Trông như quả trứng nhưng đây lại là món tráng miệng đầy nghệ thuật từ vị đầu bếp nổi tiếng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nếu một lần đến London, bạn không nên bỏ qua món tráng miệng độc đáo được sáng tạo bởi vị đầu bếp tài ba Heston Blumenthal.

Trứng được xem là một món dùng trong các bữa ăn chính hay khai vị, nhưng khi đến nhà hàng Dinner by Heston tại Anh, bạn sẽ được phục vụ món tráng miệng bằng một quả trứng to và đầy hấp dẫn. Chỉ cần một lần chiêm ngưỡng món ăn này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự tinh tế đến từ chi tiết trang trí. Một quả trứng mang lớp vỏ xanh thiên hà đặt trên những sợi “rơm” mỏng một cách khéo léo. Vậy thực chất, chúng có phải là một quả trứng được nhuộm màu hay mang hương vị gì đặc biệt?

Được biết, đây là một món ăn được vị đầu bếp nổi tiếng người Anh, Heston Blumenthal, sáng tạo dành riêng cho nhà hàng của mình. Lấy cảm hứng từ những quả trứng Phục sinh ở thế kỷ 18, ông đã tạo ra một món tráng miệng đầy nghệ thuật này. Món ăn được đặt tên là Eggs in Verjuice, có thể hiểu là những quả trứng ngọt vị trái cây.

Trông bề ngoài, món ăn này chẳng khác gì một quả trứng với kích cỡ to hơn một chút. Lớp vỏ chắc chắn mang gam màu xanh ánh lên những chấm sáng tinh tế trông chẳng khác gì dải ngân hà. Thành phần chính của vỏ trứng là chocolate trắng được tạo hình bằng hai nửa chiếc khuôn. Nhưng cái hay là khi ghép chúng lại mà vẫn không để lộ đường nối nên nhìn quả trứng hoàn hảo ở từng chi tiết.

Để mô phỏng giống thật hơn, bên dưới chúng còn được lót những sợi chocolate và cà phê mảnh nhìn như cách ủ trứng trong rơm thường thấy. Chỉ đơn giản như vậy nhưng nhờ đôi tay khéo léo sắp xếp từng chi tiết mà nhìn món ăn vô cùng đẹp mắt.

Bề ngoài đã không khác gì trứng thì chắc chắn bạn sẽ thắc mắc bên trong chúng sẽ như thế nào đúng không? Món ăn vẫn đầy đủ lòng trắng và lòng đỏ trọn vẹn bên trong lớp vỏ. Khi gõ nhẹ thì vỏ tách ra để lộ phần nhân màu trắng nõn kèm theo chút chất lỏng màu cam đỏ ở giữa. Đến đây có lẽ bạn chưa thể tìm được điểm khác biệt của món tráng miệng này với quả trứng thường thấy. Chúng giống nhau từ lớp vỏ đến phần bên trong.

Nhưng món ăn sẽ đem đến một trải nghiệm hương vị hoàn toàn khác lạ. Chính chiếc bánh panna cotta dừa được sử dụng để “hóa trang” thành phần lòng trắng trứng. Bánh đem đến cái béo nhẹ cùng hương thơm đặc trưng từ dừa. Còn về phần lòng đỏ, bạn sẽ cảm nhận được vị chua dịu, thanh thanh từ sốt cam và quýt. Hấp dẫn nhất là khi hòa quyện giữa bánh và sốt để tạo nên sự kết hợp ăn ý trong từng hương vị.

Có thể nói, món Eggs in Verjuice đã đem đến cho thực khách không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo. Từng chi tiết được chăm chút kĩ lưỡng, từng hương vị được đầu tư công phu. Vì thế không nói quá khi bất kì ai đến nhà hàng này đều phải một lần thưởng thức phần tráng miệng này.

Địa chỉ: 66 Knightsbridge, London (Anh)

Giờ mở cửa: 12h - 14h30 và 18h30 - 22h30

Giá: 15.5 GBP (khoảng 470k)

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất