Đẹp

Thực đơn những món salad giảm cân mà cánh 'má hồng' không thể không biết

Phương Anh
Chia sẻ

Không chỉ là món ăn lạ miệng từ cách thưởng thức cho đến cách chế biến, salad còn có công dụng giảm cân an toàn với nguyên liệu từ thiên nhiên.

Ăn kiêng là cách mà những bạn muốn giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hay đơn giản là giữ cho vóc dáng của mình cân đối. Nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng với cơ thể của mình thì có thể áp dụng ăn kiêng bằng những món salad đơn giản dưới đây nhé!

Salad ức gà sốt Caesar:

Thịt gà là món ăn được nhiều người yêu thích. Đây là một trong những thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân vì trong thịt gà có chứa rất nhiều vitamin không béo. Với mong muốn có một vóc dáng cực kỳ hoàn hảo, món salad ức gà sốt caesar là một trong những lựa chọn thực sự phù hợp dành cho các quý cô mong muốn giảm cân.

Đây cũng là một trong những món giảm cân tuyệt đối an toàn. Với công thức bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bữa ăn, món salad này chính là một lựa chọn hoàn hảo cho cánh “má hồng” đấy.

Bên cạnh thịt gà có sự kết hợp của rau xanh, ở đây bạn có thể sử dụng một loại xà lách có tên Romaine, kết hợp với những nguyên liệu đặc trưng như phô mai parmesan, vỏ chanh và nước cốt chanh, sốt mayonnaise, dầu olive… Sự kết hợp này sẽ khiến bạn có cảm giác sẽ không nhàm chán.

Caesar là món salad nổi tiếng trên khắp thế giới có nguồn gốc từ Ý, cái tên Caesar được xuất phát từ tên của người đầu bếp và cũng là chủ nhà hàng đã sáng tạo ra món ăn này. Caesar salad được làm từ một loại xà lách có tên Romaine, kết hợp với những nguyên liệu đặc trưng như phô mai parmesan, vỏ chanh và nước cốt chanh, sốt mayonnaise, dầu olive,…

Salad rau củ trộn giấm:

Trứng là thực phẩm chứa nhiều chất đạm, béo, vitamin…. rau củ chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe, với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu này, hứa hẹn đây là một trong những món ăn vô cùng tuyệt vời dành cho thực đơn giảm cân của bạn.

Đây là một trong những món salad hội tụ đầy đủ màu sắc, hương vị và chắc chắn sẽ kích thích vị giác của thực khách ngay từ miếng đầu tiên.

Mỗi món salad đều có một loại nước sốt đặc trưng riêng, với món salad rau củ trộn giấm này, thành phần nước sốt bao gồm giấm, đường trắng, muối, dầu olive. Hòa trộn tất cả các nguyên liệu đó lại và cho vào phần rau củ cũng như trứng luộc mà bạn đã chuẩn bị.

Dùng nhiều hay ít nước sốt tùy vào khẩu vị từng người, chắc chắn đây là một món ăn sẽ hấp dẫn nhiều người. Với cách làm đơn giản, bạn có thể thực hiện món salad này tại nhà nhé!

Salad ngô non:

Hãy biến những bữa ăn nhàm chán, vô cùng khó ăn của những ngày hè nóng bức trở nên “sống động, tươi mát” hơn với món salad ngô non “thần thánh” nhé.

Với các nguyên liệu từ thiên nhiên như rau củ, món salad này không chỉ giúp bạn thay đổi khẩu vị của bản thân mà còn giúp bổ sung chất xơ cho bữa ăn. Một ưu điểm của món salad này mang lại nữa đó là hỗ trợ vô cùng tốt cho việc giảm cân.

Salad ngô non là một trong những món ăn giảm cân vô cùng hiệu quả.

Cách làm món này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị ngô non, cà chua, hành tây, đậu Hà Lan, dầu oliu, chanh, hạt nêm, rau mùi. Các nguyên liệu sơ chế sạch, hành tây thái khoanh, đậu Hà Lan luộc chín tách hạt và sau đó trộn hành tây và đậu Hà Lan với ngô non.

Cà chua xay nhuyễn rồi trộn đều với hạt nêm, tiêu, dầu oliu, nước cốt chanh để tạo thành nước sốt. Cuối cùng rưới nước sốt lên hỗn hợp rau củ lúc nãy và trang trí thêm rau mùi lên trên là chúng ta đã có một món salad vô cùng hấp dẫn rồi.

Salad rau mầm:

Rau mầm rất giàu kali, vitamin C và E, rất tốt cho những người có bệnh huyết áp. Rau mầm vốn giòn lại có tính mát không chỉ giúp giải nhiệt, kích thích vị giác mà còn cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể..

Salad rau mầm với các nguyên liệu mang tính mát được khéo léo kết hợp cùng gia vị chua cay, bạn sẽ có món ăn kích thích vị giác. Mặt khác, món salad này lại bổ sung lượng chất xơ cực lớn cho cơ thể. Nó tốt cho tiêu hóa, lại rất lạ miệng thích hợp với những người ăn kiêng mà sợ không cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Salad rau mầm với các nguyên liệu mang tính mát được khéo léo kết hợp cùng gia vị chua cay, bạn sẽ có món ăn kích thích vị giác.

Các bạn chỉ cần chuẩn bị rau mầm, bún, cà rốt, hành tỏi, rau mùi, muối, xì dầu, dầu mè, nước cốt chanh, dường, hạt tiêu, ớt… Sơ chế rau mầm sạch rôi luộc sơ qua với nước sôi rồi vớt ra bát nước có vài viên đá.

Chần bún rồi cho vào 1 tô lớn, cà rốt thái sợi, hành thái nhỏ và bằm nhuyễn tỏi. Pha nước trộn salad bằng công thức 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê xì dầu, 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê đường, chút hạt tiêu,ớt và rau mùi thái nhỏ rồi rưới lên salad và trộn đều.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất