Trở về thời học sinh với quán cà phê giống trường học như đúc

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Ai cũng có một thời để nhớ nhưng thời gian trôi khi khiến chúng ta có những bộn bề công việc riêng của mình. Nếu một ngày bỗng dưng nhớ đến tuổi cắp sách đến trường thì quán cà phê này chắc chắn là một lựa chọn thích hợp.

Nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận 10, cà phê Trường Nhớ (443/10, Sư Vạn Hạnh) gây ấn tượng với thiết kế như một trường học thực thụ. Dễ nhận thấy nhất vì ở bên ngoài quán trưng bày những vật dụng như trống, xe đạp, bàn học và các tranh vẽ tường có hình hoa phượng.

Không gian quán bên trong cũng được đầu tư trang trí những khung giống trường học đến từng chút một. Có những kệ đựng sách vở loại gỗ, hoa dại để cắm và những bức tường ghi các câu nói quen thuộc thời áo trắng. Chỉ cần 10 mét vuông là đã có những khung ảnh đúng chất học trò cho bạn nhớ về.

Quầy gọi nước giống như căn tin ở trường, quán trưng bày các món ăn ngày xưa, như ở tiểu học: bánh mì trẻ em, đậu phộng nước cốt dừa, snack tôm cua, bánh tai heo, bánh sâu và xí muội. Tuy nhiên những vật này dùng để trưng bày, nếu bạn muốn mua thì hãy gọi ở quầy để được phục vụ nhé.

Quán được chia làm hai tầng và có nhiều gian. Ở tầng một có một gian được mô phỏng hệt như lớp học với nhiều bàn ghế học sinh, bàn giáo viên và cả bản học sinh. Nếu chọn nơi này để ngồi, tin chắc bạn sẽ như đang trở về thời học trò đang ngồi trong lớp học.

Ngay cả nhà vệ sinh cũng được trang trí đúng concept của trường học. Quán còn viết lên các câu nói rất ngộ nghĩnh như “Bơi trong nhà vệ sinh tốn nước trường, cô lao công phải dọn, mệt cô. Trường nhớ buồn”. Thậm chí còn dùng từ “phạt” như hồi áo trắng để cho thật giống.

Ở đây có các loại cà phê và trà sữa, tuy nhiên nước cũng không quá xuất sắc, chỉ ở nước uống được. Nên nếu bạn thích không gian thì hãy đến còn thích chất lượng nước uống thì hãy cân nhắc nhé.

Ngoài cà phê ra, quán còn bán các món ăn vặt như bánh tráng trộn, há cảo, gỏi khô bò. Tuy nhiên giá của các phần ăn vặt này hơi cao, dao động từ 30.000-40.000 ngàn.

Bạn cũng có thể giết thời gian bằng cách đọc sách vì trong quán có chuẩn bị các sách truyện như Doraemon, Conan hoặc thần đồng đất việt.

Cuộc sống vội vã đôi khi làm chúng ta nhớ về khoảng thời gian còn là học sinh, thế nên Trường Nhờ với cách trang trí như một trường học thực thụ có lẽ là địa điểm trở về của những ai muốn trải nghiệm thời học sinh một lần nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất