Xuýt xoa món bánh tráng trộn cực ngon do anh chàng nhìn như nghệ sĩ bán dưới chân cầu Thanh Đa

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Bánh tráng trộn là món ăn vặt cực kì phổ biến của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên không phải ở đâu bánh tráng cũng được trộn một cách đặc sắc và có anh chàng bán hàng thú vị như vậy đâu.

Bánh tráng trộn không còn quá xa lạ trong danh sách những món ăn vặt thường ngày của giới trẻ, đặc biệt là giới trẻ TP.HCM. Tuy vậy mỗi người lại có một danh sách những địa điểm trộn bánh hợp vị với mình. Bạn đã khám phá quán bánh tráng trộn Chú Thịnh với anh bán bánh tráng cực kì nghệ sĩ này chưa.

Đây là quầy bánh tráng trộn cực kì đặc biệt. Điều đặc biệt đầu tiên phải kể đến công thức bánh tráng nơi đây. Nếu như hầu hết các quầy bánh tráng hiện tại ở Sài Gòn thích sử dụng loại bánh tráng cứng và mỏng, khi trộn lên bỏ nhiều nước me, nước bò, dầu hành chỉ cần trộn xong vài phút là bánh đã dính hết vào ăn, ăn không thấy bị bánh tráng dai nữa thì nơi này không hề như thế.

Bánh tráng anh chọn là loại bánh tráng dẻo hơi dày một tí, khi trộn anh cũng không bỏ quá nhiều nước bò và nước me khiến ướt bánh. Anh cũng không trộn trong một cái âu nhỏ cho từng người mà cứ mỗi độ 15 phút anh sẽ trộn một cái thau lớn (bánh trong thau đó phải chia ra được tầm 20 phần nhỏ).

Khi trộn, anh cho muối, dầu hành, một ít rau răm và một ít nước vị bò cho bánh tráng mềm một chút nhưng không bị quá ướt. Khi bỏ từng phần cho khách, anh sẽ lấy một ít bánh, cắt thêm rau răm và bỏ bò khô, mực khô, hành, đậu phộng, ớt và trứng cút vào. Chính vì như vậy nên bánh của anh dù để lâu lâu một chút vẫn ăn dai dai và ngon, đúng chất cái kiểu bánh tráng trộn lên nghe vị muối. Bánh được cắt bản to nên ăn rất thú vị.

Điều đặc biệt thứ hai phải nói đến chính là phong thái của anh bán bánh tráng ở đây. Anh chỉ bán một mình, dù khách rất đông nhưng cực kì điềm tĩnh. Anh mang áo sơ mi, đóng thùng và trộn bánh như một nghệ sĩ. Tay anh thuần thục như đang vẽ tranh, bất cứ ai lần đầu đến đây cũng sẽ thấy thích thú và bất ngờ. Anh không bị rối khi khách hồi mà cứ thong thả làm, rất thư giãn. Mỗi lúc đưa bánh, anh lại nhẹ nhàng nói: “Xin lỗi nghen, tại đợi lâu”.

Anh bán cũng chỉ bán từ sáu giờ tối đến mười hai giờ mỗi đêm và nghỉ nguyên ngày chủ nhật. Quán bánh tráng của anh lúc nào cũng đông đúc, nhiều người xếp hàng để được ăn bánh tráng của anh.

Giá của một phần ở đây từ 10.000 - 20.000 đồng/phần tuỳ vào ý bạn. Tin chắc với các tín đồ của bánh tráng thì nên ghé qua chỗ này một lần vừa thưởng thức bánh tráng, vừa thưởng thức tài trộn bánh điệu nghệ của anh chàng này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất