Tin nổi không, người Hà Nội vẫn ăn kem giữa ngày rét 'kỷ lục' - Bạn đã thử?

Vương Phi
Chia sẻ

Trong những ngày “rét kỷ lục”, khi Hà Nội đang lạnh nhất trong vòng 2 năm gần đây, chuyện nhâm nhi một cây kem đem đến cho người Thủ đô cảm giác "phiêu cực phiêu".

Những ngày hè nóng đến “điên đầu”, chuyện ăn kèm thì đúng là “chuẩn không cần chỉnh”. Thế nhưng mùa đông rét dưới 10 độ C mà cũng háo hức đi ăn kèm thì nhiều người lại cho đó là chuyện trái khoáy, lạc điệu.

Dẫu là mùa đông rét thật đấy nhưng ai có thể chối từ những ly kem mát lạnh, mềm mại và ngon lành như thế này? Ảnh :Internet.

Thực tế thì kem không phải là món ăn theo mùa. Vì thế, bạn có thể tìm thấy và mua chúng quanh năm bất kể ngày tháng. Ăn kem mùa hè ngon, mát nhưng ăn vào mùa đông, khi lúc này Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt lạnh kỷ lục nhất trong vòng 2 năm qua cũng chẳng có gì là bất thường.

Đi trên phố, nếu bạn thấy từ người già đến trẻ nhỏ ăn kem thì cũng đừng ngạc nhiên vì ngay dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn một số lý do người Thủ đô mê ăn kem vào mùa lạnh.

Trời lạnh thì kệ trời lạnh chứ việc ăn kem thì có liên quan gì đâu? Ảnh: ihay.

Người lớn tuổi cũng thích ăn kem vào mùa đông. Ảnh: Vietnamnet.

Trải nghiệm cảm giác “phiêu cực phiêu”

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng ngoài trời khoảng 11 độ C, chân tay tê cứng vì lạnh, thời tiết hơi lâm thâm mưa phùn và trên tay bạn là một cây kem hấp dẫn. Bạn cắn một miếng, khắp răng, miệng buốt giá vì lạnh. Lúc này, cái lạnh không chỉ đến từ bên ngoài mà còn tỏa ra từ bên trong. Bạn sẽ dần cảm thấy toàn thân muốn “bốc khói” vì quá rét. Đấy chính là cảm giác”phiêu” đầu tiên mà những cây kem lạnh mang lại khi bạn ăn chúng vào giữa mùa đông.

Ăn kem mùa lạnh trở thành thú vui của nhiều người.

Đã bao giờ bạn trải nghiệm cảm giác cùng bạn bè chung vui với những cây kem lạnh đến bốc khói? Ảnh: Zing.

Bên ngoài trời lạnh thật đó, nhưng bạn vẫn khó lòng cưỡng lại được sự cám dỗ của những que kem ngọt lịm hay những chiếc vỏ ốc quê giòn tan.

Thưởng thức kem Hà Nội không cần thiết phải “chui” vào một hàng quán nào đó, ngồi yên vị và chỉ việc ăn. Chúng ta có thể đứng co ro ở ngoài phố, ăn kem và để cho cái lạnh tê tái lan tỏa khắp cơ thể.

Có thể nhâm nhi cây kem lâu thật lâu

Ăn kem vào mùa hè ngon tuyệt nhưng chỉ vừa cầm kem trên tay, đi dạo được 3 bước chân thì trời ơi, chúng đã bắt đầu tan chảy. Và sau khi đã “hoàn thành”, trông bạn thật “bôi nhếch”. Khi ăn kem vào mùa đông, đảm bảo trông bạn sẽ “sạch sẽ” hơn.

Nỗi khổ khi mua kem mùa hè.

Những cây kem sẽ thường mau tan.

Những yên tâm đi vì chuyện đó sẽ ít khi xảy ra vào mùa đông. Bạn có thể ăn hết cây kem khi chúng còn chưa kịp tan! Ảnh: Internet.

Thực tế, nhiệt độ chỉ khoảng dưới 10 độ C sẽ làm những cây kem rất lâu tan. Chúng ta có thể cầm một cây, thư thả dạo phố cùng bạn bè. Ở Hà Nội, kem Tràng Tiền và hồ Tây rất nổi tiếng. Sau khi mua kem ở 2 điểm này, bạn đều có thể thư thả đi ra ven hồ (hồ Gươm hoặc hồ Tây) tản bộ. Khung cảnh nên thơ ở đó, trong những ngày đông lạnh, được ăn kem và nếu bên bạn lại là một người thân yêu nữa thì cảm giác ấy còn gì thú vị bằng?

Ăn kem mùa đông giúp cơ thể… giữ ấm

Hãy tạm gác lại mấy món cay nóng để giữ nhiệt cho cơ thể đi! Chúng khá có hại cho làn da và dạ dày đó. Thay vào đó, bạn hãy ăn kem vì chúng rất hữu ích cho việc giữ ấm.

Cảm giác “phiêu” do ăn kem lạnh ngày rét buốt thật khó diễn tả thành lời. Ảnh: Vietnamnet.

Kem chứa nhiều bơ sữa cũng chứa một lượng lớn omega-3. Nếu bạn ăn một vài ly kem trong một ngày sẽ giúp hình thành những mô mỡ. Điều này rất tốt cho việc giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Ngoài ra, vitamin D có trong những cây kem cũng giúp ích cho việc hấp thu canxi nữa nhé!

Đảm bảo bạn không thể tiếp tục khóc sau khi ăn kem được đâu! Ảnh: Vietnamnet.

Không cần bàn ghế, bạn có thể cầm kem, vừa ăn vừa đi bộ dạo phố.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, kem làm mọi người cảm thấy vui vẻ hơn hơn. Kem sẽ “cứu” bạn bất cứ khi nào bạn cần nó. Đảm bảo bạn sẽ không thể tiếp tục khóc sau khi ăn kem!

Tất cả sự hấp dẫn này cũng chính là lý do người Hà Nội ăn kem “bất chấp” thời tiết. Trời càng rét, cảm giác phiêu do cây kem lạnh mang đến càng mạnh mẽ. Nếu bạn không tin, hãy rủ ngay đứa bạn thân nhất, lên Tràng Tiền hay hồ Tây, vừa ăn kem, vừa thư thả dạo phố và trải nghiệm cảm giác thú vị này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất