Tuyệt phẩm Bak Kut Teh

tkhanh.foodie
Chia sẻ

Hãy cùng tìm hiểu về Bak-kut-teh - món ăn làm mưa làm gió ở quốc đảo Singapore bà Malaysia trong suốt thế kỷ qua là gì nhé.

Tuy là một món ăn của người Triều Châu, Trung Quốc, nhưng Bak-kut-teh đã trở thành một nét văn hoá không thể thiếu trong bức tranh ẩm thực Châu Á Chính những người lao động nghèo vùng Phước Kiến đã làm nên món ăn giàu chất dinh dưỡng này từ những nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên để tăng cường sức làm việc trong thời gian lao động cực nhọc.

Nếu bạn dùng Bak-kut-teh lần đầu, đừng bị đánh lừa bởi suy nghĩ hương vị sẽ rất nhạt nhẽo, dễ ngán. Nhìn bên ngoài, Bak-kut-teh trông khá kém hấp dẫn vì không có màu sắc bóng bẩy, nổi bật như phần lớn những món Hoa khác. Tuy nhiên, tôi đảm bảo rằng bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì sau thứ nước dùng nom nhạt thếch và kém vị kia chính là một thứ nước dùng hảo hạng, cô đặc vị xương thịt nấu kỹ và một cuộc bùng nổ thảo mộc vô cùng thú vị diễn ra với vị giác. Bạn sẽ phải húp trọn đến giọt cuối cùng, tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời với thịt sườn mềm rục cùng các món ăn kèm vô cùng hấp dẫn, tròn vị và thơm ngon.

Qua thời gian, món ăn ngày càng được ưa thích và trở thành một trong những món ăn vô cùng đặc trưng không chỉ riêng ở địa phương mà còn với thực khách bốn phương ở các quốc gia như Singapore, Malaysia và Thái Lan . Qua infographic sau, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về món ăn độc đáo này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

tkhanh.foodie

Tin mới nhất