Trời nồm ẩm, hãy “bỏ túi” ngay những món ăn có lợi cho sức khỏe mà ai cũng cần biết

Phương Anh
Chia sẻ

Thời tiết giao mùa, nồm ẩm khiến cơ thể bạn luôn luôn mệt mỏi và lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng. Hãy “bỏ túi” ngay những món ăn ngon sau đây để bổ sung kịp thời sức đề kháng cho cơ thể, bổ sung sức khỏe trong ngày ngày thời tiết “ẩm ương” này nhé!

Gà tần:

Đây là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Gà tần không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là một món ăn rất dễ thực hiện ngay tại nhà.

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm như thế này, ăn thêm những món ăn như gà tần sẽ giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe. Một tháng bạn cũng chỉ nên ăn 2 lần để đổi vị, giúp mọi người ăn ngon miệng hơn. Những người sức khoẻ suy yếu hoặc vừa ốm dậy có thể tăng cường ăn món này sẽ nhanh chóng phục hồi thể trạng.

Có thể tần gà với thuốc bắc và rau ngải cứu hoặc tần gà với riêng thuốc bắc cũng đều rất thơm ngon.

Cách làm: Cần chuẩn bị 1 con gà nhỏ, 1 năm ngải cứu, 1 gói gia vị tần gà. Gà sau khi sơ chế làm sạch thì cho vào nồi nồi hầm cùng những vị thuốc bắc đã chuẩn bị. Sau đó thêm chút bột canh, tiêu, bột ngọt rồi phủ lớp ngải cứu lên trên. Đặt nồi hầm gà vào một cái xoong lớn, hầm cách thuỷ trong khoảng 2 giờ là chín mềm.

Đuôi lợn hầm thuốc bắc:

Đuôi lợn hầm thuốc bắc là món ăn lạ miệng nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Vào những ngày trời nồm ẩm, bạn cảm giác đang vô cùng uể oải thì hãy thử ngay “công thức bồi bổ sức khỏe” của món ăn này, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú.

Đây là một món ăn rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể hoặc phụ nữ đang mang thai.

Cách làm:

Đuôi lợn 500gr; Táo đỏ, táo đen 10gr; Hoàng sơn 10gr; Bách hợp, thảo quả, kỷ tử mỗi thứ 10gr; Quy đầu, xuyên khu, nhãn nhục, thục địa 10gr; Cà rốt, muối, đường, hạt nêm.

Rửa sạch đuôi lợn rồi tẩm ướp gia vị khoảng chừng 15p. Táo đỏ, táo đen, hoàng sơn, bách hợp, thảo quả, kỷ tử, quy đầu, xuyên khu, nhãn nhục, thục địa rửa qua nước. Thái cà rốt thành từng miếng vừa ăn.

Cho nồi lên bếp sau đó đổ đuôi lợn vào đảo đều cùng táo đỏ, táo đen, hoàng sơn, bách hợp, thảo quả, kỷ tử, quy đầu, xuyên khu, nhãn nhục, thục địa. Sau đó, chế thêm nước, đổ cà rốt vào và ninh cho đến khi thịt chín mềm.

Canh gà hầm nấm hương:

Với hương vị thanh đạm, dễ ăn, canh gà hầm nấm hương thực sự là một món ăn vô cùng có lợi cho sức khỏe. Đây là một món ăn không khó làm.

Canh gà hầm nấm hương với hương vị thơm ngon từ thịt gà hầm vị dai dai của nấm hương , nấm đông cô mà bên cạnh đó món này vô cùng bổ dưỡng nữa đấy. Các bạn có thể nấu món này đãi gia đình ăn vào cuối tuần , hoặc có ai bị bệnh cảm sốt lâu ngày mất sức cần tẩm bổ thì món gà hầm nấm này rất thích hợp đấy.

Đây cũng là một món ăn phù hợp với thời tiết giao mùa, nồm ẩm để tăng cường sức khỏe.

Nguyên liệu:

Đùi gà hoặc cánh gà, 10gr kỉ tử, 20gr nấm hương, ½ cây súp lơ xanh, 1 củ cà rốt. Gà rửa sạch rồi ướp gia vị. Nấm hương, kỉ tử, rau củ rửa sạch. Cho thịt gà vào nồi xào cùng nấm hương, kỉ tử, sau đó cho thêm nước kỉ tử, cà rốt và súp lơ vào nấu chín, vừa ăn.

Dạ dày hầm hạt sen:

Hạt sen có chứa các chất dinh dưỡng, là thức ăn bổ dưỡng tâm, ích thận, kiện tỳ, những người lao động trí óc quá căng thẳng, tâm thần bất ổn, hay sợ sệt, hay quên. Hạt sen chế biến thành món ăn cũng thật ngon và tiện lợi.

Món dạ dày hầm hạt sen lạ miệng rất thích hợp trong thời tiết nồm ẩm, lại bổ dưỡng cho cả gia đình.

Cách làm:

1 cái dạ dày lợn, 100gr hạt sen khô, 1/2 củ gừng tươi, 2 thìa cà phê rượu gạo, 400ml nước lạnh, gia vị vừa đủ.

Dạ dày làm sạch, rửa lại bằng rượu và gừng để khử mùi hôi. Thái dạ dày thành miếng vừa ăn, ướp bột canh, mắm, tiêu khoảng 30 phút cho ngấm, sau đó đem xào qua cho dạ dày săn lại mới thêm nước vào hầm cùng hạt sen cho đến khi hạt sen chín mềm là được.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất