Thuộc ngay danh sách những loại thực phẩm thường có trong căn bếp nhưng dễ gây chết người

Mai An
Chia sẻ

Có những loại thực phẩm luôn có sẵn trong căn bếp nhà bạn nhưng bạn không hề hay biết rằng, chúng luôn ẩm chứa nhiều độc tố có thể gây chết người.

Hạt nhục đậu khấu:

Nhiều người vẫn dùng hạt nhục đậu khấu để uống rượu nóng đánh trứng vào dịp Giáng sinh. Thế nhưng, theo các nghiên cứu khoa học, nếu sử dụng quá nhiều hạt nhục đậu khấu để uống rượu nóng đánh trứng có thể dẫn tới các vấn đề về sức khỏe.

Loại hạt này có chứa chất myristicin, chất này gây nên ảo giác đối với con người. Chúng còn có thể gây nôn mửa, chóng mặt, đổ mồ hôi, đau đầu. Tác dụng phụ của chất này có thể kéo dài vài ngày và đã có trường hợp tử vong vì sử dụng hạt nhục đậu khấu quá nhiều.

Khoai tây:

Là một loại củ tốt cho sức khỏe, thế nhưng các bà nội trợ hãy cẩn thận nếu những củ khoai tây này đã chuyển sang màu xanh.

Khi những củ khoai tây bắt đầu chuyển sang màu xanh, lúc đấy chất solanine sẽ ở trong tình trạng độc nhất. Chất này dẫn tới cảm giác khó chịu trong hệ tiêu hóa, khiến con người bị ảo giác, tê liệt và có thể dẫn tới tử vong.

Cây đại hoàng:

Thân cây đại hoàng được sử dụng để chế biến nhiều món ăn. Thế nhưng nhiều người vẫn thường dùng cây đại hoàng để làm thực phẩm nhưng không hề biết rằng, lá đại hoàng có chứa chất oxalate.

Theo đó, chỉ cần ăn phải một ít lá có thể dẫn đến chứng co giật nghiêm trọng, gặp vấn đề về hô hấp, suy thận, hôn mê và một số rất ít trường hợp đã tử vong.

Quả hạnh nhân đắng:

Hạnh nhân có rất nhiều loại như hạnh nhân ngọt, đắng và hơi đắng. Trong khi hạnh nhân ngọt có lợi cho sức khỏe thì loại hạnh nhân đắng thì trái ngược lại.

Trong hạnh nhân đắng có thể chứa chất cyanide khiến quả có vị không béo ngậy và đôi khi dẫn tới tử vong. Chỉ cần ăn một nhúm nhỏ có thể dẫn tới bệnh co thắt dạ dày, buồn nôn, chóng mặt.

Đậu lima:

Loại đậu này có chứa khá nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, chính loại đậu này cũng khiến cơ thể mắc bệnh nếu như không biết cách chế biến. Đậu Lima chỉ an toàn đối với cơ thể khi đã được nấu chín.

Một hạt đậu lima sống có chứa chất limarin, chất này chuyển hóa thành cyanide trong cơ thể, có thể dẫn tới nguy cơ tử vong nếu ăn một lượng lớn.

Đậu tây:

Cũng giống như đậu lima, đậu tây sẽ không tốt nếu như không được nấu chín. Đậu tây sống chứa chất độc phytohaemagglutinin, nhẹ thì khiến dạ dày khó chịu, nặng thì gây ngộ độc thực phẩm.

Cây diêm mạch:

Cây diêm mạch được nhiều người xem là siêu thực phẩm. Tuy nhiên, tất cả những người sử dụng đều quên một việc đó là rửa hạt diêm mạch trước khi sử dụng.

Việc quên rửa diêm mạch sẽ khiến bạn mắc bệnh bởi chúng được bao phủ chất saponins, chất này gây phản ứng đối với một số người. Tác dụng phụ của hạt diệm mạch là khiến hệ tiêu hóa đau và khó chịu.

Hạt quả anh đào:

Hạt anh đào cũng tương tự như hạt táo, trong đó có chứa một loại hydrogen cyanide gọi là a-xít prussic độc hại gây nguy hiểm khó lường nếu vô tình ăn phải. Hạt mận, đào cũng nguy hiểm tương tự.

Cà chua:

Nhiều người vẫn thường sử dụng cà chua trong bữa ăn thường ngày vì cà chua đem lại những lợi ích vô cùng lớn.

Tuy nhiên, quả cà chua đem lại khá nhiều lợi ích thì thân và lá cây có chứa chất độc kiềm có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Cà chua xanh cũng có tác hại tương tự. Nên tránh ăn lá cà chua và ăn với số lượng quá lớn để tránh nguy cơ tử vong.

Hạt điều:

Hạt điều khô, sấy sẵn là một trong những loại hạt chứa giá trị dinh dưỡng lớn và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khác với hạt điều khô sấy sẵn, hạt điều sống lại chất độc urushiol, một hóa chất cũng có trong cây thường xuân. Hóa chất này có thể gây hại tương tự cây sồi độc Ivy. Hàm lượng urishiol cao có thể gây tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất