Cụ thể, trong một cuộc nghiên cứu trên 64.000 phụ nữ đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên tiêu thụ chất chống oxi hóa, thường có trong trà và trái việt quất xanh, tránh được nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn 27% so với những người ít tiêu thụ hơn.

Uống rượu vang và ăn chocolate giúp giảm nguy cơ tiểu đường ở phụ nữ đến 27%

Khả năng chống oxi hóa của các loại hoa quả và rau củ vẫn luôn được công nhận. Tuy nhiên, khảo sát ở những phụ nữ Anh và Pháp có cùng sở thích uống rượu, có đến 15% chất chống oxi hóa trong cơ thể họ được tìm thấy trong rượu - mà chủ yếu là vang đỏ.

Điều này đã dẫn đến kết luận, rượu vang sẽ có những tác dụng tốt lên sức khỏe, nếu phụ nữ tiêu thụ một lượng vừa phải, khoảng nửa ly đến một ly rượu mỗi ngày.

Uống rượu vang và ăn chocolate giúp giảm nguy cơ tiểu đường ở phụ nữ đến 27%

Chất chống oxi hóa cũng được  tìm thấy trong chocolate đắng, có tác dụng chống “stress oxi hóa” - một loại stress gây phá hủy tế bào và dẫn tới nguy cơ tiểu đường.

Uống rượu vang và ăn chocolate giúp giảm nguy cơ tiểu đường ở phụ nữ đến 27%

Trong một nghiên cứu  khác, các nhà khảo sát đã chọn ra những phụ nữ trong độ tuổi 40 - 65, không mắc bệnh tiểu đường. Họ được yêu cầu trả lời một bảng gồm 208 câu hỏi về thực phẩm, nhằm đưa ra “số điểm” về lượng chất chống oxi hóa tiêu thụ trong cơ thể. Kết quả, những người  đạt “số điểm” cao nhất tránh được 27% nguy cơ mắc tiểu đường, so với những người có “số điểm” thấp nhất.

Những thực phẩm có chỉ số chống oxi hóa cao nhất thuộc về hoa quả, rau củ và các loại đồ uống như rượu vang đỏ, chocolate nóng, trà và nước rau diếp.