Giải Trí

Cách nuôi dạy con cái khác biệt của hoa hậu Bùi Bích Phương

Cát Cát
Chia sẻ

Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam, Bùi Bích Phương không sử dụng Facebook, chị cũng khuyên các con không lạm dụng Facebook cũng như mạng xã hội mà trân trọng ý nghĩa thật của cuộc sống.

Gala kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam chứng kiến sự quay trở lại ánh đèn sân khấu cùng các hoa hậu khác của hoa hậu đầu tiên của Việt Nam Bùi Bích Phương. Chị vẫn trẻ trung, ánh mắt rạng ngời với thần thái hoa hậu không thể trộn lẫn.

Cha đẻ của Hoa hậu VN, nhà báo, nhà thơ, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong đã luôn trả lời báo chí khi được hỏi câu hỏi ai là hoa hậu trong lòng ông thì câu trả lời luôn là “Hoa hậu của các Hoa hậu Bùi Bích Phương”.

Mới đây nhất, khi gặp lại Bùi Bích Phương, nhà thơ Dương Kỳ Anh chia sẻ: “Vợ chồng mình và đứa cháu nội Xuân Hiểu ngồi nói chuyện với Hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất Bùi Bích Phương, về khách sạn cháu Xuân Hiếu hỏi : Ông ơi sao cô ấy trẻ lâu thế ông? Mình ngớ ra vội trả lời : Vì cô ấy là hoa hậu cháu ạ!”…

“Cha đẻ” cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cùng hoa hậu Bùi Bích Phương

Gặp Bùi Bích Phương người ta không thấy thời gian có dấu ấn trên gương mặt và phong thái của chị. Khá bất ngờ, trong thời đại mọi thứ dường như luôn hối hả sống vội sống gấp, thời đại mà sáng ra bạn sẽ mở Facebook để kiểm tra những thông tin đầu tiên chứ không phải một tờ báo mạng nào cả thì Bùi Bích Phương lại không có facebook.

Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam, không sử dụng facebook để PR hình ảnh cá nhân, chị khá im tiếng không chạy theo những vẻ hào nhoáng của cuộc sống showbiz.

Chị cũng khuyến khích con cái không lạm dụng mạng xã hội. Thay vì mất thời gian cho mạng xã hội thì nên dành thời gian quý báu của cuộc sống bận rộn cho gia đình, bạn bè và khám phá cuộc sống.

Hình ảnh hiếm hoi về con cái của hoa hậu

Hoa hậu từng chia sẻ về việc giáo dục con, chị luôn cố gắng là một người bạn thân thiết của con, chưa bao giờ tạo áp lực cho con rằng con phải thế này, con phải thế kia.

Chẳng hạn, khi con trai lớn thi cấp 3, thông thường các gia đình sẽ yêu cầu con gạt các hoạt động thể chất hoặc các hoạt động vui chơi sang một bên để tập trung vào các môn học chính nhưng chị lại tư vấn cho con là bớt học gia sư, chỉ cần tập trung vào môn Toán - Văn, thời gian còn lại con dành cho việc tập thể hình và học guitar. Chị muốn các con không quá tập trung vào học văn hóa mà muốn các con phát triển đồng đều tất cả các lĩnh vực.

Với một số gia đình, khi con bước vào độ tuổi trưởng thành thường gặp một số vấn đề nhưng với bà mẹ hoa hậu chuyện này lại rất nhẹ nhàng vì các con lúc nào cũng xem mẹ như bạn. Mọi thứ con có thể tâm sự, mọi thứ con có thể chia sẻ… và thậm chí nhiều bạn trong lớp còn tỏ ra ghen tỵ vì lúc nào cũng thấy mẹ đi cùng.

Ở tuổi tứ tuần hoa hậu đầu tiên của Việt Nam Bùi Bích Phương vẫn vô cùng trẻ đẹp

Bùi Bích Phương tâm sự: “Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được làm mẹ. Tôi vẫn còn nhớ như in khoảng khắc tôi ôm con vào lòng khi con tôi vừa cất tiếng khóc chào đời và cho con bú trong niềm hạnh phúc dâng tràn và cảm nhận trọn vẹn sự thiêng liêng của tình mẫu tử.

Vinh quang lớn nhất của tôi là được đăng quang Hoa Hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất. Thành công lớn nhất của tôi là tốt nghiệp loại giỏi thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc, trở thành đại diện của Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc (The Korea Foundation for Advanced Studies - KFAS) tại Đông Nam Á lục địa.

May mắn lớn nhất của tôi là được sinh ra trong một gia đình nơi mà sự hy sinh và tình yêu thương không có giới hạn. Gia đình là bến bờ bình yên, là nền tảng vững chắc cho tôi sức mạnh, nghị lực và sự tự tin.

Nếu được sống 2 lần, tôi ước mong lại được sinh ra trong chính gia đình thân yêu của mình. Có thể có những người phụ nữ đẹp hơn tôi, có thể có những người phụ nữ thành đạt và giàu có hơn tôi, nhưng tôi quả quyết rằng hiếm có người phụ nữ nào may mắn hơn tôi bởi tôi được sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình như thế…”

Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam, Bùi Bích Phương không sử dụng Facebook, chị cũng khuyên các con không lạm dụng Facebook cũng như mạng xã hội mà trân trọng ý nghĩa thật của cuộc sống.

Luôn trăn trở về một thế hệ tiếp nối và những giá trị tri thức đem đến cho thế hệ trẻ, Bùi Bích Phương mong muốn sẻ chia để những người trẻ hôm nay nhận thức đúng về cái đẹp và vai trò của cái đẹp tri thức trong thời đại mới.

Sau 30 năm đăng quang, hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn được xướng danh là hoa hậu của các hoa hậu

Hoa hậu lộng lẫy trong đầm dạ hội ai cũng phải khen ngợi

Chia sẻ

Bài viết

Cát Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất