhà sản xuất phim nổi tiếng ví chồng như “một cơn lốc, một trái bóng đầy năng lượng, đam mê, sáng tạo và đẹp đẽ“. Cô giúp Robert từng bước tạo dựng lại uy tín với những người trong nghề, dành cho anh các vai diễn đình đám để nhanh chóng trở lại đỉnh cao. Nhận được hậu thuẫn vững chắc cùng tài năng sẵn có, chẳng mấy chốc, nam tài tử lấy lại được hào quang rạng rỡ và đứng vào hàng ngũ những minh tinh đắt giá nhất Hollywood.

Tuổi 53, Robert là ngôi sao có cát - xê cao nhất thế giới với danh vọng và tiền tài đủ sức làm “lóa mắt” bất kỳ ai nhưng có lẽ thành tựu lớn nhất trong cuộc đời anh chính là tìm thấy cho mình một người phụ nữ khiến bản thân muốn vì cô mà phấn đấu. Nếu không gặp vợ, có thể giờ đây nam tài tử đang vất vưởng ở một con phố nào đó ngập trong rượu và chất kích thích, còn Susan Levin biết đâu vẫn mải miết cùng công việc mặc cho thanh xuân cứ thế trôi qua. May mắn thay tình yêu đã tìm thấy họ, để rồi giờ đây cả hai có một hạnh phúc vẹn tròn khiến toàn thế giới phải đem lòng ngưỡng mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất