Thử thách ‘máu liều’ khi thưởng thức những món ăn còn đang ‘nhúc nhích’ trên bàn

Chi Kim
Chia sẻ

Bạn có dám thử “máu liều” động đũa vào những món ăn mà "sinh vật" vẫn sống động, đang nhúc nhích tìm cách thoát thân hay món có “vẻ ngoài” cùng tên gọi trên cả mức nhạy cảm?

1.Sashimi sushi

Sashimi là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống. Chúng đem lại cho bạn cảm giác chân thực và thơm ngon nhất. Hải sản dùng để làm Sashimi phải có “tiêu chuẩn sashimi”. Theo đó, chúng được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng biệt và xử lý ngay theo quy trình đặc biệt để đảm bảo sự tươi ngon của từng miếng Sashimi.

Nguyên liệu của sashimi chủ yếu là hải sản tươi sống

Nguyên liệu của sashimi chủ yếu là hải sản tươi sống.

Một số loại hải sản mà người Nhật thường hay dùng làm sashimi như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa, cá nóc, mực, bạch tuộc, tôm biển,…. Món ăn mang ra còn “ngọ nguậy” chứng tỏ độ tươi ngon của thực phẩm.

Có một câu chuyện thú vị được cộng đồng mạng chia sẻ gần đây: Một người đàn ông Nhật Bản khi cùng bạn đến dùng bữa tại cửa tiệm thuộc chuỗi nhà hàng sushi Sushiro ở thành phố Kishiwada thuộc tỉnh miền nam Osaka, phát hiện thức ăn đang “nhúc nhích” trên bàn ăn. Sau khi món ăn được mang ra, người đàn ông phát hiện một góc của phần thịt trai đang động đậy. Trong video được tài khoản shoumizo3446 chia sẻ trên mạng xã hội, phần thịt này dường như còn biết “phản ứng” khi bị đũa của khách chạm vào.

2.Cá dương vật 

Cá dương vật là một loại giun thìa thường sống tập trung ở vùng biển phía Bắc Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Cái tên của cá được đặt theo hình dạng của chúng.

Cái tên gây tò mò cho thực khách: Cá dương vật.

Đặc biệt món ăn từ cá dương vật ở Hàn Quốc lại “làm khó” thực khách khi bỏ qua khâu nấu chín và chỉ phục vụ tươi sống. Cá được rửa sạch, cắt thành lát và xếp trên đĩa, ăn kèm nước sốt làm từ dầu vừng , muối. Khi nhìn thấy cá dương vật còn “ngọ nguậy” trên đĩa, bạn có dám thử?

Món cá dương vật có vị gần giống với các loại sò, hàu tươi, đây là một món ngon bạn đáng để bạn thử đó!

3. Bạch tuộc sống

Bạch tuộc sống là một món ăn “đặc sản” của người Hàn Quốc, họ thích ăn bạch tuộc sống để được cảm nhận cái cảm giác các xúc tu ngọ nguậy, quẫy đạp trong miệng.

Món “đặc sản” của Hàn Quốc.

Bạch tuộc sống là một món ăn này giúp bồi bổ sức khỏe, đặc biệt rất tốt đối với phụ nữ có thai. Bạch tuộc sống được ăn cả con hoặc cắt nhỏ, chấm với sốt xì dầu pha mù tạt, rắc thêm vừng.

Tuy nhiên, nhiều nơi còn phục vụ bạch tuộc sống nguyên con. Lúc này, những thực khách sành ăn sẽ cầm cả con bạch tuộc còn sống, chấm mù tạt và bỏ vào miệng nhai ngon lành.

Nhiều người đánh giá món này rất ngon, có vị ngọt tự nhiên mà không hề tanh.

4. Món cá Shirouo no Odorigui

Shirouo no Odorigui được chế biến từ những con cá hoặc hải sản còn sống.Tên món ăn này dùng để miêu tả chung cho loại cá nhỏ, thân gần như trong suốt hoàn toàn. Ngoài ra, người ta có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau cho món ăn này. Khi thưởng thức món ăn này, những chú cá non sẽ “nhảy múa” trong miệng thực khách. Ai ăn quen sẽ thích nhưng nếu lần đầu tiên nhìn thấy, chắc bạn sẽ hoảng sợ mà bỏ chạy.

Do đặc trưng của món ăn này nên cách thưởng thức món ăn sẽ vô cùng đặc biệt. Người ta đựng cá Shirouo trong một bát lớn có chứa ít nước, sau đó chuẩn bị thêm một quả trứng cút sống và chút giấm. Khi ăn, thực khách đập trứng và trộn đều cùng một ít giấm rồi thả cá vào. Những con cá gặp giấm sẽ bị xót và liên tục “nhảy múa” mạnh hơn bình thường. Trong lúc đó, thực khách dùng đũa gắp cá bỏ vào miệng và để cho chúng mặc sức giãy giụa trong miệng.

Người ta đựng cá Shirouo trong một bát lớn có chứa ít nước, sau đó chuẩn bị thêm một quả trứng cút sống và chút giấm.

Chia sẻ

Bài viết

Chi Kim

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất