Giải Trí

Bất ngờ với ý nghĩa tên gọi của các 'cậu ấm, cô chiêu' nhà sao Việt

Đặng Ngân
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu và biết đâu sẽ có một gợi ý hay ho nào đó cho chính bảo bối nhà mình, bạn nhé!

Là con của người nổi tiếng, những “hoàng tử, công chúa” nhà sao Việt vừa ra đời đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông lẫn công chúng. Không chỉ hình ảnh mà tên gọi các bé đều được nhiều người nhớ đến, thậm chí là quen thuộc. Thế nhưng ý nghĩa đằng sau đó không phải ai cũng hiểu hết, vì vậy hôm nay hãy theo chân SAOstar cùng tìm hiểu những ước mơ và nguyện vọng mà ông bố, bà mẹ nổi tiếng muốn truyền tải qua cái tên của bảo bối nhà mình nhé!

Con trai lớn của nam ca sĩ Lý Hải - Nguyễn Hạo Nhiên, được biết theo nghĩa Hán Việt là người sống ngay thẳng, chính trực. Riêng tên ở nhà - Rio có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha dịch ra là con sông, nước hợp với mệnh mộc của bé và còn bao hàm tên mẹ Minh Hà.

Con gái thứ hai - Nguyễn Hà Hải My có chữ lót được ghép từ tên bố mẹ. Về phần tên Cherry do lúc Minh Hà mang bầu cả hai vợ chồng đều thích ăn loại trái cây này nên lấy đặt luôn cho bé.

Nguyễn Tuệ Minh biểu thị sự thông minh, nhanh nhẹn và trí tuệ là điều Lý Hải mong muốn cho con gái thứ ba. Tên ở nhà của bé - Sunny vì khi mang bầu mẹ Minh Hà rất thích ngắm mặt trời mọc.

Cậu út Nguyễn Phi Phong được ba mẹ hy vọng sẽ trở thành một chàng trai thông minh, tính cách độc lập, dứt khoát như ý nghĩa cái tên của mình.

Hai công chúa nhà Minh Khang - Thúy Hạnh có tên lần lượt là Lê Gia Hân và Lê Gia An. Nếu khán giả tinh ý sẽ phát hiện khi sắp xếp 4 thành viên gia đình này sẽ có cụm từ Hân - Hạnh - An - Khang rất thú vị.

Đạo diễn Quang Huy và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đặt cho con gái đầu lòng tên gọi Nguyễn Phạm Tuệ Lâm với mong ước cô bé sẽ trở thành một người thông tuệ và nhiều hiểu biết.

Con trai út nhà Đăng Khôi có cái tên tượng trưng cho tình yêu của bố mẹ - Đăng Anh. Đây chính là sự kết hợp từ chữ lót tên hai vợ chồng.

Cadie Mộc Trà càng lớn càng xinh đẹp, hy vọng bé sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng, giản dị như chính cái tên mà mẹ Elly đã đặt.

Riêng tên cậu ba Túc Mạch có nghĩa Hán Việt là “lúa gạo đầy bồ” biểu đạt mong muốn cuộc sống của bé sẽ luôn sung túc, ấm no.

Con trai của ca sĩ Tim và Trương Quỳnh Anh có cái tên rất nhẹ nhàng - Cát An, xuất phát từ tên Cát Vũ của bố. Cả hai mong muốn cậu bé sẽ sống một cuộc đời bình an, hạnh phúc.

Ái nữ nhà Phương Thanh có tên Nghi Phương, nghĩa là sấm sét. Cô bé mệnh thủy nên “chị Chanh” quyết định lót thêm Hà vào thành Bùi Hà Nghi Phương. Con gái được sinh ra vào năm Dậu nên nữ ca sĩ đặt tên ở nhà là bé Gà.

Danh hài Thúy Nga đặt cho con gái cái tên Nguyệt Cát với hy vọng cô bé sẽ có một cuộc sống viên mãn, đồng thời xinh đẹp “ăn đứt” mẹ.

Thiên kim nhà Hiền Thục chính là món quà vô giá mà cuộc đời đã ban tặng cho cô, vì ý nghĩ đó mà nữ ca sĩ quyết định lấy tên Gia Bảo đặt cho con..

Con gái đầu lòng của Trang Nhung có cái tên được ghép bởi họ của bố mẹ - Trần Nguyễn Khánh Linh. Nữ diễn viên cho biết khi đọc lên nghe rất vui tươi và an nhiên nên hai vợ chồng quyết định chọn cho công chúa nhà mình.

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền rất thần tượng nhân vật Tống Khánh Linh trong lịch sử Trung Quốc nên lấy luôn cái tên này đặt cho con gái.

Đạo diễn Phước Sang có hai cậu con trai tên là Lưu Phước Quang và Lưu Phước Thịnh. Được biết ông nội các bé đã đặt cái tên này với mong ước phước của cháu cũng như gia đình được tăng lên. Phước Quang tức là phước bừng sáng lên, Phước Thịnh là mong muốn phước được thịnh vượng.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Bảo Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất