Thú nhận đi, có phải Instagram của bạn cũng đầy ắp hình ảnh các món này?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Đi ăn đến đâu nhất định nhớ chụp ảnh check-in đến đấy, phải là ảnh đẹp để bao nhiêu người quan tâm và ghen tị, không thì cũng có ảnh đẹp để hoài niệm mỗi khi…’đói lòng’.

Instagram là một ứng dụng hoàn hảo cho những ai có nhu cầu chụp ảnh cũng như chia sẻ những bức ảnh đẹp không chỉ trong nước mà còn vượt ra ngoài Thế giới. Tất nhiên, đề tài Ẩm thực luôn khiến chúng ta phải rung động bởi vẻ ngoài quá sức thu hút, vừa gần gũi vừa đem lại những cảm giác khó tả mà ai cũng muốn lưu lại qua từng bức ảnh. Những món ăn theo trào lưu, những món ăn đẹp mắt, những món ăn khiến người khác nhìn vào là phải thèm ngay đều được các bạn trẻ chụp lại rất rõ ràng. Có rất nhiều bạn còn chú ý đề thêm cả địa chỉ, giá cả cũng như chất lượng của những nơi mình đã thử cùng những dòng đánh giá cực kì tận tâm. Dưới đây là những món ăn luôn xuất hiện trên các tài khoản Instagram mà ai cũng phải thừa nhận.

Trà sữa

Chắc hẳn không có loại thức uống nào có thể vượt mặt được trà sữa ở độ bao phủ cực kì rộng. Hầu như tất cả các tài khoản trên Instagram đều có ít nhất 3 tấm ảnh chụp những ly trà sữa với nhiều hãng cũng như nhiều mùi vị khác nhau. Rõ ràng là trà sữa quá sức thân thuộc với tất cả mọi người. Các bạn trẻ tìm đến trà sữa không chỉ vì nỗi nhớ hương vị hay cơn thèm nổi lên bất chợt mà còn vì thói quen uống trà sữa hằng ngày không món nào có thể thay thế được.

Hơn nữa sự xuất hiện của những quán trà sữa ngày càng nhiều, từ những thương hiệu quen thuộc mở rộng chi nhánh đến những thương hiệu nước ngoài đều lần lượt chọn Việt Nam làm điểm đến tiếp theo giúp cho các bạn trẻ có thêm nhiều sự lựa chọn. Mà đã uống là nhất định phải chia sẻ với mọi người, phải cập nhật tình hình hiện tại ngay!

Các món liên quan đến phô mai

Những món nào liên quan đến phô mai đều được ưu tiên có mặt chễm chệ trên Instagram từ dạng hình ảnh đến dạng ảnh động như boomerang hay video quen thuộc. Tất cả đều có điểm chung là nhìn vô cùng hấp dẫn, phần thịt gà hoặc bánh gạo cay được phủ ngập ngụa bởi lớp phô mai vàng ươm. Món ăn luôn nóng hổi khói bay, hương thơm tỏa ra một góc bàn ăn, đã mắt nhất là ở khoản kéo sợi không thể kích thích vị giác hơn được nữa. Cũng chính vì lí do này mà món nào có kèm phô mai đều được ghi hình lại và chia sẻ, khiến ai cũng phải ghen tị với người được ăn.

Starbucks và MOF

Hai thương hiệu này luôn được các bạn chụp hình check-in rất nhiều trên mạng xã hội. Về phần Starbucks, tuy không còn là cái tên xa lạ đối với người Việt nhưng Starbucks luôn toát lên một cái vẻ cực kì… xa hoa mà ai ai cũng muốn được một lần thử. Trước đây là phải uống thử cho biết với mọi người và bắt kịp xu hướng nên chụp ảnh kỉ niệm, sau này khi cái tên Starbucks đã trở nên quá sức quen thuộc rồi thì nó giống như mở đầu cho xu hướng lối sống sang chảnh, rủng rỉnh một chút là phải Starbucks thôi chứ nhỉ?

MOF, tín đồ trà xanh nhất định không ai có thể bỏ qua được cái tên đình đám này. Các bạn trẻ lựa chọn MOF cùng những lý do gần như giống với Starbucks, nhưng thêm một điểm nữa đó chính là MOF cực kì đầu tư vào phần nhìn. Tất cả những món ăn của MOF đều được bày trí vô cùng khéo léo và đẹp mắt với nhiều nguyên liệu nhưng không hề tạo cảm giác ngộp thở. MOF cũng chịu khó làm mới thực đơn của mình vào các mùa khác nhau như một cách để mời gọi thực khách quay lại nhiều lần. Tuy đã có sự chuyển đổi về thương hiệu nhưng cái tên này vẫn giữ được sức hút vững vàng của mình trên Instagram.

Bingsu

Ai đi ăn bingsu - đá bào sữa tươi cũng sẽ nhất định chụp rất nhiều ảnh vì những tô bingsu cực kì xinh đẹp với những màu sắc nổi bật và phần toppings không thể nào ngon mắt hơn được nữa. Tất cả những thiết bị từ điện thoại di động đến những chiếc máy ảnh cơ đều hoạt động hết công suất để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của từng tô bingsu ngọt ngào trước khi chúng bị tan đi mất.

Kem

Đây cũng là một món ăn không khó để tìm thấy trên Instagram. Những món kem rất phổ biến, lại nhiều hương vị và cách ăn khác nhau, đi đâu ăn cũng nhất định phải chụp ảnh lại. Hiện tại cũng có rất nhiều thể loại cho các bạn chọn lựa như kem ốc quế, kem que hay kem ăn cùng với bánh đều rất phong phú. Từ những viên kem tròn màu sắc đến những hình thù thú đáng yêu hay ly kem tỏa ra khói độc đáo đều được chọn lựa kỹ càng để có thể bắt được những góc chụp đẹp nhất, kích thích nhất!

Instagram: maybeimnotkhanh

Chính vì độ phủ sóng rộng rãi của Instagram mà những món ăn luôn có đất diễn thoải mái. Nhu cầu chụp ảnh đẹp ngày càng nhiều, ai cũng thích những thứ đẹp - độc - lạ để có thể thỏa thích khoe cùng bạn bè. Đặc biệt là sự xuất hiện của chúng luôn thu hút nhiều lượt thích cũng như lượt quan tâm từ mọi người nên chính vì thế mà chủ nhân cứ được đà mà lướt tới. Các bạn còn đùa vui với nhau trước khi ăn là phải ‘cúng’ Instagram, phải cập nhật ngay để cả Thế giới phải ghen tị khi chúng ta có một bữa vô cùng thịnh soạn với món chính là gà phô mai cay vàng đậm đà, tráng miệng với một tô bingsu xoài thơm nức mũi và kết thúc nhẹ nhàng với ly trà sữa trân châu đúng chuẩn Đài Loan, cũng không nhiều quá nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin mới nhất