Tranh thủ đầu tháng còn 'rủng rỉnh', lập team đi ăn ở những quán pasta đúng điệu này đi!

Minh Trang
Chia sẻ

Cùng lướt một vòng xem giới trẻ Sài thành đang thưởng thức pasta ở những địa điểm nào nhé

Pasta - hay còn có tên gọi thân thuộc hơn là mì Ý - chắc hẳn không còn xa lạ với giới trẻ, đặc biệt là các tín đồ món Âu. Pasta có nghĩa là “cục bột nhào” trong tiếng Ý, vậy nên các loại pasta cực kì đa dạng, đã lên đến con số hàng nghìn loại, tùy theo hình dạng hay hương vị của mỗi loại mì mà pasta có tên gọi khác nhau.

Khi du nhập vào Việt Nam, pasta đã tạo nên một luồng gió mới hấp dẫn quyến rũ cho đến tận bây giờ. Từ những địa điểm bình dân đến nhà hàng cao cấp chuyên về đồ Ý, ắt hẳn ai cũng có cho mình một list những chỗ để hẹn hò, nhâm nhi cùng hội bạn vào cuối tuần hay gây ấn tượng với crush.

Cùng lướt một vòng xem giới trẻ Sài thành đang thưởng thức pasta ở những địa điểm nào nhé.

Pasta Fresca

Pasta Fresca xuất phát là một nhà hàng Ý bình dân cực kì nổi tiếng về pasta homemade và các món chuẩn Ý, hiện đã có 3 chi nhánh nằm trên đường Lê Thánh Tôn, Phan Xích Long và Thảo Điền.

Food blogger @iamafoodtester cũng đã khen nức nở Gnocchi và Tuscan với nước sốt độc quyền của anh đầu bếp người Ý ở quán

Đầu bếp ở đây tự nhào bột, cán sợi hoặc nặn hình cho pasta rồi luộc trước mặt thực khách, nên mùi vị pasta luôn khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Phục vụ sẽ hướng dẫn chọn nước sốt sao cho phù hợp với từng loại mì, nên những thực khách mới cũng không quá bỡ ngỡ trước những loại gia vị lạ được đề cập trong menu.

Không gian được bao phủ bởi cây xanh tại Pasta Fresca Thảo Điền (Ảnh: @ivypham1987 )

Cappelleti làm từ bí đỏ và sốt arrabbita thịt xông khói (@vy.nov)

Địa chỉ: 227 (số mới) Phan Xích Long, Phường 2, Q. Phú Nhuận
28 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2
13/1 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Basta Hiro

Basta Hiro là một nhà hàng Ý trứ danh từ Nhật Bản, có vị trí đắc địa nổi bật tại Saigon Centre. Không gian tươi sáng, tinh tế, hiện đại cùng quầy bếp mở nên bạn hoàn toàn có thể thấy các đầu bếp đang chế biến từng công đoạn món ăn.

@thelittlelinh

@thelittlelinh

@geo.food

Ngoài pasta, nhà hàng còn có rất nhiều món đa dạng khác như pizza, steak, salad, các món tráng miệng được nấu nướng công phu và trang trí cực kì tỉ mỉ

@phantutrinh

@ducngocpham80

Hẻm Spaghetti

Hẻm Spaghetti là một cái tên quen thuộc để thưởng thức các loại mì pasta đa dạng với giá bình dân. Cả hai chi nhánh của Hẻm Spaghetti tại Nguyễn Đình Chiểu và Nguyễn Oanh luôn trong tình trạng đông khách, nhất là vào buổi tối hoặc dịp cuối tuần.

Spaghetti gà giòn sốt kem - món “best seller” tại Hẻm. Thịt gà được chiên sơ với lớp bọc giòn bên ngoài mà vẫn mọng nước ở trong, nhúng ngập trong sốt kem sền sệt nhưng không quá béo, đủ để làm xiêu lòng bất kì ai (Ảnh @hilaceyy)

r Mì ý tôm hùm sốt nhuỵ hoa nghệ tây (@chiecbungdoi.foodlover)

Món ăn ở đây được nêm nếm cẩn thận, phù hợp với khẩu vị của người Việt, lượng mì trên mỗi đĩa cũng rất vừa vặn.

Ảnh 7:

Một góc tại Hẻm Spagetti Nguyễn Oanh (@vandung2208 )

@hwan.nam

Địa chỉ: 225/9 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3
212/22 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp

Pasta Farm

Một địa chỉ mới cho các bạn yêu thích mì Ý, Pasta Farm nằm khiêm tốn ở cuối đường Yersin, gần đại lộ Võ Văn Kiệt.

@hetagram_._

@aiiinieee

Ngoài các loại pasta quen thuộc, quán còn có nhiều loại salad, sườn rib-eye, hàu và vẹm nướng, khá đầy đủ cho một buổi tối nhâm nhi cùng bạn bè

Địa chỉ: số 6 Yersin, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Double B

Double B vừa khai trương chi nhánh thứ 2 ở Tô Hiến Thành Q10, giảm bớt lượng khách quá tải cho chính nhánh chính tại Trần Hưng Đạo Q1.

@nghiaminhphan

@sgfoodlover_

Là sự hòa quyện của hương vị truyền thống và sự phá cách sao cho phù hợp với ẩm thực Việt Nam, tại Double B có hàng chục món pasta để bạn lựa chọn. Những đĩa mì được “Việt hóa” ở Double B sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm khác lạ mà vẫn đúng điệu.

@nammeobe

@kyokoshim

Địa chỉ: Hẻm 391 TK42/39 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1
266/70 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất