Vòng quanh thế giới đi tìm những món cafe độc đáo nhất: Cafe pha với than hồng, pho mát

Theo Helino
Chia sẻ

Thường xuyên rủ nhau đi cafe, nhưng chắc chắn bạn phải bất ngờ khi biết đến những món cafe độc lạ này. Trong đó Việt Nam cũng góp mặt 2 món đấy!

1. Cafe chồn

Cafe chồn không chỉ là lạ lùng mà còn là loại cafe đắt đỏ nhất thế giới với mức giá khoảng 3.000 USD/kg (tương đương hơn 60 triệu đồng). Để chế biến loại cafe này, người ta phải trông chờ vào những chú chồn. Theo đó hoặc người ta sẽ cho những chú chồn ăn quả cafe chín, hoặc đợi chúng tự ăn quả rồi bài tiết.

hoanglong91.

Vì không thể tiêu hóa, hạt cafe sẽ được chồn thải ra qua đường đại tiện. Những hạt cafe này sau đó được nhặt lấy, tách ra, sấy khô và dùng như những loại cafe khác. Có điều quá trình trong ruột của chồn đã khiến cafe biến đổi, tạo thành hương vị rất riêng.

ayaaaaaaako423

2. Cafe trứng

Giống như rất nhiều quốc gia trên thế giới, ngày nay, cafe đã trở thành một món đồ uống không thể thiếu với người Việt. Bên cạnh ly cafe đen, nâu quen thuộc, Việt Nam còn có một món cafe rất độc đáo, đã góp mặt trong danh sách các món cafe lạ nhất thế giới: cafe trứng.


Lòng đỏ trứng gà được đánh bông thành kem đổ lên trên lớp cafe sóng sánh. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy vị ngọt ngào, béo ngậy, thơm bùi của lòng đỏ trứng gà quyện cùng vị cafe khiến cho hương vị của cafe trở nên nồng nàn hơn. Hà Nội bây giờ nhiều nơi bán cafe trứng, nhưng nhắc đến món này, hẳn người ta sẽ nhớ ngay đến cafe Giảng.

3. Kopi Joss

Món cafe mang tên Kopi Joss này được phát minh ra vào năm 1960 ở một quán nhỏ tại Indonesia. Theo đó cafe pha xong sẽ được gắp một viên than hồng thả vào cốc rồi mới thưởng thức.

iytasani

Sau khi pha cà phê gồm đường và ước nóng, người ta bỏ vào đó một viên than đá nóng đỏ nhằm trung hòa tính axit của cà phê, để nó “thân thiện” với dạ dày hơn. Về hương vị, nhiều người cho rằng món này có vị caramen.

tije_tanjung

indoflashlightkuliner

4. Kopi Gu You

Kopi Gu You hay cafe bơ là một đặc sản của Singapore. Món này sau khi pha xong sẽ được bỏ thêm vào ly một miếng bơ nhỏ. Lát bơ từ từ tan trong tách nóng làm tách cafe thơm và ngậy hơn. Chưa kể màu vàng của bơ tan vào cafe còn mang đến cho món này màu nâu đẹp mắt. Kopi Gu You thường được sử dụng với bánh mì nướng nóng hổi.

isaiahkuan

zambonisam

fundamentally_flawed

5. Kaffeost

Theo truyền thống ở vùng Kainuum, Phần Lan, người ta thường uống cafe với một loại phô mai cắt nhỏ có tên gọi là Juustoleipä. Sau khi uống hết cafe, bạn sẽ nhâm nhi những miếng pho-mát thơm ngon này.

berchef_russia

Phô mai chính là nguyên liệu độc đáo của món Kaffeost. Để pha chế ra món này, người sẽ sẽ cho một vài miếng phô mai Juustoleipä nướng vào trong tách cafe nóng hổi. Khi phô mai từ từ tan ra, hòa quyện vào cafe, đẩy hương thơm cafe rất đặc trưng. Loại cafe này thường ăn kèm bánh mì.

kaffeost_yk

6. Meringue Coffee

Chưa cần nếm, hẳn nhiều người đã rất có cảm tình với món cafe meringue này. Lý do bởi trên miệng tách được trang trí bằng chiếc bánh meringue giòn xốp, ngọt ngào. Và đặc biệt là chiếc bánh này được bắt hình như một chú nhím siêu đáng yêu.

xiaolingchan

Bởi bánh meringue không tan trong cafe nên để thưởng thức món cafe này, bạn chỉ cần nhắc bánh ra khỏi mặt cốc hoặc dìm nó xuống đáy cốc. Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chúng rồi. Món cafe đẹp như truyện cổ tích này được bán ở một tiệm ở Hàn Quốc.

nonfuel.pro

7. Kaffe Tonic

Thành phân của món cafe độc đáo này gồm cafe Espresso nước Tonic và đá lạnh được pha cùng với nhau. Đây là món đồ uống hoàn hảo cho một ngày mùa hè ở Thụy Điển, đem lại cho du khách cảm giác mát mẻ, sảng khoái.

alltomkaffe

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất