Trước khi cơn sốt trà sữa bùng phát dữ dội, giới trẻ 'nghiện' những thức uống gì?

Ái My
Chia sẻ

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, trà sữa đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ. Người người trà sữa, nhà nhà trà sữa, những thương hiệu trà sữa cũng mọc lên như nấm. Vậy trước khi có cơn sốt này thì sao? Các bạn có còn nhớ chúng ta đã từng nghiện những thức uống nào?

Mỗi năm hè đến, thức uống các loại lại có dịp lên ngôi. Và tất nhiên loại thức uống nào được ưa chuộng nhất sẽ trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Điển hình như hè năm 2017 này, “ngôi vương” chắc chắn đã thuộc về trà sữa. Vậy trước khi bị gây nghiện bởi trà sữa, chúng ta đã từng nghiện những thức uống nào? Hãy cùng nhau điểm lại top 5 thức uống đã từng được giới trẻ yêu thích nhé!

Xuất xứ từ miền Bắc, hay cụ thể hơn là Hà Nội, trà chanh ở đây bắt đầu nhen nhóm từ một vài quán nhỏ đơn lẻ ở gần phố Nhà Thờ. Sau đó, nó đã trở thành trào lưu và phủ sóng toàn quốc. Thời kì “hoàng kim” của trà chanh là ở khoảng năm 2012-2013.

Những phố trà chanh đông nghẹt người trong thời gian đầu của trào lưu (Nguồn: Sưu tầm).

Lúc bấy giờ, không chỉ riêng gì Hà Nội, Sài Gòn cũng mọc lên như nấm những phố trà chanh, điển hình như ở những con đường Võ Văn Kiệt, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi,.. Trà chanh luôn được lòng tất cả mọi người, mọi lứa tuổi bởi lẽ đây là thức uống giúp giải khát nhanh chóng, giá cả lại còn quá rẻ so với các loại thức uống khác. Chỉ tốn từ 7.000 đến 10.000 là đã có một ly trà chanh kèm thêm 1 dĩa hạt hướng dương và có thể ngồi “tán dóc” cả ngày trời, cái tên “trà chanh chém gió” cũng xuất hiện từ đó.

Hình ảnh ly trà chanh đi kèm dĩa hướng dương đã từng rất đỗi quen thuộc đối với các bạn trẻ (Nguồn: Soha)

Hiện nay, trào lưu trà chanh ở Hà Nội tuy không còn quá sôi nổi như trước nhưng vẫn được ưa chuộng, còn ở Sài Gòn thì nhiều quán trà chanh đã phải đóng cửa. Người ta cho rằng, lý do chính là vì ở Sài Gòn ngày càng có quá nhiều thức uống độc đáo, mới lạ khác thu hút hơn. Và những “trào lưu” hầu như đều có “tuổi thọ”.

Những quán trà chanh tại Sài Gòn dần vắng vẻ khi “hết thời” (Nguồn: Sưu tầm).

Nếu trà chanh xuất phát từ phía Bắc, thì trà đào đến từ phía ngược lại. Trước khi trà đào trở thành một trào lưu thì loại thức uống này cũng đã được ưu chuộng. Có thể tìm thấy ngay trong siêu thị những hộp trà vị đào, hay ở những xe đẩy, người ta vẫn bán trà và thêm một chút syrup đào. Nhưng trào lưu trà đào chỉ thực sự bùng phát kể từ khi thương hiệu Phúc Long cho ra mắt trà đào cùng những miếng đào giòn ngọt đi kèm.

Phúc Long là thương hiệu đầu tiên đưa trà đào trở thành cơn sốt đối với giới trẻ Sài Gòn (Nguồn: mealpass.vn).

Miếng đào chính là điểm đặc biệt khiến trà đào trở nên “nổi tiếng”.

Tuy không phải là một hiện tượng quá đỗi đình đám như trà chanh nhưng trà đào vẫn âm thầm tạo nên vị thế riêng cho mình. Đây là loại thức uống vẫn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng cho đến tận bây giờ dù là khoảng thời gian hot nhất của nó là khoảng năm 2013 đã qua lâu.

Hiện nay, trà đào vẫn chiếm được tình cảm của phần lớn giới trẻ.

Người ta có thể mua trà đào ở khắp nơi từ những quán cà phê hay tới ly nhựa take away bên vỉa hè, rồi còn có cả trà đào online,… Thậm chí ở những thương hiệu đình đám chuyên về trà sữa như Bobapop hay Gong Cha cũng có bán trà đào. Sau này, trà đào còn được biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau để làm hài lòng giới trẻ hơn.

Trà đào cam sả là thưc uống được biến tấu từ trà đào truyền thống và rất được ưa chuộng (Nguồn: homnayangi.vn).

Ice Blended hay còn gọi là thức uống đá xay có xuất xứ từ nước Ý. Cũng chính vì vậy, những thương hiệu đầu tiên mang thức uống này đến với giới trẻ không ai khác đó là những thương hiệu nổi tiếng từ phương Tây: Starbucks, The Coffee Bean And Tea Leaf,… Nhưng vì có giá thành khá cao nên không phải ai cũng có cơ hội thử món nước này ngay từ khi nó vừa xuất hiện.

“Ông lớn” Starbucks chính là một trong những thương hiệu đầu tiên đưa thức uống Ice Blended đến với Sài Gòn.

