Tìm đến quán cà phê nhỏ để ‘nấp mình’ khỏi cái ồn ào của Sài Gòn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Những ngày Sài Gòn mưa nhẹ, hãy thưởng cho mình một nơi yên ả bên tách cà phê trứng thơm ngon bạn nhé.

Sài Gòn chẳng thiếu những quán cà phê với background được đầu tư tỉ mỉ, đa phong cách, nhưng muốn tìm một không gian yên ả để ẩn mình sau những bộn bề của cuộc sống hằng ngày thì không phải dễ. Và cái tên Nấp Sài Gòn đã xuất hiện và mang đến những tách cà phê thơm lừng trong cái thư thả và an yên cho thực khách.

“Nấp” sâu trong con hẻm cuối đường Nguyễn Văn Thủ, bạn sẽ hoàn toàn tách khỏi tiếng còi xe, sự vội vàng của Sài Gòn mà thả mình trong không gian ấm áp và sáng sủa của quán. Nấp được che chở bởi những hàng cây xanh mát mở ra một căn phòng yên bình và nên thơ.

Chỉ gồm vài ba chiếc bàn nhỏ gọn, nên lượng khách vào quán cũng hạn chế. Vì thế, bạn có thể thoải mái đọc sách, viết đôi ba dòng nhật kí hay đơn giản là sắp xếp lại những bộn bề trong tâm trí.

Ở từng góc nhỏ của quán đều được nhấn nhá vài ba chi tiết tạo nên sự ấm cúng, tinh tế. Đơn giản chỉ là những chiếc vỏ tre đan dân dã, hay ghế mây mang âm hưởng của bữa thưởng trà, chiếc kệ nhỏ xinh ở gian bếp, …. tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ. Trong gam màu trung tính cùng lối kiến trúc tối giản, đây sẽ là nơi “trú ẩn” an toàn cho bạn.

Những món thức uống ở đây cũng giá đa dạng. Với vài dòng cơ bản không thể thiếu như cà phê, các loại trà nhưng điều đặc biệt tạo lôi cuốn khẩu vị của mỗi người khi dừng chân tại nơi đây là những tách cà phê trứng thơm ngon hấp dẫn.

Phần trứng được đánh bông mịn và quyện đặc. Nhấm một chút, vị béo ngọt nhẹ nhàng lan toả trong vòm họng. Trứng không hề tanh mà lại thoảng hương thơm dịu. Ẩn bên dưới là lớp cà phê đặc, khi khuấy đều lên thì cái đắng sẽ hoà hợp với vị béo bùi một cách vô cùng ăn ý.

Chấm một chút bánh quy ăn giòn giòn thơm thơm cũng là một ý hay.

Ngoài cà phê trứng, quán còn có choco trứng, một hương vị mới lạ sáng tạo từ các nguyên liệu thân quen. Ở quán cũng có phục vụ một số loại bánh ngọt như bông lan trứng muối, bánh trung thu,… nhưng thực sự chưa đặc sắc lắm vì hương vị vẫn còn một số hạn chế.

Hầu hết, mọi người đến Nấp để tìm cho mình một khoảng không yên tĩnh và nhẹ nhàng sau bao nhiêu vội vàng ngoài kia. Nơi đây còn là một hình thức coffee-hostel mới lạ dành cho những ai muốn hưởng trọn sự thoải mái trong tâm trí.

Một chút vị bánh ngọt ngào của tuổi thơ, một chút nồng nàn của món cà phê từ Hà Nội, chút tĩnh lặng ở suy nghĩ, nếu muốn tạm trốn thì hãy đến đây và “nấp” đi thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất