Thật tự hào khi những quán ăn Việt ở Seoul nổi tiếng đến nỗi được lên phim

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Khám phá những quán ăn Việt tại Seoul, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào về sự yêu mến của người Hàn đối với ẩm thực nước ta.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy người Hàn rất “khoái” ẩm thực Việt Nam. Không chỉ ngất ngây khi thưởng thức các món ăn khi ghé thăm nước ta mà họ còn mang về nước để phục vụ cho người dân địa phương. Và bài viết dưới đây sẽ khiến bạn thích thú với những quán ăn Việt tại Seoul được yêu thích đến nỗi còn được lên phim hay được người nổi tiếng đến ăn.

il Phở

Nếu là fan cuồng của bộ phim “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi” lừng lẫy một thời thì chắc bạn sẽ nhận ra có một cảnh mà Son Ye Jin thưởng thức tô phở đặc trưng của nước ta. Và vinh dự hơn, nhà hàng được lên sóng lại là một quán ăn Việt Nam mang tên “il Phở”.

Món ăn nổi bật nhất tại đây đương nhiên sẽ là phở bò với hai loại thịt là xé hoặc thái miếng mỏng theo kiểu truyền thống. Tô phở đầy đặn và hấp dẫn với bánh, thịt, chanh, rau mùi, hành tây… Có thể nói, mọi đặc trưng của phở Việt Nam đã được thể hiện rõ nét.

Ngoài ra, những hương vị Việt như nem rán, gỏi cuốn, cơm chiên, bánh cua chiên… cũng được thể hiện trọn vẹn để thực khách có thể trải nghiệm đủ đầy nền ẩm thực nước ta. Món ăn ngon miệng, bày trí đẹp mắt và đúng chuẩn hương vị nên “il Phở” nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân tại đây.

Địa chỉ: Tầng 1, 28 Seongam-ro 13-gil, Mapo-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 11h30 - 14h (Thứ 2 - Thứ 6)

Giá: 3.000 won - 9.000 won (khoảng 60 - 180k)

Lễ Hội

Điều khiến fan Việt Nam vô cùng thích thú khi xem những bức ảnh hẹn hò của vợ chồng Bi Rain và Kim Tae Hee chính là cả hai đang dùng bữa tại một nhà hàng Việt mang tên Lễ Hội. Đây là một địa chỉ ẩm thực Việt tại khu phố Itaewon sang trọng và được nhiều người địa phương lựa chọn.

Không gian quán gây ấn tượng với kiểu trang trí đậm chất quê nhà với màu vàng chủ đạo cùng những bộ bàn ghế gỗ, đèn lồng và vật dụng quen thuộc như bộ lịch với những dòng chữ Việt. Đến menu quán người ta còn viết bằng tiếng Việt với những cái tên như phở bò, bún bò, bún chả, cơm gà… Bởi thế mà bạn sẽ có cảm giác như đang thưởng thức bữa ăn tại Việt Nam.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy người Hàn rất “khoái” ẩm thực Việt Nam. Không chỉ ngất ngây khi thưởng thức các món ăn khi ghé thăm nước ta mà họ còn mang về nước để phục vụ cho người dân địa phương. Và bài viết dưới đây sẽ khiến bạn thích thú với những quán ăn Việt tại Seoul được yêu thích đến nỗi còn được lên phim hay được người nổi tiếng đến ăn.

Các món ăn thể hiện đúng chuẩn hương vị Việt với đầy đủ nguyên liệu từ rau, nước dùng đến các loại nước chấm đặc trưng đi kèm. Cũng nhờ vậy mà ai đến đây dùng bữa cũng cảm thấy hài lòng về chất lượng cũng như sự chuẩn vị so với món bản xứ.

Địa chỉ: 261-9 Yongsan gu, Itaewon dong, Seoul

Giờ mở cửa: 12h - 15h và 17h - 22h

Giá cả: 6.000 - 12.000 won (khoảng 128k - 257k)

Bun Cha Ra Boom

Nghe cái tên nhà hàng cũng khiến bạn thấy nhung nhớ hương vị gì rồi nhỉ? Bun Cha Ra Boom là một địa chỉ ẩm thực Việt được nhiều người Seoul yêu thích và vừa khai trương vài tháng trở lại đây.

Quán phục vụ ba món ăn chính là phở, bún chả và nem - những đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Có ba lựa chọn cho món phở là phở bò truyền thống, phở đặc biệt với nước dùng từ hải sản, hay phở cay từ thịt gà và heo. Hương vị món ăn được thực khách đánh giá là thơm ngon, đúng chuẩn.

Đặc biệt nhất, ngoài món chính là menu nhà hàng cũng được góp mặt với những cái tên tưởng chừng như bình dân như rau muống xào tỏi, cơm chiên dương châu, cải thìa… Dường như, những nét đặc trưng của ẩm thực Việt đã được nhà hàng mang đến trọn vẹn nhất cho thực khách địa phương.

Tuy chỉ vừa xuất hiện vài tháng trở lại nhưng nhà hàng Bun Cha Ra Boom đã nhận được sự đón nhận rất nhiệt tình. Đôi khi vào giờ cao điểm thì bạn phải xếp hàng từ 15 - 20 phút để được vào trong.

Địa chỉ: Dosan-daero, Cheongdam-dong, Gangnam-gu, Seoul (Hàn Quốc)

Giờ mở cửa: 9h - 22h

Giá: 12.000 won - 38.000 won (khoảng 240k - 760k)

Đẹp Trai

Có lẽ nhà hàng này thu hút người ta không chỉ vì món ăn ngon mà cái tên cũng khiến nhiều cô gái thích thú. Đẹp Trai có không gian nhỏ, ấm cúng và tọa lạc ở quận Jongno thuộc thành phố Seoul. Nơi đây cũng chuyên về các hương vị quen thuộc như bún bò Nam bộ, phở, bún nem, bún thịt nướng…

Món ăn tuy không thực sự đặc sắc như những nhà hàng trên nhưng lại toát lên được vẻ mộc mạc, đậm chất ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể khám phá được ẩm thực ba miền với từng cung bậc vị giác riêng biệt. Nếu tô phở có tái có mặn và độ ngọt từ nước dùng thì bún thịt nướng lại thơm lừng và đậm đà với chén mắm tỏi ớt đúng điệu. Ngoài ra, quán còn có món bánh mì rất được lòng thực khách khi đến đây.

Địa chỉ: 41-4 Daehak-ro 11-gil, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 11h - 23h

Giá: 10.000 won - 20.000 won (khoảng 200k - 400k)

Cộng Cà Phê

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Cộng Cà Phê, một thương hiệu vừa mới góp tên vào danh sách những quán Việt tại Seoul và được giới trẻ tại đây vô cùng yêu mến. Chi nhánh đầu tiên của chuỗi cửa hàng này nằm tại quận Mapo và giữ nguyên lối kiến trúc cổ kính đậm chất của Cộng Cà Phê. Từ tông màu xanh chủ đạo, bàn ghế gỗ mộc mạc đến những chi tiết trang trí… tất cả đã thể hiện đúng tinh thần cà phê mà quán định hướng bấy lâu nay.

Được đón nhận nhiều nhất có lẽ là món cà phê cốt dừa nên chắc chắn cái tên này không thể thiếu trong menu tại đây. Bên cạnh đó thì bạc xỉu, cà phê sữa… cũng vẫn được giữ nguyên khi đến xứ người. Ngoài ra, quán còn phục vụ những bữa ăn nhẹ như bánh mì, hạt hướng dương… để thực khách nhâm nhi.

Sự độc đáo từ phong cách, không gian quán đến hương vị thức uống chính là điều khiến giới trẻ Hàn bị thuyết phục và mê mẩn Cộng Cà Phê đến thế. Vào ngày đầu tiên khai trương, cửa hàng đã đón nhận lượng khách rất đông và thậm chí còn được nhiều trang ẩm thực xứ kim chi đưa tin.

Địa chỉ: 223-114, Yeonnam-dong, Mapo-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 11h - 23h

Giá: 3.000 won - 7.000 won (khoảng 60k - 140k)

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất