Thử ăn bò kho độc, lạ theo kiểu Ấn Độ

Trung Hiếu
Chia sẻ

Từ lâu, bò kho đã trở thành món ăn quen thuộc của đất Sài thành bởi cái vị đậm đà cùng hương vị rất riêng của món ăn. Nhưng bạn đã thử thưởng thức bò kho theo kiểu Ấn Độ chưa? Nếu chưa, quán Bò kho Ấn Độ, (quận 3, TP.HCM) sẽ là gợi ý cho bạn.

Quán bò kho này là nguồn thu nhập của một gia đình người gốc Ấn. Chủ quán là dì Út, con lai giữa 2 dòng máu Ấn -Việt. Dù bán đầu hẻm trên đường Võ Văn Tần nhưng quán đã tồn tại hơn 10 năm. Gần đây, quán được chuyển vào ngay nhà để bán.

Quán phục vụ ba món là bò kho bánh mì, bò kho hủ tiếu và bò kho mì (mì gói; mì trứng). Các món đều đồng giá 35.000 đồng. Trong đó, mì bò kho được nhiều người ưa thích nhất.

Một phần bò kho gồm khoảng 8-9 miếng thịt. Miếng bò vừa ăn, không quá to, có đầy đủ phần thịt, gân với ít mỡ. Thịt được cô chủ xử lý kỹ và tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng nên không còn mùi hôi và khá thấm vị. Cắn thử một miếng, vị ngọt cùng vị nồng của miếng thịt như tỏa khắp trong miệng. Thật không thể kìm được.

Tinh túy nhất của món ăn là phần nước bò kho. Nước dùng được chiết từ nước hầm xương bò nấu khoảng 6-7 tiếng với lửa lớn, sau đó được cho thêm nhiều loại gia vị mạnh như bột cà ri, đinh hương, bột quế, tai vị…, thêm ít bột bắp pha loãng rồi nêm nếm vừa ăn.

Được nấu theo kiểu người Ấn, bò kho có phần hơi cay, nồng hơn so với bò kho Việt Nam. Nhưng vị nồng của bò kho sẽ làm kích thích vị giác của bạn nhiều hơn đấy! Ăn kèm với bò kho là một dĩa rau gồm giá đỗ, húng quế, ngò gai, để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đặc biệt, dĩa rau được dì Út hào phóng cho rất nhiều. Ngoài ra, quán còn có thêm những loại nước chấm khác như tương đen, sa tế, muối tiêu nhằm phù hợp khẩu vị của từng người.

Vì bán trong nhà nên không gian quán hơi chật hẹp, chỉ chứa khoảng 10-15 người. Cứ mỗi chiều là quán tấp nập khách đến ăn, đủ mọi lứa tuổi. Đến nỗi, không còn chỗ trống, nhiều người “đành” mua về ăn. Ai đến ăn một lần đều ấn tượng về dì Út. Dù lớn tuổi, dì Út rất lịch sự, tử tế, nói chuyện hiền và “dạ thưa” nhẹ nhàng với khách (dù có người nhỏ tuổi hơn mình).

Nếu là người yêu ẩm thực Sài Gòn, bạn đừng quên thưởng thức hương vị ngon, độc nhất của Bò kho Ấn Độ (hẻm 194, đường Võ Văn Tần, quận 3). Cùng bạn bè nhâm nhi từng miếng thịt bò, cùng nhau tán ngẫu sau ngày làm việc vất vả, hẳn bạn sẽ không quên cảm nhận này.

Chia sẻ

Bài viết

Trung Hiếu

Tin mới nhất