Thật ra, loại thức uống này cũng không khó để chế biến cho nên về sau, đã có nhiều thương hiệu nhỏ, lẻ, bình dân ra mắt loại thức uống đá xay để có thể đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ. Thực ra, thức uống này như một phiên bản nâng cấp của món sinh tố ta vẫn thường uống nhưng về nguyên liệu và cách trình bày có phần phong phú hơn. Nguyên liệu để làm đồ uống đá xay khá đa dạng và dễ biến tấu như cà phê, sô cô la, caramel, trái cây,…

Thức uống đá xay vị sô cô la là một trong những vị được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đối với những ai không thích mùi vị quá ngọt thì cũng có thể lựa chọn các vị trái cây như thanh long đỏ,

hay vị xoài.

Ngoài ra, lớp whipped cream trên mặt ly chính là một điểm đặc biệt khiến người ta yêu thích loại thức uống này hơn, kèm theo đó là một ít syrup bên trên tùy vào loại thức uống chính làm cho ice blended nổi bật hẳn. Có thể nói, ice blended thật sự là loại thức uống vừa ngon và đẹp.

Lớp kem béo mịn được đánh bông đẹp mắt trên mặt ly là một trong những điểm khiến giới trẻ thích thú.

Ice blended tuy chưa phải là một cơn sốt “dữ dội”, nhưng vẫn luôn âm thầm được lòng thực khách. Đặc biệt là trong cái không khí nóng nực của Sài Gòn thì một ly ice blended như có thể đập tan ngay bầu không khí khó chịu kia.

Từ trước tới nay, vẫn có nhiều người lầm lẫn green tea và matcha là một vì hương vị có phần khá giống nhau, nhưng thật sự không phải vậy. Green tea có thể có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới nhưng matcha chỉ đến từ Nhật Bản. Matcha sẽ thường được bắt gặp ở những nhà hàng, quán café kiểu Nhật, còn greentea thì phổ biến và có mặt rộng rãi hơn. Tuy vậy, cả 2 loại nguyên liệu này đều được gọi chung là Trà Xanh, là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, mùi vị lại rất mới lạ, đặc trưng nhưng cũng không kém phần ngon miệng. Và cũng chính vì lẽ đó nên sau khi khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, thức uống mang hương vị này vô cùng được lòng các bạn trẻ. Nhắc đến những loại thức uống về trà xanh được yêu thích phải kể đến latte, frappuccino.

Trà xanh là loại thức uống đã từng gây sốt trong giới trẻ, dù là uống nóng…

…hay là uống đá

Và cả đá xay cũng vô cùng đước yêu thích

Dường như đến bây giờ loại thức uống có liên quan đến trà xanh vẫn luôn được ưa chuộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. bằng chứng cho thấy đó là ở trà xanh đã phủ sóng các quán xá. Không chỉ vậy, trà xanh còn được các thương hiệu sáng tạo thành nhiều hình thức đa dạng khác nhau để có thể đáp ứng được niềm đam mê trà xanh của giới trẻ.

Những cách biến tấu khác nhau từ trà xanh

Cũng như những loại nước giải khát trên, soda cũng được “sinh ra” vào mùa hè. Là loại thức uống đã có mặt ở Mỹ từ rất lâu nhưng đến khoảng mùa hè năm 2013, soda mới thực sự được giới trẻ Sài Gòn ưa chuộng.

Soda cũng là một loại nước giải khát có gas như những loại nước ngọt mà chúng ta vẫn thường uống nhưng điều đặc biệt khiến người ta yêu thích soda hơn đó là tuy chỉ với công thức đơn giản là soda và syrup, kèm theo một lát chanh nhưng đã tạo thành một loại thức uống vừa ngon, vừa đã khát, lại còn đẹp mắt. Mặt khác, tuy nhìn có vẻ “sang chảnh” nhưng soda lại là thưc uống có giá gần như là thấp nhất trong thực đơn của bất kỳ một quán nước nào, chỉ cao hơn các loại nước đóng chai.

Màu sắc bắt mắt, mùi vị dễ gây nghiện là lý do soda có thể chinh phục được các bạn trẻ.

Trong các loại soda thì có lẽ là soda blue curacao (vị vỏ cam) là loại hương vị được yêu thích nhất vì màu sắc bắt mắt cộng thêm mùi vị vỏ cam khá lạ so với những loại khác.

Blue Curacao là một trong những vị soda được yêu thích nhất.

Một chút biến tấu nhỏ so với các loại soda thông thường.

Soda cũng là một trong những thức uống từng gây nghiện, tuy không nổi đình nổi đám nhưng soda vẫn chiếm một vị trí ổn định trong khẩu vị của giới trẻ. Từ quán vỉa hè, take away hay những nhà hàng café sang trọng, chúng ta đều có thể bắt gặp thức uống này trong thực đơn.

Kết

Chỉ cần hè đến là Sài Gòn lại xuất hiện thêm hàng loạt các loại thức uống khác nhau. Tuy nhiên, để níu giữ được khẩu vị của giới trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một thức uống có thể gây nghiện bởi nhiều lý do khác nhau như mạng xã hội, do người nỏi tiếng khởi xướng, phong trào,.. nhưng để có thể duy trì được lâu thì điều cần thiết nhất đó chính là hương vị của thức uống. Hiện nay, món được cho là gây nghiện nhất chính là trà sữa. Vậy còn năm sau, năm sau nữa thì sao? Hãy cùng đón chờ xem loại thức uống nào sẽ lên được ngôi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Thiết kế

Ái My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất